Trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Paris 2018, thương hiệu Balenciaga khiến giới mộ điệu trên toàn thế giới thêm thích thú với những chiếc áo sơ mi in dãy số điện thoại. Chưa dừng lại ở đó, BST còn mang thông điệp giàu tính nhân văn. Giám đốc Sáng tạo Demna Gvasalia mong muốn sử dụng thời trang như thứ “vũ khí” để nâng cao nhận thức về những chương trình từ thiện nhân đạo của Liên hợp quốc.
Cách đây hai năm, khi Demna Gvasalia đảm nhận vị trí giám đốc sáng tạo của thương hiệu Balenciaga, tầm nhìn mới mẻ và gu thẩm mỹ huyền bí của anh đã nâng tầm và phát triển giá trị cốt lõi vốn có của Balenciaga. Những sản phẩm “ugly sneakers” Triple S đã chứng minh năng lực của anh, đồng thời đem lại tinh thần mới mẻ cho nhãn hiệu trên toàn cầu.
Sneaker Triple S của Balenciaga được nhiều tín đồ thời trang săn lùng trong thời gian gần đây. (Ảnh: HypeBeast)
Tuy vậy, mùa mốt lần này, Balenciaga trở lại và thổi một làn gió mới cho sàn diễn. Thương hiệu đang hợp tác với Chương trình Lương thực Thế giới (World Food Programme) nhằm tạo ra những sản phẩm ủng hộ cho hoạt động của các tổ chức phi lợi nhuận trên thế giới. Hàng loạt logo của tổ chức xuất hiện trên mũ bóng chày, túi đeo chéo bumbags và áo hoodie.
Logo của Chương trình Lương thực Thế giới “bùng nổ” trên nhiều mẫu thiết kế đa dạng tại sàn diễn của thương hiệu Balenciaga.
“Tôi cho rằng quyết định hợp tác với tổ chức lương thực là một bước đi kiên quyết để tạo ra một nền công nghiệp thời trang trách nhiệm”, NTK Gvasalia chia sẻ.
Gvasalia giải thích cho quyết định quyên góp 250 ngàn đô la Mỹ và 10% giá bán mỗi sản phẩm của Balenciaga cho tổ chức từ thiện thuộc Liên hợp quốc: “Tôi đã ước tôi có thể làm điều gì đó ý nghĩa và tạo ra sự khác biệt. Đây là một dự án rất đặc biệt“, anh bày tỏ. “Lần đầu tiên tôi nghĩ rằng thời trang có thể hữu ích theo một cách riêng”.
BÀI LIÊN QUAN
Các hoạ tiết trên thiết kế mới cũng nhằm thể hiện ý nghĩa: “thời trang chính là một công cụ truyền thông”, song được truyền tải dưới góc độ độc đáo hơn. Một vài mẫu áo sơ mi được in số điện thoại của “hotline Balenciaga” (đường dây nóng Balenciaga) mới được thành lập. “Đó là một đường dây nóng không bao giờ kết thúc, đặc biệt đối với những người có nhiều thời gian“, Gvasalia cho biết.
Người mẫu sải bước với thiết kế áo sơ mi in số điện thoại thực tế đường dây nóng của thương hiệu Balenciaga.
Đây chính là một phương thức kết nối trực tiếp đến người tiêu dùng của thương hiệu Balenciaga.
Bài: Diệu Linh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/Tham khảo: The Guardian/Ảnh: Monica Feudi / Indigital.tv
—-
Xem thêm:
Chưa đủ tuổi catwalk, diễn viên nhí Sadie Sink vẫn sải bước tại Tuần lễ thời trang Paris.
Những đôi giày Crocs độc lạ của thương hiệu Balenciaga “cháy hàng” ngay khi vừa ra mắt.
Nhóm thực hiện
Diệu Linh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/Tham khảo: The Guardian/Ảnh: Monica Feudi / Indigital.tv