Cửa hàng flagship tọa lạc tại Đường 57, Đại lộ số 5 sẽ được ra mắt trở lại với thế giới với một diện mạo hoàn toàn khác cùng với tên gọi mới: “The Landmark”. Sự trở lại của The Landmank sẽ giới thiệu đến công chúng những tác phẩm nghệ thuật mới nhất của Tiffany & Co. – những thiết kế trang sức chưa từng xuất hiện trên thế giới, những trải nghiệm sống động khẳng định hình ảnh của một Landmark mới – một trong những cửa hàng lớn nhất tại Manhattan.
BÀI LIÊN QUAN
The Landmark đánh dấu lần đầu tiên thay đổi diện mạo toàn diện lớn nhất trong phân khúc bán lẻ cao cấp kể từ lần khai trương cửa hàng vào năm 1940. Sự thay đổi lần này là tổng hòa của những yếu tố tương phản: cũ và mới, quá khứ và tương lai, những di sản xen kẽ nhau ẩn và hiện. Để bày tỏ sự trân trọng đối với lối kiến trúc nguyên bản đã mang tính biểu tượng lâu đời của tòa nhà, phần mặt tiền được yêu thích với bức tượng Atlas và chiếc đồng hồ lớn phía trên cửa xoay được tân trang để tôn vinh thiết kế ban đầu, còn phần nội thất bên trong cửa hàng được thiết kế mới hoàn toàn để biến không gian nơi đây thực sự trở thành một thế giới mới của những kỳ quan.
Anthony Ledru, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Tiffany & Co. chia sẻ: “Thông tin cửa hàng biểu tượng The Landmark tại Đại lộ Số 5 mở cửa trở lại thực sự là một dấu mốc quan trọng đối với Thương hiệu. Là biểu tượng của một kỷ nguyên Tiffany & Co. mới, The Landmark không chỉ là một cửa hàng trang sức mà còn là một điểm đến văn hóa với phong cách kiến trúc, thiết kế tinh tế, sở hữu các tác phẩm nghệ thuật độc đáo và cả không gian trải nghiệm ẩm thực đẳng cấp. The Landmark sẽ thiết lập một chuẩn mực mới cho ngành bán lẻ cao cấp trên phạm vi toàn cầu”.
Sự thay đổi của The Landmark lần này có sự tham gia của hai tên tuổi lớn: kiến trúc sư huyền thoại Peter Marino – người chịu trách nhiệm mô phỏng lại kiến trúc nội thất và công ty OMA New York, do kiến trúc sư Shohei Shigematsu nổi tiếng đứng đầu, chịu trách nhiệm cải tạo phần cơ sở hạ tầng và phần lõi của tòa nhà, mở rộng không gian với ba tầng thêm mới phía trên tòa nhà hiện có. Việc xây dựng thêm khu tầng thượng do Shohei Shigematsu chủ trì, thay thế không gian văn phòng được xây dựng vào năm 1980. Hai phong cách kiến trúc riêng biệt nhưng được kết nối hài hòa với nhau để tạo nên một không gian thống nhất.
Ngay khi bước chân vào cửa hàng mới, khách hàng lập tức đắm chìm trong không gian rộng lớn của khu vực chính với các tủ trưng bày trang sức được chiếu sáng bằng những luồng ánh sáng tự nhiên từ một giếng trời được thiết kế vô cùng sáng tạo. Trần nhà được thiết kế kéo dài gần hết chiều dài của căn phòng và bề mặt được tạo thành bởi các giác cắt mang cảm giác trừu tượng. Thiết kế độc đáo này là thông điệp ngầm tôn vinh di sản và tên tuổi của Tiffany là Thương hiệu mang đến những viên kim cương có chất lượng tuyệt hảo nhất thế giới. Khoảng 40 tác phẩm nghệ thuật bao gồm cả những tác phẩm lần đầu tiên ra mắt của Tiffany được sắp đặt khắp 10 tầng của Landmark. Trong các tác phẩm được lựa chọn trưng bày có những tác phẩm từ những nghệ sĩ nổi tiếng như Damien Hirst, Julian Schnabel, Rashid Johnson, Anna Weyant và Daniel Arsham.
Tại tầng trệt, khách ghé thăm sẽ được chiêm ngưỡng những khung cảnh mang tính biểu tượng của Thành phố New York qua các bức tường được thiết lập màn hình video. Mỗi khi được bật lên, những bức tường video này sẽ là những màn hình chiếu mô phỏng khung cảnh của Công viên Trung tâm (Central Park) và đường chân trời Manhattan (Manhattan skyline). Còn khi tắt đi, chúng sẽ đóng vai trò như những tấm gương phản chiếu lớn. Toàn bộ sàn nhà được lát gỗ khiến người ta hoài nhớ những thiết kế đầu tiên của cửa hàng vào năm 1940. Một thiết kế đồng hồ Tiffany & Co. mới lấy cảm hứng từ bức tượng Atlas và chiếc đồng hồ nguyên bản cũng được trưng bày ở khu vực này.
Một trong những điểm thu hút mọi ánh nhìn của cửa hàng là chiếc cầu thang xoắn ốc điêu khắc tinh xảo với phần lan can trong suốt nhấp nhô được trang trí bằng pha lê. Chiếc cầu thang được lấy cảm hứng từ thiết kế mang phong cách duyên dáng của Elsa Peretti sẽ nối từ tầng 3 đến tầng 8, còn thang máy sẽ đưa khách hàng tới mọi tầng trong cửa hàng.
Blue Box Cafe™ do đầu bếp nổi tiếng Daniel Boulud đứng phía sau sẽ mang đến cho các khách hàng những cơ hội hiếm có khi được thưởng thức phong vị ẩm thực dành riêng cho Tiffany. Đầu bếp đẳng cấp sao Michelin của New York Daniel Boulud sẽ thường xuyên mang đến những thực đơn ban ngày lấy cảm hứng theo mùa bao gồm bữa sáng và trà. Không gian ẩm thực được thiết kế mới sẽ bao gồm khu vực ăn uống riêng tư cùng với quầy bar và các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt.
Tầng 8 và tầng 9 là không gian triển lãm và bảo tàng chuyên biệt sẽ luân phiên giới thiệu những ý tưởng độc đáo và trải nghiệm kể chuyện hấp dẫn.
Để chào mừng sự kiện cửa hàng mở cửa trở lại, Tiffany & Co. cũng chuẩn bị ra mắt một loạt các thiết kế độc nhất và sáng tạo có một không hai, từ những chiếc đồng hồ kim cương đặc biệt, đồ dùng gia đình phiên bản giới hạn cho đến mẫu kính mắt lấy cảm hứng từ chiếc nhẫn đính hôn Tiffany® Setting. Giờ đây, The Landmark sẽ là nơi trưng bày bộ sưu tập Trang sức cao cấp đồ sộ và đầy đủ nhất thế giới của Tiffany, đồng thời đây cũng là nơi trưng bày một kỳ quan có lẽ là lớn nhất trong Bộ sưu tập cao cấp đó – Viên kim cương Tiffany 128,54 carat huyền thoại.
The Landmark mở cửa trở lại dành sự đầu tư đáng kể cho các sáng kiến tiên phong về môi trường, sức khỏe và an sinh xã hội, đồng thời được xây dựng để hoạt động bền vững trong nhiều năm tới. The Landmark cũng đang trên lộ trình để đạt chứng nhận WELL Platinum và chứng nhận LEED Gold.
Cửa hàng The Landmark trên Đại lộ Số 5 sẽ mở cửa trở lại trong tháng 4 năm 2023 để du khách khắp nơi trên thế giới có cơ hội được khám phá những điều kỳ diệu chỉ có tại Tiffany & Co.
Nhóm thực hiện
Ảnh: Tiffany & Co.