Tin thời trang nổi bật cuối tháng 11 hướng người hâm mộ tới sự kiện thiết kế hợp tác giữa Gucci và Comme des Garçons với đặc trưng hai thương hiệu. Bên cạnh đó, với những ai quan tâm đến Victoria’s Secret, tâm thư gần đây của CEO hãng nội y Third Love đem đến góc nhìn về định vị vẻ đẹp Victoria’s Secret phải thật sự đối diện.
Gucci và Comme des Garçons hợp tác thiết kế túi
Tin thời trang gây chú ý là việc hai thương hiệu danh tiếng Gucci và Comme des Garçons hợp tác để ra mắt túi tote giấy bọc nhựa. Gucci và Comme des Garçons là hai thương hiệu với cảm quan thẩm mỹ khác biệt. Tuy nhiên, thiết kế hợp tác Gucci x Comme des Garçons đã kết hợp đặc trưng của hai thương hiệu.
Thiết kế túi dựa vào thiết kế cổ điển của Comme des Garçons, làm từ giấy nâu thủ công bọc nhựa với kẻ sọc “Web” đặc trưng của Gucci chạy dọc theo thân túi. Chiếc túi được làm tại Nhật Bản.
Giá thành của phiên bản hợp tác vẫn chưa được thông báo. Lần ra mắt đầu tiên của túi Gucci x Comme des Garçons sẽ diễn ra ở Nhật Bản vào Thứ Sáu, 23/11/2018 riêng tại Comme des Garçons và Dover Street Market Ginza. Sau đó, thiết kế sẽ ra mắt trên thị trường quốc tế vào Thứ Năm, 6/12/2018. Việc hợp tác giữa các hãng thời trang giúp tăng doanh số bán hàng và hình ảnh thương hiệu.
Theo Hypebeast, Comme des Garçons của NTK Rei Kawakubo đã hợp tác với các thương hiệu như Burberry, Simone Rocha, Maison Margiela… trong mùa này.
CEO của hãng nội y Third Love viết tâm thư gửi Victoria’s Secret về trân trọng vẻ đẹp đa dạng của phụ nữ
Ngày 18/11/2018, bức thư của Heidi Zak, CEO của hãng nội y Third Love được đăng tải trên New York Times gửi đến Victoria’s Secret về trân trọng vẻ đẹp đa dạng của phụ nữ. Đây là lời đáp trả sau bình luận thiếu tế nhị với người chuyển giới của Giám đốc phụ trách Marketing (CMO) Ed Razek. Sau đó một ngày, L Brands thông báo John Mehas, trước đó là Chủ tịch của Tory Burch và dẫn dắt Club Monoco – mảng kinh doanh của Polo Ralph Lauren trong 13 năm, là CEO mới của Victoria’s Secret.
Lá thư của Zak đăng tải trên Instagram: “Đã đến thời điểm ngừng nói với phụ nữ điều gì khiến họ quyến rũ – hãy để họ tự quyết định. Chúng ta đã kết thúc với việc giả vờ rằng một số kích cỡ không tồn tại hoặc không quan trọng để cung cấp. Và hãy ngừng nói rằng sự hòa nhập chỉ là một xu hướng”.
Lời đăng trên Instagram của CEO Third Love về lá thư trên New York Times.
Sau sự cố bình luận thiếu tế nhị, Ed Razek đã đăng tải lời xin lỗi lên Twitter nhưng vẫn chưa xoa dịu được cộng đồng mạng. Third Love, thương hiệu nội y đối thủ với Victoria’s Secret, đã thành lập được 5 năm và dựa vào định vị vẻ đẹp đa dạng của phụ nữ để thu hút khách hàng. Trong lời bình luận cá nhân, Zak nói thêm: “Đây là năm 2018 và tôi tin phụ nữ xứng đáng được đối xử và giới thiệu một cách chân thực, thực tế”.
L Brands – công ty mẹ của Victoria’s Secret mới đưa ra con số quan ngại về thương hiệu nội y trong tháng 11 vừa qua. Kết quả kinh doanh của tập đoàn tăng 7,4%, từ 7,9 tỉ đô la Mỹ năm 2017 lên 8,4 tỉ đô la Mỹ năm 2018. Tuy nhiên, Victoria’s Secret đã kéo tình hình kinh doanh của tập đoàn xuống với 2% sụt giảm trong quý gần đây nhất. Về thị phần, Victoria’s Secret là miếng bánh lớn nhất của L Brands với đóng góp gần 60% tổng doanh số năm ngoái.
BÀI LIÊN QUAN
Burberry, Coach và Asos nằm trong danh sách thương hiệu được PETA trao Giải thưởng Thời trang 2018
Hiệp hội bảo vệ quyền lợi động vật PETA (People for the Ethical Treatment of Animals) vừa thông báo danh sách thương hiệu đạt Giải thưởng Thời trang 2018 (Fashion Awards 2018). Năm 2018, tin thời trang nổi bật là nhiều thương hiệu cao cấp đã nói không với lông thú.
Để ghi nhận điều này, PETA đã nêu tên Coach, Burberry, Diane von Furstenberg và Michael Kors chiến thắng hạng mục Khoảnh khắc thương hiệu cao cấp lớn nhất. Gucci là thương hiệu duy nhất chiến thắng hạng mục tương đương năm 2017 với quyết định ngưng dùng lông thú vào năm ngoái.
Hơn 300 hãng bán lẻ thời trang đường phố gồm Mango, H&M, Topshop, Zara với cam kết cấm mohair (sợi từ lông dê) đã đưa vào hạng mục Khoảnh khắc thương hiệu thời trang đường phố lớn nhất.
Đầu năm nay, Asos – trang bán hàng online cũng đã từ chối sản phẩm mohair, lụa, lông vũ và cashmere. Đó là lý do Asos nhận giải Mạng điện tử có bước tiến nhất. Tuần lễ thời trang Helskini cũng nhận cúp của PETA ở mục Sự kiện của năm với quyết định cấm đồ da trên sàn diễn. Mới đây, Tuần lễ thời trang London Thu – Đông 2019 cũng lần đầu tiên nói không với lông thú.
—
Xem thêm:
Điểm tin thời trang: Victoria Beckham mở kênh Youtube riêng để kết nối với người hâm mộ
Điểm tin thời trang: Người mẫu máy tính tạo dáng ấn tượng trong chiến dịch mới của Balenciaga
Điểm tin thời trang: Triển lãm lớn nhất ở Anh về Christian Dior, Balmain tái ra mắt BST couture
Nhóm thực hiện
Tổng hợp: Nguyễn Thảo Trang Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE Tổng hợp: Forbes, fashionista, Nylon, ELLE Ảnh: Tổng hợp