Điểm tin thời trang: Balmain thay đổi logo thương hiệu, Gucci sắp ra mắt BST trang sức cao cấp
Sau khi công bố sẽ tái ra mắt BST Haute Couture cho nhà Balmain, Olivier Roustering tiếp tục có sự thay đổi mới vào cuối năm 2018.
Sau Burberry và Celine, Balmain là nhà mốt tiếp theo có sự thay đổi logo mới trong năm nay. Từ sau khi nhận chức giám đốc sáng tạo ở Balmain năm 2011, Olivier Rousteing đã có những thay đổi khởi sắc cho nhà mốt, nhất là ở dòng sản phẩm dành cho nam. Do đó, việc thay đổi logo này của Olivier đã gây không ít sự chú ý từ truyền thông và là tin thời trang nổi bật nhất trong tuần vừa qua.
Balmain ra mắt logo mới
Logo mới của Balmain gắn kết với quá khứ và tương lai của thương hiệu. Thiết kế của Giám đốc sáng tạo Olivier Rousteing lồng ghép chữ B và P là hai chữ cái viết tắt tên của Pierre Balmain – người sáng lập hãng. Đồng thời, chữ P còn gợi nhắc đến Paris nơi sản sinh Balmain.
Rousteing cho biết: “Balmain là nhãn hàng tăng trưởng nhanh dựa vào truyền thông mới để trao đổi với khách hàng toàn cầu”. Thiết kế logo đương đại, chắc khỏe nhưng vẫn gợi nhắc đến Pierre Balmain với những di sản cho thương hiệu cách đây hơn 70 năm. Logo mới là “biểu tượng cho thương hiệu xa xỉ của Pháp trong thời hiện đại”, theo lời Rousteing.
Gucci ra mắt BST trang sức cao cấp vào giữa năm sau
Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele sẽ đưa trang sức cao cấp (high jewelry) vào danh mục sản phẩm của Gucci. Bộ sưu tập đầu tiên sẽ được ra mắt vào mùa Hè 2019.
Chủ tịch và giám đốc điều hành của Kering, François-Henri Pinault đã tiết lộ thông tin trên trong một bài phỏng vấn. Pinault lý giải về quyết định với Gucci: “Những tên tuổi lớn trong dòng thời trang may sẵn sẽ dấn thân sang trang sức cao cấp khi họ sẵn sàng. Bạn cần độ dày dặn để tiếp cận lĩnh vực này”.
200 sản phẩm trang sức cao cấp trong BST mới sẽ được sản xuất tại Ý và gắn những viên đá màu. Gucci luôn biết cách kể câu chuyện thời trang sáng tạo, độc đáo. Sự thành công về mặt thương mại của Gucci đóng góp tăng trưởng cho tập đoàn Kering với những cái tên như Gucci, Saint Laurent, Balenciaga, Alexander McQueen, Boucheron, Girard-Perregaux…
Marc Jacobs ra mắt dòng sản phẩm giá thành phải chăng
The Marc Jacobs là dòng thời trang mới ra mắt của NTK Marc Jacobs với giá thành phải chăng. Những thiết kế đầu tiên cho The Marc Jacobs sẽ ra mắt trong BST Pre-Fall 2019. Dòng thời trang mới là sự thay thế cho Marc by Marc Jacobs đã chấm dứt từ năm 2015.
Không nhiều thông tin được tiết lộ về thiết kế trong The Marc Jacobs nhưng chúng ta có thể mong chờ về áo len kẻ sọc rugby, quần corduroy ống rộng và phụ kiện. NTK Marc Jacobs đã có một BST Xuân – Hè 2019 ấn tượng, dù đầu năm thương hiệu Marc Jacobs đối mặt với sự suy giảm doanh số và đóng cửa cửa hàng cũng như tin đồn Marc Jacobs sẽ rời bỏ hãng thời trang mang tên mình.
NTK Karl Lagerfeld xuất hiện trong bộ phim tài liệu của Netflix
Nhà thiết kế Karl Lagerfeld, Giám đốc sáng tạo Chanel sẽ là nhân vật chính trong bộ phim tài liệu 7 Days Out (7 ngày vắng mặt) của Netflix về chính ông. Bộ phim ra mắt trong tháng 12 năm nay ghi lại một tuần làm việc của nhà thiết kế tài năng trên nhiều lĩnh vực: thời trang, phim ảnh, giải trí, thể thao, không gian và hơn thế.
Tập 1 của series sẽ ghi lại theo chân Karl Lagerfeld chuẩn bị cho buổi trình diễn couture Xuân – Hè 2018. Bộ phim được đạo diễn bởi Andrew Rossi, người đã có kinh nghiệm sản xuất phim tài liệu thời trang về Met Gala với chủ đề China Through the Looking Glass (Trung Hoa: cái nhìn qua lăng kính).
Bộ phim dự kiến ra mắt ngày 21/12/2018 trên kênh phim trực tuyến Netflix.
Chanel nói không với da động vật đặc biệt
Thương hiệu Chanel tuyên bố sẽ không sử dụng da động vật cho những sáng tạo thời trang trong tương lai. Da động vật đặc biệt ở đây bao gồm da cá sấu, da thằn lằn, da rắn, da cá đuối (stingray). Chanel cũng đã nói không với lông thú trong thời trang.
Gần đây, liên tiếp các thương hiệu thông báo nói không với lông thú hay da động vật để thể hiện trách nhiệm trong thời trang. Trước đó, các thương hiệu như Burberry, Donna Karan/ DKNY, Donatella Versace và Jean Paul Gaultier cam kết không sử dụng lông thú trong các sản phẩm của mình. Thời trang bền vững là xu hướng ảnh hưởng sâu sắc và lan tỏa trong bức tranh công nghiệp thời trang toàn cầu.
Versace lần đầu trình diễn tại New York trong ngày sinh nhật Gianni Versace
Lần đầu tiên tại New York, Versace đem đến BST Pre-Fall 2019 diễn ra trùng ngày sinh nhật 2/12 của Gianni Versace. Nhà thiết kế quá cố nếu còn sống năm nay 72 tuổi.
Người mở màn cho buổi trình diễn là Kaia Gerber. Để tưởng nhớ Gianni Versace – người sáng lập thương hiệu và anh trai NTK Donatella Versace, những họa tiết, thiết kế in, kiểu dáng kinh điển từ giữa thập niên 90 đã xuất hiện. Đặc biệt, chiếc váy đính ghim cài nữ diễn viên Elizabeth Hurley mặc trong lễ ra mắt bộ phim Bốn đám cưới và một đám ma được gợi nhắc.
Cảm hứng New York cũng được thể hiện trong bộ sưu tập với thiết kế áo phông gắn dòng chữ “I Love NY” (Tôi Yêu New York) với biểu tượng đầu tượng Medusa. Thông cáo báo chí từ Versace có câu: “Tôi muốn bày tỏ sự kính trọng với thành phố đặc biệt này, muốn đem di sản Milan kết hợp với năng lượng New York”.
Hàng đầu khán giả có sự góp mặt của nhiều ngôi sao tên tuổi: Kim Kardashian và Kanye West, Bradley Cooper, Lupita Nyong’o, Uma Thurman, Mary J. Blige. Một số thương hiệu thời trang châu Âu gần đây đã chọn New York làm địa điểm trình diễn bộ sưu tập. Cụ thể, Chanel giới thiệu BST Metiers d’Art Pre-Fall năm 2019 tại Bảo tàng Metropolitan New York và Louis Vuitton sẽ ra mắt BST Cruise 2020 tại New York với địa điểm cụ thể chưa tiết lộ vào tháng 5/2019.
—
Xem thêm:
Điểm tin thời trang: Victoria Beckham mở kênh Youtube riêng để kết nối với người hâm mộ
Bài: Nguyễn Thảo Trang
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Tham khảo: WWD, ELLE, Marie Claire, Vogue
Ảnh: Tổng hợp