Điểm tin thời trang – Vợ Justin Bieber làm đại diện cho Levi’s 501, Nike hợp tác với siêu sao quần vợt Naomi Osaka
“Cuộc đua” giành hợp đồng với tay vợt số 1 thế giới Naomi Osaka và những cuộc bắt tay mới là điểm tin đáng chú ý trong thời gian qua.
Điểm lại những tin thời trang nổi bật nhất trong giữa tháng 4: những sự kết hợp mới, “cuộc đua” tìm kiếm gương mặt hợp tác giữa Nike và Adidas, diễn biến tiếp theo trong vụ kiện của Chanel và trang bán lẻ RealReal.
Hailey Bieber đại diện cho dòng quần denim đặc trưng của Levi’s
Mới đây, Levi’s đã công bố Hailey Bieber là gương mặt đại diện cho dòng quần denim 501, thiết kế quần jeans màu xanh cổ điển của thương hiệu. Quyết định này được cho là “đúng người, đúng thời điểm” của thương hiệu đến từ Mỹ. Levi’s sẽ kỷ niệm 146 năm thành lập vào ngày 20/5 tới và việc lựa chọn Hailey là gương mặt đại diện ngay trước mùa lễ hội thể hiện đúng tinh thần của nhà Levi’s.
Phong cách thời trang của nàng mẫu gây ấn tượng bởi sự phóng khoáng, năng động. Áo hoodie phom rộng, shorts hay quần dáng thụng được lấy cảm hứng từ thập niên 90 là hình ảnh quen thuộc của Hailey khi xuống phố. Jennifer Sey, Giám đốc Marketing của Levi Strauss and Co., cũng gọi đây là “sự lựa chọn hoàn hảo”. “Hailey là người hâm mộ đích thực các thiết kế quần jeans Levi’s 501, shorts cũng như áo khoác. Chúng tôi thích tinh thần lạc quan và nguồn năng lượng tích cực từ Hailey. Đây đúng là thời điểm thích hợp để cô ấy đại diện cho Levi’s 501”.
Diễn biến mới trong vụ kiện giữa Chanel và trang bán lẻ RealReal
Tháng 11/2018, Chanel đã đệ đơn kiện RealReal lên tòa án New York. Theo đó, trang ký gửi mua bán hàng hiệu này không phải là nơi phân phối chính hãng của thương hiệu Pháp. Các sản phẩm túi xách dù được kèm theo câu chú thích “100% hàng thật” hay “được xác thực bởi chuyên gia” nhưng theo đại diện từ Chanel, “họ đã đi quá xa khi tạo ra một dấu ấn trong thị trường rằng họ có liên kết với Chanel”.
“Những chuyên gia có đủ kiến thức và trình độ chuyên môn để đánh giá hàng hóa chính hãng của Chanel chỉ có thể làm việc tại Chanel. Nhà bán lẻ đang lừa dối khách hàng khi để họ tin rằng chuyên gia của họ có thể xác thực hàng hóa mang nhãn hiệu Chanel”, phía Chanel cho biết thêm.
Trong khi đó, RealReal lên tiếng phản hồi: “Chúng tôi biết chính xác đâu là túi xách hàng hiệu thật hay giả, từ chất lượng của da đến nhà sản xuất khóa kéo”. Hơn nữa, mô hình kinh doanh của RealReal cho phép mọi người bán lại các món đố cao cấp đã qua sử dụng, bao gồm cả quần áo nam và phụ nữ, quần áo, phụ kiện và hàng gia dụng trực tuyến có tính phí. Do đó, RealReal từ chối dứt khoát mọi yêu cầu bồi thường và cho rằng “cáo buộc bán hàng giả có chủ đích là vô căn cứ”.
Vào tháng 3 năm nay, trang bán lẻ đã yêu cầu tòa án đưa ra phán quyết nhưng đầu tuần này, Chanel đã cung cấp thêm tài liệu cho phía tòa án. Trong đó, Chanel cho rằng quảng cáo trên website không chỉ đơn thuần là “biểu hiện của ý kiến” mà là một sự thách thức.
Nike giành được hợp đồng với Naomi Osaka, Addidas hợp tác cùng Beyoncé
Nike vừa chính thức thông báo hợp tác với siêu sao quần vợt Naomi Osaka. Trong mùa Giải Stuttgart Grand Prix bắt đầu vào ngày 22/4 tới, tay vợt 21 tuổi sẽ diện trang phục của Nike trên sân đấu trong vai trò mới. Tin thời trang này khá bất ngờ cho người hâm mộ vì nhiều ý kiến cho rằng, Osaka đang có ý định hợp tác với một thương hiệu khác.
Vào tháng 9, sau khi giành chiến thắng tại Giải vô địch Mỹ mở rộng từ tay Serena Williams, Osaka được cho rằng sẽ bắt tay với Adidas trong bản hợp đồng trị giá 8,5 triệu đô la Mỹ. Và theo nhiều nguồn tin không chính thống, nếu hợp đồng được ký, Osaka có thể trở thành nữ vận động viên đắt giá nhất trong lịch sử. Osaka từng diện trang phục của Adidas vào tháng 1 năm khi tham gia thi đấu tại giải Vô địch Úc mở rộng, điều này làm cho thông tin cô sẽ bắt tay với thương hiệu Đức càng được lan rộng.
“Tôi rất biết ơn về cơ hội này và tôi cực kỳ phấn khích cho tương lai @Nike. Xin cảm ơn”, tay vợt số 1 thế giới viết trên Instagram cá nhân.
Cùng ngày Nike công bố cuộc hợp tác với Osaka, adidas xác nhận sẽ khởi động lại dòng thời trang thể thao Ivy Park của Beyoncé. Ngoài ra, nữ ca sĩ sẽ là đối tác sáng tạo của thương hiệu. Theo một tuyên bố từ phía công ty, cả adidas và Beyoncé đều không đặt ra tiêu chuẩn cụ thể về trang phục thể thao mà thay vào đó, sẽ mang tầm nhìn chung về sự kết hợp đầy hứa hẹn.
Cổ phiếu của Adidas tăng gần 1,5% sau khi thông báo hợp tác với Beyoncé. Doanh số quý gần nhất của công ty đồ thể thao đến từ Đức tại Mỹ tăng 16%. Đây được xem là kết quả khả quan trong cuộc đua với Nike tại thị trường này khi trước đó, doanh số của Adidas từng sụt giảm do thương hiệu quá chú trọng vào thời trang hơn thể thao (theo báo cáo từ CultureBanx). Vì vậy, cuộc hợp tác với nữ ca sĩ sở hữu tài khoản Insagram có 126 triệu người theo dõi như một động thái tiếp thị mạnh mẽ của adidas.
Apple “bắt tay” Hermès ra mắt BST đồng hồ dành cho mùa Xuân
Apple tiếp tục hợp tác với thương hiệu thời trang xa xỉ của Pháp trong sản phẩm mới, Series 4 Apple Watch. Vẫn là phiên bản dây đeo hai màu như các dòng đồng hồ trước nhưng Series 4 trẻ trung hơn với màu xanh dương và hồng phấn. Hiệu ứng chuyển màu từ mặt kính đồng hồ đến dây đeo cho tổng thể sang trọng mà vẫn hiện đại.
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Tham khảo: WWD, Fashionista, ELLE US, Hypebeast