Vào những tháng cuối năm 2016, khi mùa lễ hội rục rịch sắp bắt đầu, thương hiệu Burberry đã công bố một chiến dịch bom tấn nhằm kỉ niệm 160 năm thành lập thương hiệu. Và linh hồn của chiến dịch này, không ai khác hơn, chính là Thomas Burberry – người đã sáng lập với tất cả hoài bão lớn lao và khát vọng hừng hực của tuổi trẻ.
Những ngày vừa qua, các tín đồ thời trang trên toàn thế giới như đang lắng đọng tâm hồn trong từng khoảnh khắc của đoạn trailor phim ngắn “The Tale of Thomas Burberry” trong chiến dịch cùng tên của thương hiệu thời trang nổi tiếng Burberry. Những thước phim xoay quanh câu chuyện cuộc đời của Thomas Burberry – một người tiên phong, một nhà phát minh, người sáng tạo đứng sau chiếc áo khoác trench coat đã và đang là biểu tượng áo khoác tiêu biểu nhất trong suốt nhiều thập kỷ.
BÀI LIÊN QUAN
Khi nhắc về cuộc đời của Thomas Burberry và thương hiệu của ông, chúng ta sẽ cảm thấy đây như được trải qua những trang lịch sử sống động trong cuộc cách mạng cải cách về thời trang vào những năm 1850s. Thomas lúc bấy giờ chỉ là một anh chàng bán vải ở bang Basingstoke, sở hữu một cửa hàng trang phục nhỏ nhưng với hoài bão lớn và niềm tin mạnh mẽ vào cuộc cải cách thời trang do chính mình là người tiên phong. Sự sáng tạo, yêu nghề cùng ngọn lửa tuổi đôi mươi đã tôi luyện ý chí của cậu trai trẻ cho đến khi gặt hái được những thành công ngoạn mục. Những chiếc áo bằng vải gabardine đầu tiên xuất hiện vào đầu thế kỷ 20, những chiếc áo bằng da không thấm nước nhưng lại cực bền và thoáng mát đã nhanh chóng chiếm trọn thị trường thời trang. Những lối suy nghĩ cố hữu thời thượng về thời trang đã được phá vỡ bởi một chàng trai tuổi 21 ngạo mạn nhưng lại thừa bản lĩnh để thoát khỏi những khuôn khổ thời trang chuẩn mực.
Linh hồn đó của Burberry không những chỉ thể hiện qua những bộ trang phục thiết kế, những chiếc áo khoát hay sọc ca rô tiêu biểu tồn tại theo năm tháng mà còn lưu lại trong chính logo của thương hiệu. Hình ảnh chàng kị sĩ mặc áo giáp cưới trên lưng ngựa đang giơ cao ngọn cờ tiến lên phía trước như đang muốn thoát ra khỏ thế giới thời trang một màu đơn điệu lúc bấy giờ.
Bộ phim ngắn không chỉ xoay quanh con đường thành lập của thương hiệu Burberry mà còn đan xen những phút gây tình cảm của Thomas với hai mối tình là Sienna Miller và Lily James. Vì thế, đoạn trailer như đã gói ghém tròn đầy những khoảnh khắc của cuộc sống: hạnh phúc, hy sinh, chia ly và cái chết để đem đến cảm xúc trọn vẹn cho người xem.
Có thể nói, phim ảnh là tấm gương nghệ thuật phản chiếu đời thật. Cũng chính vì lý do đó mà Burberry đã chọn cách này để tôn vinh cuộc đời nhà sáng lập Thomas Burberry một cách trung thực nhất. Bộ phim được chỉ đạo dưới bàn tay của đạo diễn Asif Kapadia (đã đoạt nhiều giải thưởng nghệ thuật hàn lâm).
Và cũng không thể không nhắc đến lối diễn xuất thần của nam diễn viên người Anh, Domhnall Gleeson trong vai Thomas Burberry. Anh nói rằng: “Thomas Burberry là một nhân vật tiêu biểu. Tài năng và đam mê của ông đã thể hiện qua những thiết kế thời trang và chứng minh được chúng ta đã được thay đổi như thế nào. Những gì ông tạo ra dường như là minh chứng cho từng giai đoạn lịch sử và trở thành biểu tượng cho đến ngày hôm nay và cả những thế hệ sau này. Tôi cảm thấy được truyền cảm hứng thật sự – đó như là thành tựu mà tất cả nghệ sĩ và các nhà sáng tạo đều ao ước. Đây chính là một vai diễn để lại dấu ấn trong cuộc đời sự nghiệp của tôi”.
BÀI LIÊN QUAN
Chắc hẳn, chiến dịch kỷ niệm 160 năm này của Burberry sẽ để lại trong lòng giới mộ điệu thời trang trên toàn thế giới bằng những cảm xúc sâu lắng, bồi hồi và ngưỡng mộ về câu chuyện của Thomas Burberry, người sáng lập thương hiệu thời trang đẳng cấp trường tồn với năm tháng.
—
Xem thêm:
Bộ sưu tập thời trang Burberry Pre-Fall 2016
Thương hiệu Burberry được ưa chuộng tại MET Gala 2016
Thời trang Burberry Xuân-Hè 2017
Nhóm thực hiện
Hải Liên (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)