“Di sản văn hóa phong phú và nguồn gốc Hy Lạp – La Mã song hành của Bulgari đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của tôi với tư cách là một nhà thiết kế. Tôi luôn được truyền cảm hứng bởi các quy tắc thiết kế và sự kết hợp hài hòa của Bulgari, kỹ thuật phối màu bậc thầy và chiều sâu trong câu chuyện thương hiệu. Tôi vô cùng vinh dự khi trở thành giám đốc sáng tạo mảng đồ da và phụ kiện đầu tiên của Bulgari, dẫn dắt tầm nhìn sáng tạo cho chương mới này và biến cuộc sống hàng ngày thành một hình thức nghệ thuật.” – NTK Mary Katrantzou chia sẻ.
“Chúng tôi rất tự hào về sự gia nhập của Mary với vai trò giám đốc sáng tạo mảng đồ da và phụ kiện. Nguồn gốc Hy Lạp của Mary bổ trợ xuất sắc cho Bulgari trong việc lựa chọn chất liệu, cách biến hóa chúng với sự chú trọng đặc biệt đến tính thủ công và tình yêu màu sắc. Chúng tôi tin chắc rằng sự hợp tác với nhà thiết kế với tầm nhìn xa này sẽ mở ra một con đường thành công rực rỡ.” – Jean-Christophe Babin, CEO của Bulgari nói thêm về lần hợp tác này.
BÀI LIÊN QUAN
Trên cương vị mới, Mary Katrantzou sẽ chịu trách nhiệm về định hướng sáng tạo cho mảng đồ da và phụ kiện của Bulgari, bao gồm cả bộ sưu tập túi xách và clutch cao cấp độc đáo.
Giữa Bulgari và Mary Katrantzou tồn tại một sự đồng điệu đặc biệt và tự nhiên, sự kết nối được tìm thấy thông qua cả cảm hứng, kỹ thuật và lịch sử phong phú của Bulgari. Sinh ra ở Hy Lạp, Katrantzou được cho là “người thừa kế” Sotirio Bulgari – nhà sáng lập Bulgari vào thế kỷ 19. Được đào tạo để trở thành thợ bạc ở Hy Lạp, Sotirio đã đến Rome để thành lập thương hiệu của mình vào năm 1884, đưa tên tuổi Bulgari ra thế giới. Có thể tìm thấy những điểm tương đồng không thể nhầm lẫn trong tư tưởng và thẩm mỹ đằng sau Bulgari và Katrantzou – cả hai đều chia sẻ niềm yêu thích sự xa hoa vượt thời gian, việc sử dụng màu sắc một cách bản năng và bậc thầy, cùng niềm đam mê không ngừng đối với nghệ thuật thủ công.
Mary Katrantzou lần đầu tiên hợp tác với Bulgari vào năm 2019, trong khuôn khổ show diễn thời trang Haute Couture Xuân-Hè 2020 của cô được tổ chức tại Đền Poseidon. Bộ sưu tập giới thiệu các món đồ trang sức cao cấp trong lễ hội tôn vinh văn hóa và sự gắn kết sâu sắc hai thương hiệu. Năm 2021, mối quan hệ giữa Mary và Bulgari càng thân thiết hơn khi Katrantzou được mời tham gia loạt phim “Serpenti through the eyes of”. Katrantzou đã tái hiện bộ sưu tập túi Serpenti Forever bán chạy nhất của Bulgari, lấy cảm hứng từ kho lưu trữ để bổ sung vào câu chuyện và biểu tượng của thương hiệu. Vào năm 2023, một bộ sưu tập capsule thứ hai ra mắt, nâng tầm túi Serpenti Forever Icon thông qua các kỹ thuật thêu tinh xảo lấy cảm hứng từ bộ sưu tập trang sức cao cấp và đồng hồ. Sự thành công và tiếng tăm đạt được từ cả hai bộ sưu tập, cũng như lần hợp tác của cô với nước hoa Bvlgari Omnia trong việc thiết kế chai và mùi hương kết hợp với chuyên gia nước hoa Alberto Morillas, đã làm sâu sắc thêm mối liên kết và sự phát triển của mối quan hệ cộng sinh giữa thương hiệu trang sức La Mã lịch sử và nhà thiết kế.
Nhóm thực hiện
Bài: Belle
Ảnh: Tổng hợp