Điểm tin thời trang: Tiffany & Co. và Supreme “gây bão” mạng xã hội với BST phụ kiện hợp tác phiên bản giới hạn
Cùng ELLE điểm qua những tin tức và sự kiện thời trang nổi bật trong tuần đầu tiên của tháng 11/2021.
Tiffany & Co. và Supreme “hé lộ” những hình ảnh đầu tiên trong BST hợp tác
Sau nhiều đồn đoán và loạt teasers được lan truyền rộng rãi trong cộng đồng mộ điệu, ngày hôm qua (8/11/2021), Tiffany & Co. và Supreme đã chính thức công bố toàn bộ những thông tin và hình ảnh quảng bá liên quan đến dự án hợp tác thời trang của cả hai thương hiệu.
Là một phần thuộc chuỗi hoạt động thời trang mùa Thu 2021 của Supreme, đội ngũ thiết kế của cả hai thương hiệu thời trang đã chọn các sản phẩm trang sức cao cấp được ra mắt vào thập niên 60 của Tiffany & Co. làm cảm hứng sáng tạo. BST hợp tác gồm các sản phẩm mang tính biểu tượng của cả hai nhà mốt với móc khoá, bộ dao cá nhân, hoa tai đinh tán hình tim, vòng tay dạng chuỗi với các ngôi sao được khắc các kí tự của Supreme, mặt dây chuyền dạng thẻ trái tim, cùng một phiên bản khác hình bầu dục được gắn trên chuỗi vòng cổ ngọc trai. Tất cả đều được chế tác từ chất liệu sterling và khắc logo Supreme cùng dòng chữ biểu tượng “Please return to” đặc trưng của Tiffany & Co. Không ngoài dự đoán, BST còn có sự xuất hiện của chiếc áo thun với logo hình hộp Supreme trong sắc xanh Tiffany độc quyền của nhà kim hoàn nước Mỹ.
Theo thông tin công bố, BST Tiffany & Co. x Supreme sẽ chính thức mở bán vào ngày 11/11/2021 tại các cửa hàng của Supreme. Tuy nhiên, tại Nhật Bản, các sản phẩm thuộc bộ sưu tập sẽ ra mắt muộn hơn 2 ngày, tức 13/11/2021.
Ái nữ nhà dầu khí Getty mặc váy cưới do John Galliano phụ trách thiết kế
Ngày 7/11 vừa qua, nàng tiểu thư danh giá Ivy của gia tộc dầu khí Getty đã chính thức về chung một nhà với hôn phu của mình là nhiếp ảnh gia Tobias Engel dưới sự chứng kiến của dàn khách mời toàn những cái tên quyền lực trong hôn lễ được chủ trì bởi Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi.
Trong cả phần lễ đăng kí tại Toà Thị Chính San Francisco lẫn đêm tiệc tổ chức tại Getty Maison, Ivy Getty cùng dàn phù dâu 14 người đều mặc những sáng tạo custom-made đắt giá do đích thân “Hiệp sĩ mộng mơ” John Galliano phá lệ lên ý tưởng thiết kế. Được biết, toàn bộ tạo hình từ kiểu tóc, layout trang điểm, trang phục và phụ kiện của ái nữ gia tộc getty cũng như hội phù dâu đều do Galliano phụ trách. Đến ngay cả chú chó cưng tên Blue của Ivy cũng được ưu ái khoác lên chiếc váy sắc xanh do Galliano thiết kế.
Điểm nhấn trang phục của đêm hôn lễ chính là chiếc váy cưới được ví như một tác phẩm nghệ thuật đắt giá làm từ gương và vô số những mảnh nứt vỡ. Dù được xem là tượng trưng cho những đổ vỡ, chia ly và thậm chí điềm gở trong văn hoá Tây Âu, song dưới bàn tay và sự sáng tạo của Galliano, những mảnh vỡ từ gương lại mang theo một ý niệm hạnh phúc mới. Theo như lời nhà thiết kế, những mảnh vỡ này tượng trưng cho something old, một trong bốn yếu tố truyền thống mà một cô dâu cần có trong đám cưới phương Tây (something old, something new, something borrowed and something blue). Được cắt và xử lý kĩ thuật đầy tinh tế nhằm tạo ra những cánh hoa xinh đẹp, những mảnh gương vỡ đem đến thông điệp đầy ý nghĩa rằng những đổ vỡ trong quá khứ hoàn toàn có thể tạo nên một hiện tại và tương lai đẹp đẽ nếu bạn biết cách tận dụng và sửa chữa chúng. Đi kèm với bộ váy là vương miện đội đầu chế tác từ những chiếc chai, lọ vỡ lấp lánh như những viên thạch anh cùng mạng che mặt mất hơn 200 giờ để hoàn thiện dài 5m.
“Ghế trống” phụ trách truyền thông nhà Chanel đã tìm được chủ mới
Trước sự ra đi để lại vô vàn luyến tiếc của quý bà Marie-Louise de Clermont-Tonnerre sau hơn 50 năm găn bó với bộ phận truyền thông của Chanel, nhà mốt nước Pháp đã buộc lòng phải tìm kiếm những nhân tài khác để thế vào “chiếc ghế trống” hiện chưa có chủ nhân của thương hiệu. Và cuối cùng, sau một khoảng thời gian tìm kiếm, Chanel đã thông báo chính thức bổ nhiệm cặp đôi Emmanuelle Walle và Elsa Heizmann để kế thừa vị trí của quý bà Marie-Louise de Clermont-Tonnerre.
Emmanuelle Walle, người đã có kinh nghiệm 17 năm làm việc tại hãng trong vai trò Giám đốc toàn cầu về Quan hệ công chúng và Hợp tác với người nổi tiếng của Chanel Fragrance & Chanel Beauty sẽ trở thành tân Giám đốc Toàn cầu về Quan hệ công chúng Chanel. Trong khi đó, Elsa Heizmann, trợ thủ đắc lực của quý bà Marie-Louise de Clermont-Tonnerre sẽ đảm nhiệm vị trí Giám đốc Truyền thông Toàn cầu – phụ trách mảng Quan hệ Điện ảnh. Nếu Elsa Heizmann là người thấu hiểu những di sản và mong mỏi về đường hướng phát triển của người tiền nhiệm, thì Emmanuelle Walle cũng chứng minh năng lực bản thân với kinh nghiệm làm việc tại Cartier, Bonpoint và gần đây nhất là sự thành công của hai dự án kỉ niệm 100 năm Chanel N°5 là Factory 5 và Ask for the moon – N°5 Limited Editions.
Bài: Thanh Nguyễn
Ảnh: Tổng hợp
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE