Sau khi Karl Lagerfeld qua đời ngày 19/2, tin thời trang xoay quanh người kế nhiệm ông tại Chanel, tương lai của thương hiệu riêng hay Fendi là mối quan tâm của giới mộ điệu. Và mới đây, CEO của Fendi đã chia sẻ về định hướng phát triển thương hiệu trong tương lai, xoa dịu sự lo lắng của những người yêu mến nhà mốt.
LVMH công bố top 8 NTK bước vào vòng chung kết
Ra mắt vào tháng 11/2013, giải thưởng LVMH là nơi vinh danh và ủng hộ các NTK trẻ trên toàn thế giới. Và năm nay, con số 1.700 thí sinh từ 100 quốc gia đã lập nên kỷ lục mới cho giải thưởng 6 năm tuổi.
Mới đây, top 8 NTK bước vào vòng chung kết đã được công bố chính thức trên trang web của LVMH gồm:
- NTK Kunihiko Morinaga đến từ Nhật Bản, ANREALAGE (thương hiệu thời trang nữ)
- NTK Bethany Williams đến từ Anh, BETHANY WILLIAMS (thương hiệu dành cho nam và nữ)
- NTK Emily Adams Bode đến từ Mỹ, BODE (thương hiệu thời trang nam)
- NTK Hed Mayner đến từ Israel, HED MAYNER (thương hiệu dành cho nam và nữ)
- NTK Kenneth Izedonmwen đến từ Nigeria, KENNETH IZE (thương hiệu dành cho nam và nữ)
- NTK Spencer Phipps đến từ Mỹ, PHIPPS (thương hiệu dành cho nam và nữ)
- NTK Stefan Cooke và Jake Burt đến từ Anh, STEFAN COOKE (thương hiệu thời trang nam)
- NTK Thebe Magugu đến từ Nam Phi, THEBE MAGUGU (thương hiệu thời trang nữ)
Top 8 NTK sẽ giới thiệu BST cuối cùng trước hội đồng chuyên gia tại buổi trao giải ở Fondation Louis Vuitton vào tháng 6 tới.
Delphine Arnault, giám đốc và phó chủ tịch điều hành của Louis Vuitton chia sẻ: “Tôi muốn gửi lời chúc mừng đến 20 NTK đầy tài năng và nhiệt huyết trong vòng bán kết. Cảm ơn các chuyên gia sẽ tham gia vào vòng chung kết sắp tới. Giải thưởng năm nay sẽ chú trọng đến những vấn đề về thời trang bền vững và ý thức bảo vệ môi trường”. Arnault cũng bày tỏ sự tri ân đến NTK quá cố Karl Lagerfeld vì sự ủng hộ của ông dành cho những tài năng trẻ cũng như thành công của giải thưởng LVMH”.
Danh sách hội đồng chuyên gia tại Giải thưởng LVMH 2019:
- Jonathan Anderson, giám đốc sáng tạo của Loewe
- Kris Van Assche, giám đốc sáng tạo của Berluti
- Maria Grazia Chiuri, giám đốc sáng tạo của Christian Dior Couture
- Nicolas Ghesquière, giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton
- Marc Jacobs, giám đốc sáng tạo của Marc Jacobs
- Humberto Leon, giám đốc sáng tạo của Kenzo
- Carol Lim, giám đốc sáng tạo của Kenzo
- Clare Waight Keller, giám đốc sáng tạo của Givenchy
- Delphine Arnault, phó chủ tịch điều hành của Louis Vuitton
- Jean-Paul Claverie, chuyên gia tư vẫn của Bernard Arnault và giám đốc tài trợ doanh nghiệp của LVMH
- Sidney Toledano, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Tập đoàn Thời trang
Tương lai nào cho Fendi sau sự ra đi của Karl Lagerfeld?
Sự ra đi của vị giám đốc sáng tạo kỳ cựu trong 54 năm để lại khoảng trống lớn cho Fendi. Làm thế nào đưa Fendi hòa nhịp với dòng thời trang đương đại nhưng vẫn giữ được bản sắc của thương hiệu 94 năm tuổi là thách thức lớn với Serge Brunschwig, khi ông chỉ vừa nhậm chức CEO vào năm 2018.
