Không đứng im như các nền tảng đa thương hiệu khác, Sneaker Buzz mở ra cho mình một lối đi riêng để thoát khỏi thời kỳ đen tối của thị trường. Bằng cách mạo hiểm thử nghiệm với những chiến lược mới mẻ và thậm chí là trái ngược đối thủ, Sneaker Buzz đặt mục tiêu trở thành một “innovative retailer” với giới chơi giày địa phương – một kẻ tạo ra chứ không chạy theo xu hướng.
Khi vinh danh local trong tầm nhìn global, Sneaker Buzz bắt đầu hành trình đem đến những trải nghiệm tràn đầy năng lượng sắp tới. Nước cờ đầu tiên là chiến dịch bền vững Diversify Connection – Đa dạng hóa sự kết nối cho một nền tảng bền vững cho mùa SU22 này.
Để chạy đua với thời gian và giúp môi trường khỏe mạnh dần lại, workshop là một trong các hoạt động chính của chiến dịch để đánh trọng tâm vào vấn đề giảm rác thải và lãng phí. Sneaker Buzz đưa cộng đồng sáng tạo của họ – Buzz /+84/ thực hành việc này một cách thực tế hơn khi kết hợp với Kiệt Quách customizer cho một buổi workshop 4.0 “NEW LOOK NEW LIFE” – nơi các nguyên vật liệu đã được thu gom từ các deadstock và hàng thải/thừa của nhà máy để tạo ra một artwork có thể dùng được chứ không chỉ để branding.
BÀI LIÊN QUAN
Đầu tư hơn và cải tiến hơn, Sneaker Buzz biết cách làm mới thông điệp của nền văn hóa sát mặt đất – Streetwear/Fashion và lồng ghép câu chuyện của xã hội về cá nhân/về môi trường. Buzz /+84/ đã nâng cấp cuộc chơi lên với buổi Workshop để truyền tải giá trị của việc custom. Thay vì bỏ vào sọt rác tăng lượng rác thải cho môi trường, đó là cách để trao cho món đồ cũ một cuộc đời mới. Buổi workshop đưa ra một quy trình “cứu sống” chúng.
Trong workshop 4.0 với chủ đề “NEW LOOK NEW LIFE” – Giảm rác thải, trao sự sống thứ hai cho các vật dụng cũ, artwork được tạo nên từ hơn 20 đôi giày và các vật liệu thừa từ nhà máy đã được cải tạo và đưa qua sơ cứu và rồi là “phẫu thuật” các thành phần từ nhiều đôi giày đến từ nhiều thương hiệu khác nhau bởi 15 đôi bàn tay và sự sáng tạo “co-created” của các thành viên của cộng đồng Buzz /+84/ để có được 1 tác phẩm sáng tạo thú vị như thế này.
Có thể với người xem, thành phẩm này là xấu xí, là không nghệ thuật, là không sáng tạo nhưng cách làm này chính là khuyến khích sự tự do, vì sáng tạo là không ranh giới, tôn chỉ của cộng đồng là vậy và ủng hộ đi ngược với các định kiến hay thói quen xấu, độc hại để tối đa hóa các cá nhân trong xã hội miễn không tiêu cực trong sự kết nối mảnh ghép câu chuyện của mình và xã hội hay cụ thể là vấn đề môi trường qua góc nhìn thời trang. Đây cũng chính là 1 phần câu chuyện của Diversify Connection hướng tới.
Cộng đồng sáng tạo giới trẻ Buzz /+84/ hay Buzz /+EightyFour/ có tên gọi mang mã “phone code” +84 được đặt theo cảm hứng, mục tiêu và định vị thương hiệu nguyên bản ban đầu là tâm local – tầm global. Điều này thể hiện hướng phát triển như một nền tảng multi-brand mới lạ với các trải nghiệm quốc tế nhưng không bỏ quên thị trường và tín đồ Việt Nam – những con người yêu thích câu chuyện địa phương của mình. Tôn trọng và địa phương hóa cùng đưa những điều đa dạng và thú vị trên thế giới cho thị trường Việt Nam hay cụ thể hơn là cho văn hóa đường phố địa phương.
Artwork mang tên “NHỮNG CÁ THỂ” đã và đang được trưng bày tại 1 trong những cửa hàng mang concept Standard 2.0 mới thuộc hệ thống Sneaker Buzz tại The New Playground Lê Lai, Quận 1 cùng với các BST eco-friendly có chung yếu tố bền vững để làm mạnh câu chuyện môi trường hơn từ nhiều thương hiệu khác nhau như Palladium, Converse, Vans,…
Sneaker Buzz hiện đang là đối tác cấp cao chính hãng của các thương hiệu sneaker tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Sneaker Buzz cũng đang trên đường tái định vị thương hiệu và mang về những nhãn hàng quốc tế và cả nội địa. Hướng đi này phù hợp với chiến lược mở rộng sức ảnh hưởng và phần nào đóng góp làm trọn vẹn câu chuyện văn hoá đường phố địa phương khi thử nghiệm việc đặt để các giá trị sáng tạo và chất xám của local brand trong nền tảng được giao thoa và bổ trợ cho nhau của các văn hoá quốc tế đến từ các thương hiệu nước ngoài. Trong tương lai, Sneaker Buzz sẽ mang về những hype-brand từ Hàn Quốc, Nhật, Anh,… về Việt Nam để góp phần tạo nhiệt cho shoes-game nhiều hơn.
Xem chi tiết thêm tại @Sneaker.Buzz @BuzzEightyFour
Nhóm thực hiện
Ảnh: Cộng đồng @BuzzEightyFour Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE