Những sự kiện và xu hướng thời trang nổi bật nhất tháng 11/2018
[Tạp chí Phái đẹp ELLE – số tháng 12/2018] Mời bạn cùng ELLE Việt Nam điểm lại các thông tin cũng như cập nhật mới nhất về các thương hiệu, xu hướng và sự kiện thời trang quốc tế.
Pyer Moss giành giải thưởng tại sự kiện thời trang CFDA/Vogue Fashion Fund 2018
Tại New York vào đầu tháng 11 vừa qua, NTK Kerby Jean-Raymond của thương hiệu Pyer Moss đã nhận được giải thưởng cao nhất trị giá 400.000 USD của sự kiện thời trang CFDA/Vogue Fashion Fund mùa thứ 15. Ra mắt vào năm 2017, những thiết kế của Pyer Moss vinh danh văn hóa và nguồn gốc da màu của chính NTK và anh đã có 2 BST kết hợp cùng thương hiệu Reebok.
Thương hiệu menswear Bode and Jonathan Cohen nhận giải Nhì trị giá 150.000 USD cho những nỗ lực theo đuổi thời trang bền vững và tập trung vào giá trị thủ công. Ban giám khảo của cuộc thi năm nay bao gồm Anna Wintour, Giám đốc sáng tạo của tập đoàn Condé Nast cùng nhiều chuyên gia thời trang như NTK Joseph Altuzarra, Diane von Furstenberg, Eva Chen, biên tập viên của Vogue Mark Holgate và Nicole Phelps. Trong suốt 15 qua, sự kiện thời trang CFDA/Vogue Fashion Fund đã góp phần quan trọng trong việc phát triển, hỗ trợ và nuôi dưỡng những tài năng thiết kế hàng đầu như Rodarte, Proenza Schouler, Alexander Wang… và chứng minh rằng ngành thời trang Mỹ hoàn toàn có thể cạnh tranh với những kinh đô thời trang khác như Paris hay London.
Chiếc giày tiệc tùng bé xinh
Kiểu giày bít mũi tròn với một hoặc hai quai ngang được gọi tên là Mary-Jane đã xuất hiện từ những năm 1920. Qua nhiều lần tái sinh, đến hôm nay kiểu giày này vẫn mang nét đẹp thanh thoát, nữ tính và không hề lỗi mốt. Giày Mary-Jane đã nhiều lần xuất hiện trong các BST ready-to-wear và sự kiện thời trang Haute Couture của Chanel. Trong BST Cruise 2019 mới nhất, NTK Karl Lagerfeld một lần nữa ưu ái chọn kiểu giày này làm điểm nhấn phụ kiện kết hợp cùng những trang phục thanh nhã, đơn giản dành cho những chuyến đi. Mary-Jane phiên bản Cruise 2019 được làm bằng da bê trắng phủ bạc với phần gót thấp, gợi nhớ về đôi giày mềm mại mà những bé gái luôn yêu thích.
Đi tìm điều kỳ diệu của Victoria’s Secret
Vào ngày 02/11, sự kiện thời trang được mong đợi hằng năm Victoria’s Secret Fashion Show đã diễn ra tại New York. Thông tin về những siêu mẫu sẽ xuất hiện trên sàn catwalk đã được hé hộ từ sớm. Bella Hadid, Behati Prinsloo, Martha Hunt, Ming Xi, Winnie Harlow là các thiên thần sẽ diện những bộ cánh gợi cảm và lộng lẫy nhất của Victoria’s Secret. Dàn ca sĩ khách mời cũng hùng hậu không kém, bao gồm Shawn Mendes, The Chainsmokers, Hasley, Rita Ora, The Struts… Toàn bộ chương trình biểu diễn sẽ được chính thức phát sóng vào ngày 02/12 trên đài truyền hình ABC của Mỹ.
Đối với những fan hâm mộ của Victoria’s Secret hay những siêu mẫu hàng đầu thế giới, đây là một sự kiện thời trang hoàn hảo để ngắm nhìn những bộ trang phục lót được đính đá, gắn lông vũ xa hoa trên những thân hình hoàn hảo đáng mơ ước. Tuy nhiên, với những người quan sát tỉnh táo, có lẽ họ sẽ không thể bỏ qua câu hỏi: Những hình ảnh, thông điệp, giá trị mà Victoria’s Secret mang đến có còn phù hợp trong thời đại #metoo nữa không? Nhất là sau khi Rihanna tại tuần lễ Thời trang New York Xuân – Hè 2019 đã tạo nên làn sóng truyền thông mạnh mẽ với BST trang phục lót Savage x Fenty cùng với dàn người mẫu không thể “thật” và đa dạng hơn. Họ là những người phụ nữ da màu, họ đang mang thai, họ sở hữu những thân hình khác nhau, không hoàn hảo nhưng họ chính là chúng ta. Có lẽ đã đến lúc Victoria’s Secret cần tìm đến cách truyền tải những thông tin, giá trị của thương hiệu một cách sáng tạo và thực tế hơn.
Cardi B lấn sân thời trang
Nữ rapper giữ vị trí số 1 trong bảng xếp hạng 100 của Billboard trong vòng 20 năm qua, cái tên thu hút và gây tranh cãi nhiều nhất tại các sự kiện thời trang thảm đỏ gần đây, Cardi B tiếp tục khiến báo giới phải chú ý với hàng loạt dự án thời trang. Sau khi sinh con đầu lòng, cô công bố tung ra BST thời trang kết hợp với Fashion Nova vào tháng 11. Không chỉ dừng ở đó, cô còn ký hợp đồng đại diện cho thương hiệu phụ kiện Steve Madden và gần đây nhất là hợp đồng quảng cáo cho dòng giày thể thao Aztrek của Reebok. Sau Gigi Hadid, Victoria Beckham, Cardi B sẽ góp phần giúp Reebok truyền tải thông điệp mạnh mẽ về phong cách, phụ kiện thể thao dành riêng cho phái đẹp.
Naomi và mẹ cùng xuất hiện trong chiến dịch Giáng sinh của Burberry
Lần đầu tiên siêu mẫu Naomi Campbell và mẹ của cô, Valerie-Morris Campbell sẽ cùng xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo cho mùa Giáng sinh năm nay của Burberry. Những hình ảnh của chiến dịch này sẽ được thực hiện bởi nhiếp ảnh Juno Calypso, dưới sự chỉ đạo của Giám đốc sáng tạo Riccardo Tisci. Đây sẽ là chiến dịch Giáng sinh đầu tiên của Riccardo Tisci, tiếp nối truyền thống của thương hiệu Burberry với những hình ảnh mang không khí vui nhộn, ấm áp cho mùa lễ hội. Góp mặt trong sự kiện thời trang này cùng Naomi còn có nữ diễn viên Kristin Scott Thomas, Matt Smith, M.I.A. Toàn bộ chiến dịch được tiết lộ vào ngày 13/11 trên các kênh truyền thông và cửa hàng của Burberry.
—
Xem thêm:
Adriana Lima xúc động trong khoảnh khắc nói lời chia tay Victoria’s Secret sau 20 năm gắn bó
See now Buy now – Khi thời trang không chỉ là ở trên sàn diễn
Bài: Liên Chi
Ảnh: Tư liệu
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE