Nhà thiết kế Đỗ Long – Vinh dự đồng hành cùng thương hiệu trang sức Swarovski
[Tạp chí Phái đẹp ELLE – số tháng 8/2018] Với giới mộ điệu, giờ đây Đỗ Long được biết đến là NTK thời trang nhiều hơn là stylist. Những tinh hoa sau tám năm làm nghề đã được truyền tải trong show diễn được đầu tư công phu nhất từ trước tới nay với tên gọi “Into The Dark”.
Chào NTK Đỗ Long, cảm xúc của anh sau khi hoàn thành show diễn “Into The Dark” đánh dấu cột mốc tám năm theo đuổi thời trang?
Rất vui xen lẫn hạnh phúc vì show diễn kỷ niệm của mình được nhiều người quan tâm và biết đến. Đỗ Long đã diễn trong nhiều chương trình thời trang khác nhau, nhưng đây là show đầu tiên tự mình lên ý tưởng và thực hiện mọi thứ theo ý mình. Tôi cũng vui vì nhận được sự hỗ trợ từ những nhà tài trợ, cũng là những người bạn, đối tác của mình trong công việc lẫn ngoài đời. Họ đã hỗ trợ tôi rất vô tư và tin tưởng tôi hết lòng. Là một NTK, tôi khó chấp nhận việc mình bị cản trở ý tưởng bởi những ràng buộc với nhà tài trợ. Rất may, điều đó đã không xảy ra ở show này.
“Into The Dark” là một show diễn có đầu tư với nhiều tâm huyết, tuy vậy vẫn xảy ra những lùm xùm không đáng có. Bản thân anh đã rút ra được những kinh nghiệm gì sau show diễn này?
Vì lần đầu tiên tự mình đứng ra tổ chức nên chúng tôi không tránh khỏi những thiếu sót và xảy ra những tin đồn không đáng có. Một phần vì số lượng nghệ sĩ và truyền thông quá đông nên có một vài điều nằm ngoài tầm kiểm soát của cả ê-kíp. Tôi mong mọi người thông cảm và sẽ khắc phục, làm tốt hơn khâu chuẩn bị cho những lần sau.
“Live, Feel , Love, More” – bốn yếu tố này cộng hưởng như thế nào trong một tổng thể thống nhất? Hay đó chỉ đơn thuần là cái tên tách bạch cho bốn BST nhỏ nằm trong một BST lớn là “Into The Dark”?
Đó là bốn tinh thần làm nên show diễn của Đỗ Long lần này. Sống, cảm, yêu và thêm là bốn từ làm nên đầy đủ tính cách của những cô gái của Đỗ Long. Họ sống và yêu hết mình, cảm nhận trọn vẹn cuộc sống và sẵn sàng dấn thân, sẵn sàng thử thách. Nếu thiếu một trong bốn tinh thần này, BST sẽ không trọn vẹn. Cũng như việc chọn Ngọc Trinh, Hương Giang, Chi Pu và Võ Hoàng Yến. Đó không phải là chiêu trò, đó là bốn người phụ nữ hoàn toàn phù hợp với mỗi tinh thần mà họ đại diện.
Sau tám năm, anh cảm nhận được bản thân đã có sự thay đổi như thế nào trong cách thức làm thời trang của mình? Đỗ Long ở thời điểm hiện tại có tư duy thời trang như thế nào?
Tôi không muốn đi theo một lối mòn nào mà sẽ vạch ra con đường đi của riêng mình. Tôi khởi nghiệp từ một người làm stylist, có mối quan hệ với nhiều ngôi sao. Khi đi mượn quần áo cho họ, tôi phát hiện mình có thể tự mở thương hiệu thời trang cao cấp, chú trọng vào chất lượng và kỹ thuật của riêng mình. Sau tám năm, tôi đã có đội ngũ thiết kế riêng. Sau này, tôi sẽ dần giao công việc chuyên môn cho người khác để tập trung vai trò điều hành công việc kinh doanh thời trang.
Mỗi NTK đều chỉ có rất ít “nàng Thơ” làm cảm hứng đằng sau những kiến tạo của mình. Có vẻ như anh có rất nhiều “nàng Thơ”, và họ đều là nhân vật rất nổi tiếng. Điều này đem lại thuận lợi hay khó khăn gì trong việc thiết kế?
Chương trình có khá nhiều ngôi sao tham dự và người mẫu có tên tuổi trình diễn, nhưng thật ra chẳng có một “nàng Thơ” nào là trọng tâm. BST mới tôn vinh bốn kiểu mẫu phụ nữ trong xã hội hiện đại: Sống trọn vẹn và đầy nhiệt huyết (Live) – Yêu hết mình (Love) – Luôn biết mình muốn gì (Feel) – Khám phá cuộc sống hơn nữa một cách cầu toàn (More). Phụ nữ thì ai cũng muốn mình thật đẹp và sống tích cực với cá tính thật của mình, vì họ xứng đáng nhận được điều đó. Thời trang nhằm tôn vinh cá tính của người mặc và làm họ đẹp hơn chứ không biến đổi họ từ một người phụ nữ này thành một người khác. Tôi nghĩ phụ nữ hiện đại, những khách hàng mới chính là nàng Thơ của tôi.
Làm thế nào anh lại “bén duyên” cùng thương hiệu trang sức đắt giá Swarovski?
Ba mẫu thiết kế của Minh Triệu, Hoàng Yến và Phạm Hương diễn trong BST “Into The Dark” là những tác phẩm hợp tác cùng thương hiệu Swarovski. Đó cũng là những thiết kế quan trọng nhất, thể hiện ở sự xuất hiện mở màn hoặc kết màn. Tôi đã bỏ rất nhiều tâm huyết để thổi hồn cho những viên đá Swarovski bằng những kỹ thuật đính kết tinh xảo nhất hiện nay.
Anh cảm nhận thế nào về cơ hội được cộng tác cùng thương hiệu trang sức pha lê nổi tiếng này?
Tôi tự hào khi được một thương hiệu danh tiếng như Swarovski đồng ý hợp tác. Và tôi tin đối tác của mình cũng ít nhiều hài lòng khi nhìn thấy kết quả, sự khen ngợi của truyền thông và các nghệ sĩ, khách hàng dành cho ba bộ trang phục này.
Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!
—
Xem thêm:
Sự kiện “Brilliance for All” mừng di sản 120 năm của Swarovski tại Thái Lan
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE