Instagram thường chỉ được biết đến như một kênh lưu giữ hình ảnh, khoảnh khắc riêng tư hay cầu nối kết nối giữa ngôi sao và người hâm mộ. Tuy nhiên, mạng xã hội này đang dần trở thành kênh thông tin thời trang, cập nhật xu hướng hàng đầu của các tạp chí lớn trên thế giới.
Instagram là nền tảng phát triển nhanh nhất cho tạp chí
Instagram tỏ rõ thế mạnh trong việc có thể được sử dụng như một công cụ tiếp thị tuyệt vời với thiết kế rõ ràng, gọn gàng, giúp người dùng tập trung vào hình ảnh và video. Mọi người thường lướt Instagram để tìm cảm hứng cũng như khám phá những điều họ quan tâm, trong đó có cả nội dung từ các thương hiệu và doanh nghiệp.
Theo số liệu của trang WWD, Instagram hiện có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Tuyên bố này được đưa ra ngay sau các thông báo của con số 800 triệu người dùng hàng tháng vào 9/2017, 700 triệu trong 4/2017 và 600 triệu vào 12/2016. Gần như 40 tạp chí lớn khác nhau về tin tức, phong cách sống và thời trang đã thấy lượng người theo dõi hầu như tăng lên trên Instagram trong những năm gần đây. Điển hình là các tên tuổi tạp chí hàng đầu thế giới như Vogue đạt 23,8 triệu người theo dõi, Vanity Fair tăng đến 4,7 triệu người theo dõi, ELLE tăng lên 4,3 triệu người theo dõi. Đó là những con số cho thấy tốc độ tăng trưởng hơn cả Facebook và Twitter.
CFDA rút ngắn lịch trình diễn New York Fashion Week
Một mùa mốt mới sắp bắt đầu tại 4 kinh đô thời trang lớn nhất thế giới. Những thông tin về các tuần lễ thời trang liên tục được cập nhật. Bên cạnh việc Tuần lễ thời trang London lần đầu tiên trong lịch sử mở bán vé cho công chúng, tin Tuần lễ thời trang New York (NYFW) rút ngắn thời gian trình diễn cũng gây bất ngờ không kém.
Lịch trình mùa Xuân – Hè 2020 chính thức của NYFW được tổ chức bởi Hiệp hội Thời trang Mỹ CFDA sẽ diễn ra từ 6/9 đến 11/9, ít hơn 3 ngày so với thường lệ. Telfar, Marc Jacobs lần lượt là thương hiệu mở màn và kết thúc NYFW 2020. Các nhà thiết kế có tên tuổi khác như Brandon Maxwell, Vera Wang, Tom Ford, Ralph Lauren, Gabriela Hearst, Tommy Hilfiger, Michael Kors, Proenza Schouler, The Row Row Ashley và Mary-Kate Olsen và Jason Wu cũng góp mặt trong sự kiện năm nay.
LVMH và Kering đồng loạt công bố doanh thu sau 6 tháng đầu năm 2019
Ralph Lauren sẽ có phim tài liệu trên HBO
HBO vừa thông báo rằng họ đang sản xuất một bộ phim tài liệu Very Ralph về Ralph Lauren và thương hiệu cùng tên. Bộ phim kể lại hành trình của NTK Ralph Lauren từ một thư ký bán hàng đến chủ sở hữu thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới. Bên cạnh đó, hành trình 6 thập kỷ trong ngành thời trang cũng như cuộc hôn nhân kéo dài nửa thế kỷ với vợ Ricky Anne Loew-Bia cũng được hé lộ.
Bộ phim do nhà làm phim tài liệu từng đoạt giải thưởng Susan Lacy đạo diễn và sản xuất, dự kiến ra mắt vào ngày 12 tháng 11 năm nay.
Nhóm thực hiện
Bài viết: Nhật Vy Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE Tham khảo: Fashionista, WWD