BST đầu tiên của thương hiệu Fenty tiếp nối tinh thần đề cao vẻ đẹp đa dạng của người phụ nữ. BST tập trung vào các thiết kế phom rộng cùng đường cắt táo bạo, đặc biệt mang đậm dấu ấn phong cách của Rihanna.
Thương hiệu Fenty của Rihanna nhá hàng BST đầu tiên
Người hâm mộ đang đếm ngược đến ngày ra mắt BST đầu tiên của Fenty – thương hiệu thời trang cao cấp của ca sĩ Rihanna dưới trướng tập đoàn LVMH. Không để người hâm mộ phải suy đoán quá lâu, mới đây, trang Instagram của Fenty đã tung đoạn video ngắn giới thiệu các thiết kế sắp tới.
Tuy nhiên, người xem sẽ không có dịp chiêm ngưỡng các thiết kế trên sàn catwalk vì theo chia sẻ của Rihanna, sẽ không có buổi trình diễn cho BST lần này.
BST bao gồm các thiết kế có phom dáng cứng cáp, mạnh mẽ và phụ kiện cá tính như hoa tai, kính mắt to bản. Để phù hợp với tôn chỉ đề cao sự đa dạng như sản phẩm nội y Savage x Fenty, trang phục của Fenty đa dạng kích cỡ đến size 14 (kích cỡ của Mỹ) và size 46 (theo kích cỡ của Pháp).
Theo Jahleel Weaver, nhà tạo mẫu của Rihanna và hiện nắm giữ vị trí Giám đốc phong cách của Fenty, nhiệm vụ của thương hiệu là “trở thành tiếng nói của người phụ nữ hiện đại đa năng. Mỗi BST sẽ mang đến một khía cạnh khác nhau đến với tủ quần áo của phụ nữ và cách cô ấy diện chúng ra ngoài”. Các thiết kế được bán với giá dao động từ 670 đến 1.100 đô la Mỹ. Phụ kiện như hoa tai, kính mắt có thể được bán với giá khoảng 420 – 460 đô la.
Chia sẻ với tạp chí T, Rihanna giải thích tầm nhìn cũng như cách cô sẽ phá vỡ những nguyên tắc của thế giới thời trang. Đặc biệt, nữ ca sĩ cũng cho biết BST sẽ bao gồm các thiết kế làm nên phong cách khó nhầm lẫn của chính mình. Không ai khác, Rihanna là nàng thơ của Fenty.
“Tôi không bao giờ bừa bãi để tên mình gắn với một điều gì đó. Tôi muốn thực hiện mọi thứ một cách chậm rãi và nhận được sự tôn trọng với tư cách là NTK”, Rihanna khẳng định bước đi vững chắc cùng với thương hiệu làm nên lịch sử tại nhà LVMH.
Calvin Klein lên tiếng về video quảng cáo gây tranh cãi
Video quảng cáo mới nhất của Calvin Klein tạo được hiệu ứng lan rộng, cả tích cực lẫn tiêu cực. Trong đó, một số cư dân mạng cho rằng đoạn clip kéo dài 30 giây ghi lại cảnh người mẫu Bella Hadid khóa môi người mẫu ảo Lil Miquela mang hàm ý chế giễu những người đồng giới. Mới đây, Calvin Klein đã viết thông báo trên trang Twitter: “Là công ty có truyền thống lâu đời ủng hộ cộng đồng LGBTQ+, chúng tôi không cố ý xuyên tạc họ. Chúng tôi chân thành xin lỗi vì những khó chịu đã gây ra”.
Trong bài đăng trên Twitter, nhãn hàng cũng giải thích rõ mục tiêu của chiến dịch #MYCALVINS: “Chủ đề của chiến dịch lần này là thúc đẩy sự tự do ngôn luận của mọi người thuộc nhiều nhóm giới tính. Chiến dịch được tạo ra để thách thức các chuẩn mực thông thường trong quảng cáo. Trong video đặc biệt này, chúng tôi muốn khám phá ranh giới mong manh giữa hiện thực và trí tưởng tượng”. Tuy nhiên, lời giải thích này có vẻ chưa xoa dịu được làn sóng chỉ trích gay gắt, đặc biệt là những người thuộc cộng đồng LGBTQ+.
CFDA sẽ trao giải cho búp bê Barbie
Barbie sẽ nhận được giải Tribute của Hội đồng quản trị tại Giải thưởng Thời trang CFDA 2019. Điều này càng trở nên ý nghĩa hơn khi búp bê Barbie sẽ đón sinh nhật lần thứ 60 vào năm nay. Đây cũng là lần đầu tiên một nhân vật không có thật nhận giải Tribute, bên cạnh những tên tuổi trước đó là Cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama, NTK Tom Ford, Phóng viên – nhà hoạt động xã hội Gloria Steinem, nhà soạn nhạc Janelle Monáe, nhà hoạt động xã hội Cecile Richards và Thị trưởng Michael R.Bloomberg.
“Barbie có sức ảnh hưởng lớn đến thời trang và văn hóa Mỹ. Câu chuyện của cô ấy gây được tiếng vang với rất nhiều thành viên CFDA, vì thế Hội đồng quản trị đã quyết định tôn vinh cô ấy bằng một sự vinh danh đặc biệt.”, Chủ tịch Hội đồng các NTK Thời trang Mỹ, Steven Kolb chia sẻ.
View this post on Instagram
Kering đặt ra độ tuổi giới hạn của người mẫu
Tập đoàn thời trang xa xỉ Kering sẽ không cho phép người mẫu dưới 18 tuổi tham gia trình diễn thời trang. Giám đốc điều hành của Kering, François Henri-Pinault cho biết, tập đoàn nhận thức về tầm ảnh hưởng của các thế hệ trẻ đến thời trang. “Chúng tôi có trách nhiệm đưa ra những hành động thực tiễn tốt nhất trong lĩnh vực thời trang xa xỉ. Chúng tôi cũng hy vọng sẽ tạo ra một phong trào khuyến khích những người khác làm theo”.
Trước đó, Vogue cũng từng tuyên bố sẽ không sử dụng người mẫu không đủ 18 tuổi kể từ tháng 8/2018. Sara Ziff, nhà sáng lập chiến dịch Model Alliance cho rằng đây là bước đi tích cực để loại bỏ áp lực giảm cân cực đoan, duy trì vóc dáng của các người mẫu trong độ tuổi thanh thiếu niên. Quyết định này sẽ chính thức có hiệu lực trong mùa mốt Thu – Đông 2020/21. Kering sở hữu các thương hiệu như Gucci, Saint Laurent, Bottega Veneta, Alexander McQueen và Stella McCartney.
Gucci bị chỉ trích vì bán khăn turban Sikh
Trang WWD đưa tin, nhà mốt Ý bị buộc tội “chiếm đoạt văn hóa” vì bán khăn turban có kiểu dáng giống với khăn của những người đạo Sikh. Khăn lụa Indy Full Turban là thiết kế thuộc BST Thu – Đông 2018 của Gucci và được bán với giá 799 đô la Mỹ.
Liên minh những người thuộc đạo Sikh cho biết: “Khăn turban Sikh không phải là phụ kiện thời trang mà là vật phẩm tôn giáo thiêng liêng của đức tin. Chúng tôi hy vọng mọi người có thể nhận ra ý nghĩa quan trọng này”. Hiện tại, phía Gucci chưa đưa ra bất cứ tuyên bố nào, tuy nhiên thiết kế này đã bị gỡ ra khỏi trang web chính thức của hãng.
Nhóm thực hiện
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE Tham khảo: Fashionista, WWD