Thương hiệu Burberry chính thức thay đổi logo dưới thời Riccardo Tisci
Thay đổi mới về logo và hoạ tiết monogram chính thức đánh dấu bước đầu chuyển mình của thương hiệu Burberry từ khi Riccardo Tisci lên nắm quyền.
Mới đây, tân Giám đốc sáng tạo thương hiệu Burberry, Riccardo Tisci tiết lộ trên mạng xã hội Instagram mẫu logo và họa tiết monogram mới do Peter Saville thiết kế mang ba tông màu đỏ, vàng mật ong và trắng. Đặc biệt, phần thiết kế họa tiết monogram là sự kết hợp của hai chữ T và B lồng vào nhau theo tên của người sáng lập Thomas Burberry.
Sự kiện này đã đánh dấu cột mốc 20 năm kể từ khi thương hiệu Burberry thay đổi logo vào năm 1999 do Fabien Baron thiết kế. Sản phẩm mới là sự bắt tay của Giám đốc sáng tạo Riccardo Tisci và nhà thiết kế đồ họa Peter Saville, người từng thiết kế logo mới cho Calvin Klein gần đây dưới đơn đặt hàng của Raf Simons.
Những biểu tượng mới này được lấy cảm hứng từ chuyến thăm của Riccardo Tisci tới nhà lưu trữ di sản thương hiệu Burberry, nơi ông tìm thấy mẫu logo năm 1908 và bản phác họa của Thomas Burberry.
Giám đốc sáng tạo thương hiệu Burberry cho biết: “Peter Saviller là một trong những thiên tài thiết kế lớn nhất hiện nay. Vì vậy, chúng tôi đã quyết định hợp tác cùng anh ấy trong công cuộc đổi mới quan trọng của thương hiệu”.
Nhà thiết kế đồ họa Peter Saviller nổi tiếng với nhiều tác phẩm nghệ thuật trang bìa của hãng Factory Records. Khi được Riccardo Tisci tin tưởng giao cho trọng trách đặc biệt này, ông đã có đôi dòng chia sẻ như sau:
“Tôi rất vui khi được mời cộng tác để tái tạo ngôn ngữ hình ảnh mới cho một trong những thương hiệu thời trang lâu đời nhất thế giới. Hình ảnh logo và họa tiết monogram của thương hiệu Burberry mang giá trị lịch sử không chỉ riêng thương hiệu mà còn là cả ngành thời trang. Do đó, tôi rất chú trọng vào những sáng tạo lần này”.
Từ khi nhận chức vào tháng 3 đến nay, Riccardo Tisci đã có những tuyên bố về việc thay đổi đường lối kinh doanh của thương hiệu Burberry. Đây được xem là bước đổi mới đầu tiên trong kế hoạch của ông. Công chúng đang mong chờ những mới lạ trong show thời trang đầu tiên của Tisci vào tháng 9 và bộ sưu tập kết hợp với Vivienne Westwood được ra mắt vào tháng 12 sắp tới.
—
Xem thêm:
Thương hiệu Burberry công bố hợp tác với “Nữ hoàng nổi loạn” Vivienne Westwood
Điều thú vị về chiếc áo trench coat làm nên thương hiệu Burberry
Ngọc Trân (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Tham khảo: Burberry/ Hình ảnh: Burberry)