Cuối tuần qua, thương hiệu Gucci thông báo trên tài khoản Instagram chính thức của hãng về việc thay đổi lịch trình giới thiệu các bộ sưu tập mới. Theo đó, nhà mốt Ý sẽ không trình diễn theo mùa và giảm số lượng các buổi trình diễn xuống còn 2 lần mỗi năm.
Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele cho biết: “Tôi khước từ lịch trình diễn theo mùa có phần lỗi thời và bắt đầu với một nhịp điệu mới, phù hợp với ý nghĩa biểu cảm tôi muốn truyền tải”. Michele quyết định bỏ lại phía sau những khái niệm ông cho là cũ kỹ và xa rời với ý nghĩa thực tế như Cruise, Pre-Fall, Spring Summer, Fall Winter.
Nhà thiết kế cũng nhấn mạnh sự thay đổi này sẽ mang màu sắc vui tươi và hơi thở tự do cho thương hiệu Gucci. Đặc biệt, nó hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị trong một không gian và nền tảng hoàn toàn mới. Đó có thể là ngôn ngữ của âm nhạc cổ điển vốn gắn liền với con đường sáng tạo của Michele. “Suy cho cùng, âm nhạc chứa sức mạnh thiêng liêng để tạo ra tiếng vang và sự kết nối. Nó xòa nhòa các ranh giới, gắn kết từ những điều mong manh đến những giá trị vô cùng”, nhà thiết kế chia sẻ.
Thương hiệu Gucci là nhà mốt thứ hai trong Tập đoàn Kering công bố lịch trình diễn mới sau những thay đổi không thể tránh khỏi do dịch bệnh COVID-19. Trước đó, Saint Laurent bất ngờ rút khỏi lịch trình diễn của Tuần lễ thời trang Paris và chủ động tái cấu trúc thời gian, hình thức ra mắt BST mới trong năm nay. Quyết định mang tính đột phá này của hai thương hiệu thuộc Kering nhận được sự ủng hộ của đông đảo người hâm mộ. Công chúng yêu thời trang nóng lòng mong chờ sự tái xuất mới, độc đáo hơn, ấn tượng hơn từ hai tên tuổi đình đám.
Bên cạnh Saint Laurent và Gucci, các thương hiệu thời trang khác cũng đồng loạt tìm kiếm hướng đi mới hậu đại dịch COVID-19. Đầu tháng 5, một nhóm các nhà thiết kế, giám đốc sáng tạo và những người thu mua, đứng đầu là Dries Van Noten đã gửi một lá thư đến ngành công nghiệp thời trang toàn cầu. Họ hy vọng mọi người có thể cùng chung tay giảm bớt gánh nặng cho môi trường, đồng thời có những điều chỉnh phù hợp với nhu cầu hiện tại của khách hàng. Hai trong số đó chính là thay đổi thời gian ra mắt các bộ sưu tập định kỳ và giảm thiểu các sản phẩm không cần thiết.
Nhóm thực hiện
Lược dịch: Thùy Dung Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE Tham khảo: Businessoffashion