Những xu hướng và sự kiện thời trang không thể bỏ lỡ đầu năm 2022
Olympic mùa Đông, sàn diễn quốc tế, đường phố, hay trên chính đôi tay của bạn,… đâu đâu cũng ngập tràn những xu hướng và hơi thở đương đại của thời trang.
đột phá táo bạo trong xu hướng đồng hồ
Nói đến táo bạo đầu tiên phải kể đến yếu tố thị giác với sắc đỏ nổi bật và đam mê. Tiếp bước phiên bản trong suốt J12 X-Ray ra mắt năm 2020, phiên bản thời trang hơn của năm 2022 được nạm 92 viên đá ruby hình baguette trên vành. Ngoài ra, Chanel còn tung thêm BOY.FRIEND phiên bản khung xương máy màu đỏ Skeleton Red và phiên bản khung trong suốt X-Ray.
Là sự kết hợp giữa nghệ thuật đương đại và tuyệt tác chế tác đồng hồ Thụy Sĩ, chiếc Hampton trứ danh của Baume & Mercier phiên bản “Hommage à Pierre Soulages” mang màu đen sang trọng và tinh tế với bề mặt đĩa số lấy cảm hứng từ loạt tranh “Outrenoir” của họa sĩ Pierre Soulages như một sự tôn vinh đối với người nghệ sĩ này.
Đi theo xu hướng xanh hóa thời trang, Tom Ford giới thiệu mẫu đồng hồ thể thao Ocean Plastic làm từ rác thải nhựa đại dương. Đây có thể coi là bước tiên phong trong dòng đồng hồ tự động thân thiện với môi trường khi Tom Ford khẳng định rằng chúng được làm từ 100% nhựa tái chế thu thập từ biển, cũng như quy trình tổng hợp tại Thụy Sĩ sử dụng năng lượng mặt trời và bao bì tái chế được.
Tiếp tục “khuấy đảo” thị trường đồng hồ thông minh, chiếc Tambour Horizon Light Up của Louis Vuitton có thiết kế vành đồng hồ kiểu “thác nước” cong mềm mại bằng sapphire, tạo cảm giác bất tận trên mặt đồng hồ. Hiển thị trên mặt đồng hồ có thể thay đổi tùy theo tâm trạng, trang phục hay công việc của người đeo.
60 năm thương hiệu yves saint laurent
Để kỷ niệm 60 năm thành lập thương hiệu Yves Saint Laurent – một trong những niềm tự hào của thời trang Paris, sáu bảo tàng lớn của kinh đô ánh sáng gồm Louvre, Centre Pompidou, Musée National Picasso, Centre Pompidou, Musée d’Orsay, Musée Yves Saint Laurent đồng loạt bố trí không gian trưng bày đặc biệt nhằm tôn vinh NTK tài hoa. Không chỉ có các bộ trang phục làm nên tên tuổi của Yves, các bảo tàng còn trưng bày trang sức, đồ trang trí nội thất và các tác phẩm nghệ thuật từng là nguồn cảm hứng của Yves.
Kenzo ra mắt BST thời trang capsule đầu tiên bởi NIGO
Vừa trình diễn BST Thu-Đông 2022 ra mắt tại Paris Fashion Week, tân Giám đốc Nghệ thuật của Kenzo tiếp tục giới thiệu BST capsule đầu tiên cho thương hiệu với số lượng giới hạn. Như để hâm nóng, hoặc để các tín đồ của Nigo và Kenzo không phải chờ lâu, BST capsule bao gồm những thiết kế theo phong cách streetwear như cardigan, sơmi, hoodie, sweater được tung ra vào đầu tháng 02/2022. Điểm nhấn trong BST này là họa tiết đóa hoa nổi bật được thấy trước đó trong BST Thu-Đông 2022.
Mùa tình yêu của thời trang
Lấy cảm hứng từ hình tượng thần tình yêu Cupid, BST “Cupidon” của Dior gồm túi xách, giày dép, phụ kiện và đồ nội thất mang họa tiết cách điệu theo phong cách Hy Lạp ấn tượng. Lần đầu tiên giới thiệu BST đặc biệt cho Lễ Tình Nhân, Celine ghi dấu ấn với loạt túi xách mang hình dáng trái tim, từ chất liệu da trơn, da saffiano in monogram và cả lông cừu xén. Thiết kế với đường viền Greca và gương mặt nữ thần rắn trứ danh, mẫu đồng hồ “Medusa Icon” của Versace pha trộn sự sang trọng từ phần kim loại bằng vàng và vẻ lãng mạn nhẹ nhàng từ màu hồng phấn của dây đeo và mặt Medusa. Dành riêng cho ngày Valentine nồng thắm, Givenchy giới thiệu phiên bản đặc biệt toàn màu đỏ của đôi sneakers Monumental Mallow ra mắt mùa Thu-Đông vừa qua.
Thời trang Olympics Mùa Đông 2022
Không chỉ là sự kiện tranh tài giữa các quốc gia trong những môn thể thao mùa Đông, Olympics mùa Đông 2022 còn là nơi để các thương hiệu thời trang xuất hiện đầy tự hào bên các vận động viên.
Không chỉ là cường quốc về thể thao, Mỹ cũng là đội tuyển có nhiều thương hiệu thời trang đồng hành nhất. Bên cạnh đồng phục được thiết kế bởi Ralph Lauren, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp nữ VĐV trượt ván tuyết Julia Marino sử dụng ván trượt của Prada, hay VĐV trượt băng nam Nathan Chan mặc trang phục được thiết kế bởi Vera Wang và VĐV trượt tuyết Shaun White sử dụng trọn bộ rương và túi xách được làm riêng của Louis Vuitton. Ngoài ra, các thương hiệu bao gồm Nike, SKIMS, Spyder cũng tham gia tài trợ cho đội tuyển.
Đây cũng là dịp để các thương hiệu thể hiện niềm tự hào khi thiết kế trang phục cho đội tuyển nước nhà: Lululemon với tuyển Canada, Ben Sherman với tuyển Anh, Giorgio Armani với tuyển Ý, NTK gốc hoa Feng Chen Wang cho tuyển Trung Quốc,… Ngoài ra, nhiều đội tuyển được thiết kế trang phục bởi thương hiệu nước ngoài như Uniqlo cho tuyển Thụy Điển, The North Face cho tuyển Hàn Quốc, Karbon cho Úc.
Là một trong những tâm điểm của sự kiện này, VĐV trượt tuyết Eileen Gu không chỉ gây bão truyền thông bởi chiến thắng của mình mà còn khiến thương hiệu Tiffany & Co. do cô đại diện trở thành từ khóa “hot” nhất với bộ trang sức vòng và nhẫn vàng đính kim cương cô đeo khi lên nhận huy chương vàng.
Bài: Hoàng Lê
Ảnh: Tư liệu
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE