BÀI LIÊN QUAN
Theo thông báo chính thức, thương hiệu DIESEL đang tìm kiếm một giám đốc sạng tạo mới để tiếp quản vị trí này từ tay của Nicola Formichetti khi anh vừa kết thúc hợp đồng sau quãng thời gian 5 năm gắn bó. Nói về sự ra đi này, Nicola Formichetti cho rằng “duyên nợ giữa tôi với Diesel vẫn chưa kết thúc”, đó chỉ là một lối đi mới cho thời điểm hiện tại, bây giờ là lúc để anh tập trung theo đuổi niềm đam mê khác của mình. Nhà thiết kế 41 tuổi, lai hai dòng máu Nhật và Mỹ bắt đầu làm việc cùng thương hiệu kể từ năm 2013.
Cựu giám đốc sáng tạo của DIESEL – Nicola Formichetti (Ảnh: Hungertv)
Sau khi nổi tiếng nhờ làm nhà tạo mẫu (stylist) cho Lady Gaga vào năm 2009 và có một thời gian cộng tác cùng thương hiệu Mugler, Nicola đã được mời về làm giám đốc sáng tạo cho Diesel. Kể từ khi Formichetti tiếp quản dòng sản phẩm chính của thương hiệu, anh đã giúp thương hiệu ấn định được bản sắc riêng và có những bước tiến lớn trong làng thời trang. Anh đã thực hiện những chiến dịch quảng bá lớn cho thương hiệu và hợp tác cùng những nhiếp ảnh gia tài năng như Nick Knight và David LaChapelle. Về mặt hình ảnh, những chiến dịch quảng bá và bộ hình quảng cáo của thương hiệu luôn được hết mực chú trọng và đầu tư khi đặ dưới sự dẫn dắt của Nicola.
Nhà sáng lập Diesel – Renzo Rosso nói về sự ra đi của Nicola: “Chúng tôi đã có năm năm cộng tác thật tuyệt vời… đó là sự kết hợp hoàn hảo. Tôi vô cùng quý trọng những gì chúng tôi đã thực hiện, và mối quan hệ này thật đáng trân quý”.
Nicola Formichetti bên cạnh nhà sáng lập của DIESEL – Renzo Rosso (Ảnh: I-D)
BÀI LIÊN QUAN
Nicola Formchetti đang có những dự định gì sau này? Như lời chia sẻ, anh mong rằng bản thân sẽ có những bước tiến mới trên con đường sự nghiệp; cụ thể hơn, anh sẽ tập dồn sức vào thương hiệu cá nhân Nicopanda với các mẫu thiết kế đầy sáng tạo và độc nhất dành riêng cho người nổi tiếng là các diễn viên hay nhạc sĩ. Bên cạnh đó, anh cũng không ngần ngại chia sẻ niềm mong mỏi được trở thành nhà thiết kế phục trang cho các bộ phim.
Không chỉ có tập trung vào thương hiệu cá nhân không thôi, Formichetti hiện còn đang đảm nhiệm vai trò giám đốc nghệ thuật cho tạp chí Vogue Hommes Japan, và đồng thời cũng là giám đốc sáng tạo của thương hiệu Nhật Bản – Uniqlo. Với lịch trình và công việc bận rộn như thế, dường như Nicola Fomchetti sẽ không quá bận lòng khi kết thúc hợp đồng 5 năm cùng thương hiệu Diesel.
Nicolapanda là thương hiệu riêng của Nicola Formichetti. Nhà thiết kế tài danh sẽ đẩy mạnh việc phát triển thương hiệu này trong tương lai gần. (Ảnh: @NicolaFormichetti)
Nhóm thực hiện
Fellini Rose (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Tham khảo: Dazeddigital/ Hình ảnh: Tổng hợp)