Điểm tin thời trang: Gucci, Burberry tung chiến dịch mừng Tết Kỷ Hợi, Calvin Klein đóng cửa hàng tại New York
Bên cạnh những thay đổi từ thương hiệu Calvin Klein, các chiến dịch quảng bá dành cho Tết Nguyên Đán 2019 của loạt nhà mốt tên tuổi là những tin thời trang nổi bật nhất.
Châu Á từ lâu đã được xem là một trong những thị trường “khổng lồ” của phân khúc thời trang cao cấp. Trước thềm Tết Nguyên đán, nhiều thương hiệu đình đám đã đồng loạt ra mắt các chiến dịch quảng bá dành riêng cho dịp lễ đặc biệt này. Bên cạnh đó, những bước đi mới của Calvin Klein sau sự ra đi của Giám đốc sáng tạo Raf Simons là một trong những tin thời trang đang được cả làng mốt dõi theo.
Gucci ra mắt BST “Ba chú heo con” nhân dịp Tết Nguyên Đán 2019
Sau thành công của bộ ảnh đậm chất nghệ thuật năm 2018 với sự xuất hiện của nhiều giống chó danh tiếng Frenchie, Saint Bernard… Gucci tiếp tục mang đến những hình ảnh ấn tượng dành cho dịp Tết Nguyên đán 2019.
Lấy cảm hứng từ bộ phim Three Little Pigs (Ba chú heo con) năm 1933 của hãng Walt Disney, BST mới nhất của nhà mốt Ý bao gồm 35 thiết kế quần áo, phụ kiện, nước hoa dành cho nam và nữ với điểm nhấn là họa tiết chú heo độc đáo.
Dưới bàn tay sáng tạo của Gucci, hình ảnh “Ba chú heo con” kinh điển được hồi sinh ngoạn mục trong BST chào đón Tết cổ truyền của phương Đông. Xuất hiện xuyên suốt trên loạt phụ kiện túi xách, đồng hồ, giày sneakers là hình ảnh nguyên bản của ba chú heo nổi bật trên nền họa tiết monogram GG Supreme trứ danh.
Bên cạnh đó, chi tiết chú heo cách điệu được Gucci khéo léo lồng ghép trong mọi thiết kế, từ những bộ pajama rực rỡ, áo dệt kim, áo phông cho đến cardigan, khăn choàng và mũ.
Đặc biệt, BST được truyền tải đến giới mộ điệu thông qua chiến dịch quảng bá đậm màu sắc văn hóa Đông – Tây. Qua ống kính của nhiếp ảnh gia Frank Lebon, bộ ảnh tái hiện cuộc sống xa hoa của giới thượng lưu New York. Bên cạnh dàn người mẫu đa quốc tịch, các chú heo xuất hiện ấn tượng và trở thành nhân vật chính trong mọi khung hình.
BST sẽ được quảng bá trên tất cả các kênh truyền thông và được mở bán tại một số hệ thống cửa hàng của Gucci trên toàn cầu.
Thư mời độc đáo của Louis Vuitton tại Tuần lễ thời trang Paris dành cho nam
Trước thềm buổi trình diễn tại Tuần lễ thời trang Paris dành cho nam, nhà mốt Louis Vuitton gây bất ngờ cho cả làng mốt khi trình làng thiết kế thư mời vô cùng đặc biệt. Lấy cảm hứng từ thời trang của “ông hoàng nhạc Pop” Michael Jackson, thư mời là chiếc găng tay da màu trắng được đính kết tinh thể pha lê và in thông tin buổi trình diễn ở mặt sau.
Nhà mốt Pháp vừa đăng tải đoạn video về thiết kế thư mời ấn tượng này trên tài khoản Instagram. Trước đó, Giám đốc sáng tạo Virgil Abloh đã tiết lộ về nguồn cảm hứng từ Michael Jackson cho BST sắp tới. “Khi âm nhạc của Michael vang lên. Đó không còn là một thiết kế áo, quần hay một đôi bốt đơn thuần nữa. Âm nhạc chính là chìa khóa”.
Trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Paris dành cho nam, buổi trình diễn của Louis Vuitton diễn ra vào ngày 17/1 vừa qua.
Calvin Klein đóng cửa cửa hàng flagship tại New York
Chỉ 3 tuần sau khi NTK Raf Simons rời khỏi vị trí Giám đốc sáng tạo, Calvin Klein tuyên bố sẽ tái cơ cấu hệ thống và đưa ra những hướng đi mới cho thương hiệu xa xỉ hàng đầu nước Mỹ. Theo đó, Calvin Klein sẽ cắt giảm nhân sự và đóng cửa cửa hàng flagship tại Madison Avenue, New York.
Nhiều tín đồ trung thành của Calvin Klein bày tỏ sự tiếc nuối bởi cửa hàng flagship tại Madison Avenue là tâm huyết của Raf Simons và sở hữu không gian kiến trúc vô cùng ấn tượng.
Trong dài hạn, Calvin Klein sẽ đầu tư vào truyền thông kỹ thuật số và kết hợp hai dòng thời trang sportwear và jeans. Bên cạnh đó, BST Calvin Klein 205W39NYC đình đám sẽ được tái ra mắt và đổi tên trong thời gian tới. Lý giải cho những thay đổi này nằm ở việc thương hiệu đã không đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng và nhà đầu tư trong những năm gần đây.
Chiến dịch quảng bá dịp Tết Nguyên Đán gây tranh cãi của Burberry
Nằm trong kế hoạch tiếp cận thị trường thời trang Trung Quốc và châu Á, Burberry vừa ra mắt bộ ảnh nghệ thuật cùng chiến dịch quảng bá đặc biệt nhân dịp Tết Nguyên đán 2019. Qua ống kính của nhiếp ảnh gia Ethan James Green, những bức ảnh tái hiện truyền thống gia đình sum họp trong ngày Tết của người phương Đông.
Dù quy tụ nhiều gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng như Triệu Vy và Châu Đông Vũ, bộ ảnh lại tạo ra làn sóng phản ứng trái chiều từ cư dân mạng Trung Quốc. Nhiều người cho rằng, những bức ảnh này mang hơi hướng phim kinh dị châu Á thay vì không khí đầm ấm của năm mới.
Nhà mốt Anh Quốc đã cố gắng kết nối bản sắc thương hiệu và các giá trị văn hóa truyền thống châu Á trong chiến dịch lần này. Tuy nhiên, chính sự lạc lõng khi mô tả bức tranh gia đình 4 thế hệ và thiếu đi màu sắc vui tươi đã mang lại phản ứng ngược.
Chuyên gia xây dựng thương hiệu và hiểu biết văn hóa Felicia Schwartz nhận định: “Chiến dịch quảng bá của Burberry đã đi sai hướng khi phá vỡ giá trị nguyên bản của Tết Nguyên đán. Những bức ảnh không nắm bắt được khía cạnh tình cảm và cốt lõi của một gia đình”.
Sau những “ồn ào” Docle & Gabbana, Burberry là thương hiệu phương Tây tiếp theo lọt vào tầm ngắm của đất nước tỷ dân. Để không đi theo vết xe đổ của nhà mốt Ý, Burberry có lẽ nên nghiên cứu thị trường và khai thác các yếu tố văn hóa một cách tinh tế hơn.
__
Xem thêm:
Bài: Khánh Linh
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Tham khảo: WWD, Nylon, Vogue, China Daily
Hình ảnh: Tổng hợp