Cộng hưởng tôn vinh local brand, Sneaker Buzz tạo bệ phóng đầu tiên với chiến lược collab cho dòng “Own Brand”
Lần đầu một thương hiệu multi-brand lại kể chuyện bằng cộng đồng và phản chiếu vấn đề môi trường cùng nhiều ẩn ý mang tính xã hội qua BST collab giữa cộng đồng Buzz /+84/ và NTK Tom Trandt – founder thương hiệu Môi Điên.
Sneaker Buzz đã chính thức ra mắt BST collab đầu tiên tại thị trường Việt Nam để góp phần cho hành trình tái định vị thương hiệu vào tháng 6 vừa qua tại cửa hàng Sneaker Buzz Standard 2.0 The New Playground (Lê Lai) Quận 1, TP.HCM.
Tiếp nối workshop 4.0 cùng Customizer Kiệt Quách, BST hợp tác với NTK Tom Trandt là một trong những hoạt động thuộc chiến dịch bền vững Diversify Connection để đánh mạnh và khuyến khích thực thi trao sự sống mới cho các vật cũ cũng như góp phần làm giảm rác thải.
Không quá khó để tìm kiếm về khái niệm thời trang bền vững trong bối cảnh hiện tại, những BST hay những hoạt động về môi trường đều đang được phát triển không ngừng tại Việt Nam, đủ để thấy sự thích nghi và ý thức trong công cuộc đóng góp về môi trường ngày càng được củng cố và duy trì.
Không ngoại lệ, Sneaker Buzz và cộng đồng Buzz /+84/ cũng như phía NTK Tom Trandt cùng tìm ra quan điểm chung, khai thác những góc độ mới cho chiến dịch này để góp phần đa dạng hóa sự kết nối về lĩnh vực thời trang bền vững và cùng kể các câu chuyện hiện hữu trong xã hội địa phương, cụ thể ở đây là vấn đề tôn vinh sự khác biệt của mỗi cá nhân, sự công bằng và bình đằng cũng như sự đa dạng đóng góp từ nhiều cá thể khác nhau để có một tập thể đa dạng cùng sống trong một môi trường bền vững và một xã hội tích cực.
Lấy cảm hứng từ Sài Gòn – mảnh đất của nền văn hoá đa dạng và là nơi đã biến nhiều giấc mơ thành hiện thực của nhiều bạn trẻ. Các thiết kế chủ đạo vinh danh những sự thành công hay cả thất bại trong sự nghiệp của mỗi cá nhân, đặc biệt là thế hệ Gen Z. Để thể hiện sự đa sắc màu đó, BST lấy chủ đề Nghề “Kao”, hướng tới việc tạo ra những dấu ấn cá nhân nhưng không riêng lẻ, để từ đó cũng góp nên tiếng nói chung về những giá trị bền vững trong xã hội.
Theo chia sẻ BST collab sẽ được tạo ra bằng một hành trình bao gồm nhiều giai đoạn Sketching, Shooting và Launching để cộng hưởng tính sáng tạo và đồng thời trao cơ hội và tối đa hóa khả năng của 15 thành viên đại diện cộng đồng Buzz /+84/ để tham gia kiến tạo.
5 ngành/nghề trong BST Nghề “Kao” được kể ra gồm: dệt may, làm phim, vũ công, thợ điện và MC. Chúng sẽ thay lời để truyền tải sự nhấn mạnh các dấu ấn cá nhân nhưng không riêng lẻ, từ đó những nhà thiết kế cộng đồng muốn góp chung tiếng nói về giá trị bền vững trong xã hội và môi trường hay một cách cụ thể hơn là trình làng và khuyến khích được cách ứng dụng thực tế về thời trang bền vững – một lĩnh vực sáng tạo mà cộng đồng cũng như Sneaker Buzz có thể đóng góp cho một xã hội và môi trường hiện đại hơn, tích cực hơn và xem trọng việc giảm thiểu rác thải, giảm sự lãng phí hơn.
Và quan trọng nâng cao tiếng nói của những gì đến từ đồ vật bị bỏ đi hay đồ cũ rằng chúng đều có thể thực hiện, đều có thể trở nên thực tế và thậm chí có thể “high-fashion” tùy vào cách chúng ta sáng tạo dựa trên cảm hứng của câu chuyện mà chúng ta muốn nhắn gửi.
Đề cao khái niệm thời trang không định kiến của “local brands” cũng như sự đa dạng và sức mạnh của “local voice” trong nhiều lĩnh vực và cả về các quan điểm tiêu cực trong xã hội. Buzz /+84/ cùng nền tảng đa thương hiệu Sneaker Buzz tôn trọng và hi vọng có thể đóng góp phần nào vào tiếng nói cũng như xây dựng tính cộng đồng, tập thể ngày càng mạnh hơn nhằm hướng tới một xã hội tích cực nói chung và cả nền tảng Streetwear nói riêng – đa dạng hơn, nhiệt hơn và bền vững hơn.
Bộ collab Tom Trandt x cộng đồng Buzz /+84/ sẽ được mở bán và chúng đang có thông tin lên kệ dự kiến vào tháng 7/2022 tại các cửa hàng thuộc concept Sneaker Buzz Premium 2.0 TP.HCM với số lượng có hạn.
Theo dõi thông tin lên kệ tại: @Sneaker.buzz, @BuzzEightyFour
Ảnh: Sneaker Buzz
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE