Fendi x skims
Sau nhiều lần xuất hiện cùng nhau khiến giới điệu mộ vô cùng tò mò, ngôi sao mạng xã hội Kim Kardashian đã chính thức công bố về dự án collab giữa thương hiệu shapewear Skims của mình và Giám đốc Sáng tạo Kim Jones của Fendi. BST là “sự kết hợp hài hòa giữa tính sang trọng của Fendi và những đổi mới trong tư duy thời trang của Skims”. Trong những hình ảnh được hé lộ, BST Fendi x Skims bao gồm các món đồ gợi cảm giúp định hình và nâng tầm cơ thể phái nữ như áo lót, tất xuyên thấu, đồ bơi một mảnh, đầm liền, áo định hình, áo khoác bomber,… Hầu hết các sản phẩm đều được in nổi họa tiết logo của hai thương hiệu với bảng màu đơn nổi bật như đen, xanh quân đội, đỏ, tím fuschia và nude.
BÀI LIÊN QUAN
Stella McCartney kêu gọi cấm thời trang lông thú và da thật tại COP26
NTK Stella McCartney đã mở một cuộc triển lãm giới thiệu các vật liệu thân thiện với môi trường ở Glasgow, nơi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc năm 2021 (COP26). Các sản phẩm được trưng bày bao gồm túi xách làm từ sợi nấm và giày bóng đá làm từ vật liệu thuần chay… Tất cả đều mang theo thông điệp về trách nhiệm của ngành thời trang trong việc chống lại cuộc khủng hoảng khí hậu. Stella cũng đưa ra kiến nghị tới các đại biểu COP26 ký cam kết cấm sử dụng da và lông động vật.
Stella chia sẻ rằng cô đã từng bị “chế giễu” và cảm thấy “như một kẻ kỳ dị” vì khăng khăng muốn sản xuất quần áo hữu cơ và bền vững cách đây hai thập kỷ. Cô nói: “Vào thời điểm đó, chúng tôi không có kiến thức như ngày hôm nay nhưng ngay cả khi đó, tôi vẫn khẳng định rằng đó là bền vững“.
Trong BST Xuân – Hè 2022 vừa trình diễn vào tháng 9, Stella McCartney cũng đã giới thiệu những chiếc túi xách đầu tiên được làm bằng chất liệu thay thế da từ hệ rễ nấm Mycelium, một dự án phối hợp lâu dài giữa Stella và startup công nghệ Bolt Thread. Những sản phẩm này như lời khẳng định hướng đi bền vững của Stella là hoàn toàn đúng đắn và khả thi.
Sách mới của Tom Ford
Mười bảy năm sau cuốn sách đầu tay Tom Ford 001 (2004), NTK nổi tiếng người Mỹ Tom Ford vừa cho ra mắt tập thứ hai đề cập trực tiếp đến thương hiệu riêng mang tên ông. Tập sách này do đích thân Ford biên tập, phản ánh sở thích đặc biệt và gu thẩm mỹ gợi cảm không chút biện hộ vốn đã trở thành một phần tên tuổi của ông. Hình ảnh rực rỡ về các thiết kế quần áo và phụ kiện, các bài xã luận về thời trang với các người mẫu hàng đầu như Gigi Hadid, Joan Smalls, và các chiến dịch quảng cáo đặc trưng bởi các nhiếp ảnh gia như Inez & Vinoodh, Nick Knight, Steven Meisel và Mert & Marcus cũng sẽ được giới thiệu trong sách mới.
METAVERSE VÀ TƯƠNG LAI CỦA THỜI TRANG
Kết hợp giữa “meta” (vượt ra ngoài) và “universe” (vũ trụ), Metaverse là khái niệm về một “vũ trụ kỹ thuật số” được kiến tạo từ những thành tựu công nghệ hiện đại và tồn tại song song với thế giới thực. Metaverse là một chiều không gian cho phép chúng ta được “sống” bằng “phiên bản số” của chính mình. Thời trang cao cấp dù không có thế mạnh tốc độ và kỹ thuật như các ngành công nghiệp khác cũng đã và đang nghiên cứu, thử nghiệm với “vũ trụ ảo” để khai phá những tiềm năng mới. Các chuyên gia thời trang dự đoán Metaverse sẽ góp phần tái thiết những chuẩn mực thời trang mới, đồng thời mở ra con đường “xanh hóa” ngành công nghiệp may mặc. Sau đây là vài thử nghiệm đáng chú ý của thời trang Metaverse.
BÀI LIÊN QUAN
BST “ẢO” ĐẦU TIÊN TẠI TUẦN LỄ THỜI TRANG
Được thành lập bởi Alissa Aulbekova và Paula Sello, Auroboros là thương hiệu tiên phong trong việc kết hợp khoa học – công nghệ với thời trang thủ công cao cấp (physical couture) và ready-to-wear kỹ thuật số. Lần đầu tiên, một BST “may sẵn” không sử dụng nguyên liệu thực tế đã được trình làng tại Tuần lễ Thời trang London. Khách hàng chỉ cần chọn ra mẫu mã ưng ý đồng thời gửi kèm một ảnh chụp cá nhân rõ nét trong đơn đặt hàng. Sau 3 đến 5 ngày làm việc, nhãn hàng sẽ gửi lại một bức hình kỹ thuật số đã được chỉnh sửa của bạn trong thiết kế ưa thích.
THỬ QUẦN ÁO BẰNG BỘ LỌC AR TRY-ON
Với công nghệ thực tế tăng cường AR, Snapchat tiếp tục “lôi kéo” những nhà kinh doanh thời trang rời khỏi nền tảng Facebook và Instagram. Khách hàng giờ đây có thể thoải mái “ướm thử” và chọn mua tức thì những mẫu quần áo và túi xách của các nhãn hàng bằng màng lọc “filter” trên giao diện của Snapchat chỉ bằng những thao tác và khẩu lệnh đơn giản.
“THỜI THƯỢNG HÓA” THẾ GIỚI GAME NHẬP VAI
Để kỷ niệm sinh nhật 200 tuổi của người sáng lập, Louis Vuitton đã truyền tải các di sản và tinh thần thời trang của nhà mốt một cách tinh tế và thú vị với LV200: Louis The Game. Trò chơi này cũng được tận dụng làm “gian hàng” trưng bày 30 vật phẩm NFT của thương hiệu. Trong khi đó, Gucci lại chọn cách kết hợp với tựa game Roblox có hệ sinh thái hoàn thiện với 42 triệu người dùng. Nhà mốt nước Ý thiết kế một BST ảo để người chơi có thể sắm sửa trang phục và phụ kiện chính hãng từ Gucci để trang bị cho nhân vật trong game của mình.
CỬA HÀNG THỰC TẾ ẢO VR
Do đại dịch COVID-19, các thương hiệu đã khai trương loạt cửa hàng đa chiều với công nghệ thực tế ảo VR để bảo toàn trải nghiệm mua sắm xa xỉ thay cho những giao dịch trên các sàn thương mại điện tử thông thường. Đầu năm nay, Burberry cũng kết hợp với ELLE Digital Japan để tạo nên bản sao ảo của cửa hàng chính hãng lớn nhất Tokyo.
NFT “MÃ HÓA” NHỮNG TRẢI NGHIỆM THỜI TRANG CAO CẤP
Tháng 6 vừa qua, Gucci chính thức “chào sân” sàn đấu giá NFT với phim thời trang thuộc BST Aria kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu. Bên cạnh đó, Dolce & Gabbana cũng xác lập kỷ lục với BST thời trang NFT đầu tiên mang tên Collezione Genesi được đấu giá lên đến 6 triệu USD.
Nhóm thực hiện
Bài: Thùy Trang Ảnh: Tổng hợp Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE