Bên cạnh đại sứ thương hiệu của Viktor & Rolf, kết quả bảng xếp hạng Lyst trong quý 3 và vai trò mới của NTK Stella McCartney cũng là những thông tin đáng chú ý trong thời gian gần đây.
đại sứ thương hiệu đầu tiên của viktor & rolf ở trung quốc
Vào 29/10, bộ đôi NTK người Hà Lan Viktor Horsting và Rolf Snoeren của thương hiệu Viktor & Rolf cho biết họ đang ghi hình Hứa Ngụy Châu (hay Timmy Xu) với vai trò đại sứ thương hiệu. Điều này gây không ít ngạc nhiên vì Viktor & Rolf vốn không phải là một trong những cái tên phổ biến ở Trung Quốc.
Hứa Ngụy Châu là gương mặt quen thuộc không chỉ ở làng giải trí Hoa Ngữ mà còn ở giới thời trang. Anh là gương mặt đại diện cho dòng thời trang nam của Coach cũng như thiết kế túi Peekaboo của Fendi ở Trung Quốc. Trước đó, anh cũng đã từng hợp tác với Tiffany & Co., Superdry, H&M, Louis Vuitton và Givenchy.
Được quản lý bởi Tập đoàn OTB của Renzo Rosso, vào năm 2008, Viktor & Rolf đã tạm dừng các dòng sản phẩm may mặc nam và nữ để tập trung vào thời trang cao cấp, nước hoa và các dự án đặc biệt. OTB đã nâng cổ phần của mình trong thương hiệu Viktor & Rolf lên 70% từ 51% trong tháng 7 này. 30% cổ phần còn lại được chia đều giữa Horsting và Snoeren – hai người đồng sáng lập thương hiệu vào năm 1993.
lyst công bố bảng xếp hạng thương hiệu quý 3/2019
The Lyst Index (tạm dịch: Bảng xếp hạng Lyst) được xem là nền tảng thông tin thời trang toàn cầu bao gồm sự theo dõi và phân tích hành vi của hơn 9 triệu người mua sắm mỗi tháng. Vừa qua, bảng xếp hạng đã nêu tên Off-White, Balenciaga và Gucci cho ba vị trí dẫn đầu của quý 3 năm 2019.
Off-White thành công tiến lên đứng đầu từ vị trí “á quân” ở quý 2. Mặc dù đã có tuyên bố tạm dừng sản xuất thời trang, thương hiệu của Virgil Abloh liên tục xuất hiện trên các mặt báo với thiết kế váy cưới đình đám của Hailey Bieber. Bên cạnh đó, Off-White cũng là một trong những thương hiệu được cấp phép bởi tập đoàn New Guards và bán cho Farfetch với giá 675 triệu đô la Mỹ.
Balenciaga chiếm vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng Lyst. Xếp hạng ba, Gucci lần đầu tiên “rơi” khỏi hai vị trí danh giá đầu bảng trong vòng 2 năm trở lại đây. Các thương hiệu khác “góp mặt” trong top 10 bao gồm Prada, Versace, Fendi và Valentino.
Đáng chú ý, Bottega Veneta đã lọt vào bảng xếp hạng top 20 của Lyst ở vị trí thứ 16, “leo” 21 bậc. Thương hiệu đã tạo ra một cú hích lớn. Gần đây, túi Pouch bag và sandals quai ngang của Bottega Veneta rất được ưa chuộng trong giới thời trang. Sandals độn của thương hiệu cũng đang là sản phẩm hot số một theo bảng xếp hạng sản phẩm của Lyst với hơn 27.000 lượt tìm kiếm trực tuyến mỗi tháng ở quý 2.
vai trò mới của “nhà tiên phong” stella mccartney
Trong những tháng gần đây, ngành công nghiệp thời trang đã bắt đầu hướng nhiều sự chú ý hơn về tính bền vững trong sản xuất. NTK Stella McCartney được xem như người tiên phong cho xu hướng thời trang bền vững với vô số thành tựu trong nhiều năm qua. Sau cái “bắt tay” với tập đoàn LVMH, mới đây, Stella đã nhận được lời đề nghị từ giám đốc điều hành Bernard Arnault về việc đảm nhiệm vị trí cố vấn bền vững cá nhân cho ông.
Nhóm thực hiện
Bài viết: Bảo Trân Tham khảo: WWD Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE