Thông tin về việc tăng giá bán lẻ của Chanel, cam kết giảm rác thải nhựa của Burberry, H&M… và sự ra mắt chiến dịch quảng cáo mới của Kim Jones tại nhà Dior Homme là những tin thời trang đáng chú ý nhất những ngày qua.
Chanel sẽ tăng giá bán ba thiết kế túi kinh điển?
Thương hiệu thời trang Pháp sẽ tăng 6% giá bán ba kiểu túi xách cổ điển: Timeless Classic, Chanel Boy và 2.55, có hiệu lực từ ngày 1/11/2018 trên quy mô toàn cầu. Điều này ước tính thu về 288,25 đô la Mỹ cho các sản phẩm (chỉ tính riêng thị trường Trung Quốc) theo Fashion News Daily Trung Quốc.
Trong một email gửi tới khách hàng ngày 17/19, công ty nói rằng việc tăng giá bán là kết quả không thể tránh khỏi của lạm phát, sự gia tăng chi phí sản xuất và giá vật liệu. Trái lại, đây là tin đáng mừng cho những ai đã sở hữu những mẫu túi kinh điển này – các thiết kế được đánh giá có giá trị đầu tư cao.
Jingdaily đã liên hệ với Chanel để xác nhận nhưng chưa nhận được phản hồi kể từ khi Fashion News Daily công bố email trên. Đây sẽ là lần thứ ba Chanel tăng giá bán kể từ tháng 5 năm nay, lần thứ 2 là vào tháng 7. “Việc các nhãn hàng xa xỉ tăng giá 2 lần mỗi năm là điều bình thường và được xem là cách để duy trì giá trị thương hiệu”, Zhou Ting, Trưởng nhóm nghiên cứu của Viện nghiên cứu các mặt hàng cao cấp Yaok, chia sẻ.
“Mặc dù Chanel đã xây dựng nền tảng bán hàng trực tuyến trên toàn cầu, vẫn có một khoảng cách về giá bán giữa thị trường trong và ngoài nước trong 3 năm qua”, Ting cho biết thêm. Nhìn lại lịch sử thương hiệu, Chanel đã dẫn đầu việc thay đổi giá bán kể từ năm 2015, khi lần đầu công bố một chiến lược “hài hòa” nhằm thu hẹp khoảng cách giữa giá bán trong nước và thị trường nước ngoài, đồng thời ngăn cản các cửa hàng bán hàng xách tay thu được lợi ích từ sự chênh lệch này.
BÀI LIÊN QUAN
Burberry và H&M ký cam kết giảm tác động của khủng hoảng rác thải nhựa
Ngày 29/10, các thương hiệu và công ty thời trang bao gồm Burberry, H&M, L’Oreal, Inditex, Selfridges, Stella McCartney, Target và Unilever đã tuyên bố “loại bỏ chất thải nhựa và ô nhiễm tại nguồn” bằng cách ký kết Cam kết Kinh tế mới về nhựa (New Plastics Economy Global Commitment). Được tạo ra bởi Quỹ Ellen MacArthur hợp tác với UN Environment, cam kết cũng được ký kết bởi chính phủ Chile, Anh và một loạt các tổ chức phi lợi nhuận.
“Chất thải nhựa là một trong những mối quan tâm về môi trường cấp bách nhất trong thời đại chúng ta”, CEO Marco Gobbetti của Burberry phát biểu trong một thông cáo báo chí.
Cam kết tìm cách giải quyết ô nhiễm nhựa có ba mục tiêu cụ thể. Đầu tiên, loại bỏ bao bì nhựa thừa và không sử dụng nhựa một lần. Thứ hai, khuyến khích sự đổi mới với hy vọng tất cả các loại nhựa có thể tái chế, phân hủy hoặc tái sử dụng vào năm 2025. Cuối cùng, tái sử dụng hoặc tái chế nhựa thành các sản phẩm mới trước khi chúng bị vứt đi.
Đối với các thương hiệu ký cam kết, họ cần xuất bản tiến trình hàng năm, đồng thời cam kết sử dụng tương ứng 20% tổng số bao bì được sản xuất trên toàn cầu. Sáng kiến này được hy vọng sẽ tạo ra tác động đáng kể.
Chiến dịch quảng bá đầu tiên của Kim Jones tại nhà Dior Homme
Sau khi để lại dấu ấn với bộ sưu tập nam đầu tay vào tháng 6, Giám đốc nghệ thuật Kim Jones quyết định đưa các tác phẩm điêu khắc, hình ảnh đại diện cho nhà sáng lập Christian Dior, vào chiến dịch quảng cáo đầu tiên tại nhà mốt Pháp.
Được chụp bởi Steven Meisel, bộ sưu tập đa dạng từ những bộ trang phục thoải mái đến đồ thể thao cao cấp. Trong đó, các thiết kế giản dị in họa tiết chú ong được thiết kế bởi Kaws, tên thật là Brian Donnelly, sẽ được bán ở cửa hàng vào tháng 12 tới để quan sát thị hiếu khách hàng cho bộ sưu tập mùa Xuân.
“Tôi muốn chiến dịch quảng cáo mang theo tinh thần của những chàng trai mùa Hè và vẻ đẹp đặc trưng của Dior. Tôi luôn muốn hợp tác cùng Kaws. Tôi nghĩ các thiết kế của anh ấy rất sang trọng và truyền thông điệp ý nghĩa đến nhiều người”, Kim Jones cho biết.
—
Xem thêm:
Điểm tin thời trang: Những sự kiện đáng chú ý nhất trong làng mốt thế giới tuần qua
Điểm tin thời trang: Kendall Jenner và Gigi Hadid quay lại buổi trình diễn Victoria’s Secret 2018?
Nhóm thực hiện
Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE Tham khảo: Jingdaily, WWD, Fashionista Ảnh: Tổng hợp