CEO chia sẻ, việc xác định đúng đối tượng khách hàng, dù là thị trường tiềm năng hay nhóm tuổi, không phải là hướng tiếp cận đúng vào lúc này. Thay vào đó, ông tin rằng việc truyền tải thông điệp đến toàn thế giới, không tập trung vào thế hệ millennials hay người tiêu dùng từ một thị trường nhất định, sẽ có ích hơn cho thương hiệu.
Dù mua sắm trực tuyến đang trở thành xu hướng trên toàn cầu, Serge Brunschwig vẫn khẳng định vai trò quan trọng của các cửa hàng. Ông chia sẻ, cửa hàng là phương tiện mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời, đồng thời cảm nhận di sản thương hiệu một cách trực quan. “Điều này có vẻ khá lạ lẫm nhưng khi càng có nhiều người mua sắm online, cửa hàng ngày càng có vị trí quan trọng hơn”, ông chia sẻ.
Brunschwig nhấn mạnh, Fendi vẫn sẽ đi tiên phong trong việc tạo ra những trải nghiệm khác biệt, tiếp nối thành công của sự kiện tại Art Basel, Miami hay buổi triển lãm The Shape of Water ở Hồng Kông.
Người cộng tác của Raf Simons, Sterling Ruby ra mắt dòng thời trang riêng
Sterling Ruby là nghệ sĩ người Mỹ hoạt động trong nhiều lĩnh vực như kiến trúc, gốm sứ, vẽ tranh… Kể từ cuộc hợp tác để thiết kế một cửa hàng ở Tokyo năm 2008, cựu giám đốc sáng tạo của Calvin Klein ngay lập tức bị ấn tượng bởi các tác phẩm giao thoa hài hòa giữa thời trang và nghệ thuật của Ruby.
Khi Raf Simons được bổ nhiệm vị trí giám đốc sáng tạo tại Calvin Klein năm 2016, Ruby được giao nhiệm vụ biến cửa hàng flagship tại Madison Avenue thành một không gian triển lãm. Và Ruby đã không làm anh thất vọng. Tuy nhiên, đáng tiếc là cửa hàng này đã bị đóng cửa sau sự ra đi của Raf Simons.
Sterling Ruby gây ấn tượng từ những thiết kế độc đáo trong dự án riêng và qua các lần cộng tác cùng Raf Simons. BST mang tên S.R. STUDIO. LA. CA., dành cho cả nam và nữ, sẽ chính thức ra mắt vào ngày 13/6 tới. “Trong nhiều năm qua, tôi nhìn nhận thời trang như cách phản ánh suy nghĩ, cảm nhận của mỗi người. Tôi vô cùng hào hứng khi có thể giới thiệu những thiết kế của mình ra thế giới”, Ruby chia sẻ.
Chloé lần đầu mang BST Cruise 2020 đến Thượng Hải
BST Resort 2020 sắp tới của Chloé sẽ đánh dấu lần ra mắt đầu tiên của Natacha Ramsay-Levi tại Trung Quốc, kể từ khi được bổ nhiệm vị trí giám đốc sáng tạo năm 2017. “Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Chloé tổ chức buổi trình diễn thời trang bên ngoài Paris”, Geoffroy de la Bourdonnaye, giám đốc điều hành của Chloé cho biết.
Mặc dù đây là lần đầu tiên Chloé tổ chức show thời trang cho BST Cruise 2020, Geoffroy de la Bourdonnaye giải thích, “đây không phải là một chiến lược cần thiết. Chúng tôi chỉ muốn mang đến một điều gì đó đặc biệt dành cho những cô gái của Chloé tại Trung Quốc”. Ramsay-Levi đã đến Thượng Hải vào tháng 1, tham khảo ý kiến từ đội ngũ tổ chức ở đây và tìm nguồn cảm hứng cho BST.
Cập nhật thêm những thông tin thời trang đáng chú ý nhất về mùa mốt Cruise 2020 tại đây.
—
Xem thêm:
Điểm tin thời trang – Jennie Kim, Yoona diện trang phục đối lập tại sự kiện của Chanel
Nhóm thực hiện
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE Tham khảo: fashionmagazine, WWD, LVMH