Thời trang / Tin thời trang

Thương hiệu Burberry chính thức thay đổi logo dưới thời Riccardo Tisci

Thay đổi mới về logo và hoạ tiết monogram chính thức đánh dấu bước đầu chuyển mình của thương hiệu Burberry từ khi Riccardo Tisci lên nắm quyền.

Mới đây, tân Giám đốc sáng tạo thương hiệu Burberry, Riccardo Tisci tiết lộ trên mạng xã hội Instagram mẫu logo và họa tiết monogram mới do Peter Saville thiết kế mang ba tông màu đỏ, vàng mật ong và trắng. Đặc biệt, phần thiết kế họa tiết monogram là sự kết hợp của hai chữ T và B lồng vào nhau theo tên của người sáng lập Thomas Burberry.

thương hiệu burberry thay đổi biểu tượng 2
Được biết, Peter Saville chỉ dành ra 4 tuần để hoàn thành sự thay đổi mang tính lịch sử này. Mẫu logo mới của thương hiệu Burberry đã được cách điệu theo phong cách hiện đại, rắn rỏi với nét chữ đậm hơn. (Ảnh: Instagram @burberry)

Sự kiện này đã đánh dấu cột mốc 20 năm kể từ khi thương hiệu Burberry thay đổi logo vào năm 1999 do Fabien Baron thiết kế. Sản phẩm mới là sự bắt tay của Giám đốc sáng tạo Riccardo Tisci và nhà thiết kế đồ họa Peter Saville, người từng thiết kế logo mới cho Calvin Klein gần đây dưới đơn đặt hàng của Raf Simons.

thương hiệu burberry thay đổi biểu tượng 1
Hoạ tiết mới mang ba tông màu đỏ, vàng mật ong và trắng vốn là màu của họa tiết sọc caro truyền thống. Hai chữ T và B lồng vào nhau theo tên của người sáng lập thương hiệu Burberry là điểm nhấn khác biệt. (Ảnh: Instagram @burberry)

Những biểu tượng mới này được lấy cảm hứng từ chuyến thăm của Riccardo Tisci tới nhà lưu trữ di sản thương hiệu Burberry, nơi ông tìm thấy mẫu logo năm 1908 và bản phác họa của Thomas Burberry.

Giám đốc sáng tạo thương hiệu Burberry cho biết: “Peter Saviller là một trong những thiên tài thiết kế lớn nhất hiện nay. Vì vậy, chúng tôi đã quyết định hợp tác cùng anh ấy trong công cuộc đổi mới quan trọng của thương hiệu”. 

thương hiệu burberry thay đổi biểu tượng 3
Năm 1908, logo của thương hiệu Burberry là hình ảnh một hiệp sĩ mặc áo giáp đang phi ngựa và cầm lá cờ có chữ Prosum (tiến lên) kèm tên nhà mốt. Logo này xuất hiện sau khi sản phẩm Burberry có mặt trên thị trường lần đầu tiên, khẳng định đẳng cấp của một nhãn hiệu thời trang Anh 200 tuổi. (Ảnh: Burberry)
thương hiệu burberry thay đổi biểu tượng 5
Năm 1999, logo có sự thay đổi tên thương hiệu “Burberry’s” thành “Burberry”. Từ đó, mẫu logo này đã đi cùng thương hiệu trong suốt 20 năm nay. (Ảnh: Burberry)

Nhà thiết kế đồ họa Peter Saviller nổi tiếng với nhiều tác phẩm nghệ thuật trang bìa của hãng Factory Records. Khi được Riccardo Tisci tin tưởng giao cho trọng trách đặc biệt này, ông đã có đôi dòng chia sẻ như sau:

“Tôi rất vui khi được mời cộng tác để tái tạo ngôn ngữ hình ảnh mới cho một trong những thương hiệu thời trang lâu đời nhất thế giới. Hình ảnh logo và họa tiết monogram của thương hiệu Burberry mang giá trị lịch sử không chỉ riêng thương hiệu mà còn là cả ngành thời trang. Do đó, tôi rất chú trọng vào những sáng tạo lần này”.

thương hiệu burberry thay đổi biểu tượng 4
Thiết kế logo và hoạ tiết monogram của thương hiệu Burberry như là một biểu tượng trong thời trang cao cấp. Sự thay đổi táo bạo này đã làm dậy sóng dư luận trong giới mộ điệu thời trang. (Ảnh: Burberry)

Từ khi nhận chức vào tháng 3 đến nay, Riccardo Tisci đã có những tuyên bố về việc thay đổi đường lối kinh doanh của thương hiệu Burberry. Đây được xem là bước đổi mới đầu tiên trong kế hoạch của ông. Công chúng đang mong chờ những mới lạ trong show thời trang đầu tiên của Tisci vào tháng 9 và bộ sưu tập kết hợp với Vivienne Westwood được ra mắt vào tháng 12 sắp tới.

thương hiệu burberry thay đổi biểu tượng 5
Thay đổi mang tính lịch sử của Riccardo Tisci đã mở màn cho hàng loạt những hành động tiếp theo nhằm đổi mới thương hiệu Burberry mà ông đã tuyên bố trước đó. (Ảnh: Instagram @burberry)

Xem thêm:

Thương hiệu Burberry công bố hợp tác với “Nữ hoàng nổi loạn” Vivienne Westwood

Điều thú vị về chiếc áo trench coat làm nên thương hiệu Burberry

Nhóm thực hiện

Ngọc Trân (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Tham khảo: Burberry/ Hình ảnh: Burberry)
Kết nối với ELLE! Bắt kịp nhịp đập thời trang, làm đẹp và phong cách sống.

BÌNH LUẬN (0)