Tin thời trang nổi bật cuối tháng 6 ghi nhận lịch trình diễn mới của Dior cho mùa Cruise 2021. Nhà mốt Pháp sẽ tổ chức buổi ra mắt BST vào tháng 7 với hình thức trực tuyến nhằm đảm bảo an toàn cho số lượng giới hạn khách mời tham dự. Bên cạnh đó, cuộc bắt tay giữa Gap và thương hiệu Yeezy của Kanye West thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ.
cuộc bắt tay giữa gap và yeezy
Kanye West từng làm việc tại một cửa hàng của Gap ở Chicago. Sau 3 thập kỷ, với kỷ lục doanh thu ấn tượng từ thương hiệu thời trang riêng Yeezy, West trở lại hợp tác và giúp đỡ Gap vượt qua giai đoạn khó khăn.
Cuộc “bắt tay” giữa Gap và Yeezy là tin thời trang gây bất ngờ cho người hâm mộ. Cụ thể, Gap Yeezy là dòng sản phẩm đồng thương hiệu (co-branded line) sẽ được ra mắt vào khoảng nửa đầu năm 2021. Đây không phải là BST collaboration (cộng tác) giữa Gap và Yeezy mà là dòng thời trang do Kenye West và đội ngũ Yeezy toàn quyền quyết định từ khâu thiết kế đến sản xuất. Yeezy Gap sẽ tập trung vào các thiết kế cơ bản, hiện đại dành cho nam, nữ và trẻ em ở mức giá dễ tiếp cận.
Đây là bước đi cần thiết để khôi phục tình hình kinh doanh khá ảm đạm do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Trước đó, doanh thu của Gap giảm mạnh 43% vào quý 1 năm nay. Khoảng 90% công ty trong số 3.900 cửa hàng toàn cầu bao gồm các thương hiệu như Old Navy và Banana Republic đã tạm thời đóng cửa từ ngày 19/3. Thay đổi 3 CEO trong vòng 6 năm cộng với doanh thu tụt dốc không phanh, 2020 là một năm đầy thử thách của Gap.
Sau thông báo về màn hợp tác mới vào tháng 6 tuần trước, cổ phần của Gap đã tăng 36%. Dòng sản phẩm Yeezy Gap được kỳ vọng mang đến nhiều sự khởi sắc cho cửa hàng bán lẻ lâu đời của Mỹ.
BÀI LIÊN QUAN
dior mang bst cruise 2021 “hạ cánh” tại ý
Sau buổi trình diễn BST Cruise 2020 tại Ma-rốc, Dior “hạ cánh” ở vùng Puglia, Ý – nơi nổi tiếng với nhiều di sản thủ công truyền thống, công trình kiến trúc rực rỡ (luminarie) và quang cảnh nên thơ đẹp như tranh vẽ. Vùng đất này cũng có sự kết nối đặc biệt với Giám độc sáng tạo Maria Grazia Chiuri. Puglia là quê nhà của cha Chiuri và là nơi cô tận hưởng kỳ nghỉ Hè yên bình khi còn nhỏ. Chính vì thế, “giới thiệu về nghề thủ công ở Puglia và tái đầu tư vào đây là mong muốn của tôi”, Chiuri chia sẻ trong buổi họp báo trực tuyến.
Pietro Beccari, CEO của Dior cho biết thêm: “Chúng tôi muốn gửi gắm thông điệp về niềm hy vọng, sự tương trợ và tái sinh cho thế giới, cho những nhà cung cấp lớn nhỏ. Rất nhiều người vẫn chưa tìm được cách để vực dậy, vì thế đây sẽ là động thái quan trọng với những nghệ nhân chúng tôi muốn gìn giữ. Chúng tôi muốn tiếp thêm cho họ động lực để bắt đầu lại”.
Đây cũng là sự kiện chính thức đầu tiên của Dior sau khoảng thời gian dài trì hoãn lịch trình vì ảnh hưởng của dịch COVID-19. BST Dior Cruise 2021 sẽ được trình diễn trực tuyến độc quyền dành cho số lượng khách mời nhất định. Phía Dior cho biết, các biện pháp an ninh được tuân thủ nghiêm nhặt để đảm bảo sức khỏe cho tất cả mọi người tham dự. Trước đó, tuần lễ thời trang Paris Haute Couture 2020 cũng chọn hình thức trực tuyến để thích nghi với tình hình dịch bệnh.
Nhóm thực hiện
Bài viết: Thùy Dung Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE Tham khảo: Busniess of Fashion, CNN