Tin thời trang – “Búp bê Thái” Lisa (BLACKPINK) sắp ra mắt thương hiệu riêng
Lisa (BLACKPINK) sắp có màn chào sân đáng mong đợi ở lĩnh vực thời trang với thương hiệu mang tên thật Manobal Lalisa.
Cùng thời điểm đó, ở bên kia bán cầu, nữ siêu sao Jennifer Lopez cũng sắp trình làng bộ sưu tập do chính cô thiết kế. Gucci vừa cho ra mắt BST lấy cảm hứng từ thập niên 70, hứa hẹn một tháng hai “bùng nổ”. Các tin thời trang thú vị khác xoay quanh hai “tượng đài” thời trang của nhà Chanel, với triển lãm ảnh của Karl Lagerfeld ở Berlin và tập phim tài liệu mới về Coco Chanel.
Lisa sẽ có nhãn hiệu thời trang mới mang tên mình
Cụ thể, YG Entertainment vừa đăng ký bản quyền hai nhãn hiệu mới dưới danh mục thời trang là “Manobal” và “Manobal Lalisa” – tên thật của Lisa. Theo như YG mô tả, nhãn hiệu này sẽ cung cấp các sản phẩm may sẵn từ quần áo đến đồ lót, phụ kiện đi kèm như mũ và khăn quàng cổ…
Đây là một tín hiệu đáng mừng đối với những ai hâm mộ BLACKPINK nói chung và Lisa nói riêng, vì lần cuối cùng cô nàng có hoạt động nghệ thuật nổi bật là gần một năm về trước với siêu phẩm Kill This Love. Lisa sẽ là thành viên thứ hai của nhóm bước chân vào lĩnh vực thời trang sau khi Jennie Kim trở thành đại sứ thương hiệu của Chanel.
Dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ người hâm mộ, cho rằng YG đang dùng cách này để “trói chân” Lisa, nhưng đây cũng là một tin thời trang rất đáng mong đợi đối với những người yêu Kpop và thời trang. Bởi nữ rapper nhà YG nổi tiếng với phong cách thời trang sành điệu. Và đây là lú “búp bê Thái” khẳng định vị trí của cô tại sân chơi thời trang.
JLO JENNIFER LOPEZ – BST giày do chính Jennifer Lopez thiết kế
Vào 13/2, Jennifer Lopez công bố màn hợp tác với The Camuto Group cho dự án JLO JENNIFER LOPEZ. Sau màn trình diễn đi vào lịch sử tại Super Bowl, Jennifer Lopez tiếp tục tạo ra cú hích lớn với bộ sưu tập giày do chính cô thiết kế.
Bộ sưu tập bao gồm giày gót nhọn, giày gót vuông bên cạnh các mẫu giày bốt và giày thể thao. Nữ ca sĩ On The Floor chia sẻ rằng từ khi mới bắt đầu sự nghiệp, cô luôn muốn trải nghiệm cả ba lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh và thời trang. Theo lời Jennifer, bộ sưu tập lần này lấy cảm hứng từ New York, Los Angeles và Miami – ba thành phố có ý nghĩa quan trọng đối với cô. Nữ ca sĩ hy vọng mọi người có thể tìm thấy chính mình trong một thiết kế nào đó, và tự tin thể hiện bản thân.
Bộ sưu tập giày JLO JENNIFER LOPEZ sẽ được mở bán chính thức vào tháng sau tại Designer Shoe Warehouse (DSW), sau đó sẽ đến túi xách.
“chìm vào ảo mộng” của thập niên 70 với bộ sưu tập mới từ gucci
Một trong những thập kỷ thời trang tráng lệ nhất đã được tái hiện tại trong BST mới nhất của Gucci: GG Psychedelic. Mới đây, nhà mốt Ý đã trình làng hơn 50 thiết kế mang đậm dấu ấn thập niên 70 cho cả nam và nữ. Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele đã biến tấu lại logo “GG” đặc trưng của hãng với các chi tiết ngôi sao đủ màu sắc trên nhiều sản phẩm từ va li, phụ kiện da cho đến quần áo.
Chiến dịch quảng bá cho BST GG Psychedelic đưa người xem quay về các hộp đêm những năm 70, với quả cầu disco lấp lánh, ánh đèn đủ màu nhấp nháy qua hình ảnh mờ ảo và góc quay đa chiều trên nền nhạc disco sôi động.
Mang màu sắc tươi sáng và nét hoài cổ đầy thú vị, bộ sưu tập mới hứa hẹn trở thành “bom tấn” mới của Gucci, đưa các tín đồ của giới mộ điệu quay về quãng thời gian đầy mộng ảo gần 50 năm về trước.
Triển lãm chân dung Karl Lagerfeld ở thủ đô Berlin
Từ 20/2, 20 bức chân dung hiếm hoi của Karl Lagerfeld ở Berlin sẽ được trưng bày tại khách sạn Hotel de Rome, nơi anh ông thường ở mỗi khi có dịp đến thủ đô nước Đức.
Được chụp bởi nhiếp ảnh gia Daniel Biskup, đó là một Karl Lagerfeld mà chúng ta chưa từng thấy trước đây: Đi dạo trên phố hoặc ga tàu điện ngầm dưới trời đêm Berlin, khoác lên người bộ trang phục lấp lánh và dĩ nhiên không thể thiếu cặp kính đen quen thuộc. Cảm giác vừa gần gũi, vừa mới lạ, giống như chúng ta vừa khám phá ra một sắc thái hoàn toàn mới của “ông tiên tóc bạc” – người vừa rời xa thế giới một năm về trước.
Triển lãm Karl Lagerfeld in Berlin được tổ chức tại khách sạn Hotel de Rome, thủ đô Berlin, Đức từ 20/2 đến 20/5/2020, vào cửa miễn phí. Nếu có dịp đến Berlin vào khoảng thời gian trên, bạn không nên bỏ lỡ buổi triển lãm ấn tượng này.
Khám phá “mối lương duyên” giữa Gabrielle Chanel và nghệ thuật qua tập mới của chuỗi phim ngắn Inside Chanel
Tháng hai này, chuỗi phim ngắn Inside Chanel do Chanel sản xuất sẽ xuất bản các tập mới, khám phá cách Gabrielle “Coco” Chanel bén duyên với nghệ thuật. Thông qua mối quan hệ bạn bè với các nghệ sĩ ở Paris và ảnh hưởng của những phong trào văn hóa lúc bấy giờ, nghệ thuật đã trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống hằng ngày của bà. Tập đầu tiên của chuỗi phim mới này, với tựa đề “Gabrielle Chanel và Nghệ thuật”, đào sâu vào các mối liên kết sáng tạo mà bà đã tạo ra trong thế giới nghệ thuật, đồng thời tiết lộ những “cuộc nổi dậy” mà bà khởi xướng qua các thiết kế của mình.
Gabrielle Chanel và Nghệ thuật sẽ chính thức ra mắt vào 24/2 trên trang web của Inside Chanel. Các tập sắp tới sẽ tập trung vào mối quan hệ của Chanel với điện ảnh, văn học và thơ ca, khiêu vũ và âm nhạc.
Tổng hợp: Khánh Thy
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Tham khảo: WWD, ELLE US, Hypebeast