Peter Do x Banana Republic: “Quiet luxury” là dành cho tất cả mọi người
Chỉ vài tuần sau khi về cùng nhà với Helmut Lang, NTK gốc Việt Peter Do sẽ chính thức ra mắt bộ sưu tập capsule độc quyền hợp tác cùng Banana Republic vào tháng 10 năm nay.
Lần đầu tiên NTK Peter Do biết đến thương hiệu Banana Republic là vào năm 2004, khi gia đình anh chuyển từ Việt Nam đến vùng ngoại ô Philadelphia. Thưở nhỏ, Peter sống ở Biên Hòa cùng bà của mình. Bà dạy anh khâu nút và vá lỗ trên chiếc máy may Singer cũ. “Tôi không có khái niệm mua quần áo mới.” – anh nói. Vì vậy, các cửa hàng tại trung tâm mua sắm ở Mỹ nơi mẹ anh thường lui tới đã gây ấn tượng mạnh mẽ với cậu thiếu niên vừa nhập cư.
Tua nhanh đến thời điểm hiện tại, Peter Do đã là nhà thiết kế cho bộ sưu tập đến từ thương hiệu tuổi thơ của mình – Banana Republic. Anh gọi ấy là “cuộc đối thoại” giữa thương hiệu 5 năm tuổi và 45 năm tuổi. Thương hiệu cá nhân của anh mang một tư duy thời trang sắc sảo, hướng tới tương lại cùng với những mặt hàng chủ lực khác biệt. Và dĩ nhiên, Peter đã mang chất liệu này vào bộ sưu tập mới nhất của mình hợp tác cùng Banana Republic.
Peter Do lấy cảm hứng từ kho lưu trữ của Banana Republic cho bộ sưu tập lần này, thêm thắt tinh thần thời trang “giới tính” (genderful) trên bảng màu trung tính đặc trưng của nhà thiết kế. Tái hiện kiểu dáng tinh túy của Banana Republic, bộ sưu tập sẽ bao gồm áo khoác dệt kim mềm mại và áo sơ mi lụa tiện dụng. Và tất nhiên, đây sẽ không phải là một bộ sưu tập của Peter Do nếu không có trang phục may đo. Bộ suit bốn mảnh mà anh thiết kế cho Banana Republic bao gồm áo cộc tay tuxedo, quần dài, áo sơ mi và váy.
Kho lưu trữ phong phú của Banana Republic đang là nguồn cảm hứng cho phần lớn bộ sưu tập, nhưng đặc biệt nhất là chiếc áo ba lỗ bằng vải bông bồng bềnh với cổ áo lông cừu có thể tháo rời và lớp lót bằng vải cupro và tơ nhân tạo được tin bản đồ cổ điển về ngôi nhà của anh ở Brooklyn. Tính tiện dụng là một trong những điểm nhấn quan trọng trong thiết kế của Peter Do. Chiếc áo len cashmere với đường gân to lấy cảm hứng từ thiết kế mà Kate Moss từng diện trong chiến dịch Banana Republic những năm 1990 với phần cánh tay có thể tháo rời. Với những đường cắt may tinh tế, kiểu dáng thanh lịch và bảng màu trung tính, BST Peter Do x Banana Republic hứa hẹn sẽ đưa trào lưu “quiet luxury” đến gần hơn với cộng đồng yêu thời trang.
Bài: Belle
Ảnh: Banana Republic