Điểm tin thời trang: Victoria Beckham mở kênh Youtube riêng để kết nối với người hâm mộ
Kênh Youtube riêng của Victoria Beckham sẽ hé lộ nhiều khía cạnh xoay quanh công việc thiết kế thời trang, thương hiệu và cả cuộc sống cá nhân của bà Becks.
Tin thời trang nổi bật cuối tháng 11, Victoria Beckham mở kênh Youtube riêng nhằm chia sẻ về thương hiệu mang tên mình cũng như quan điểm, phong cách cá nhân. Bên cạnh đó, Versace mở cửa hàng đạt chứng chỉ LEED mức độ vàng. Ngoài ra, NTK Miuccia Prada mới được xướng tên với Giải thưởng Thành tựu Nổi bật.
Victoria Beckham mở kênh Youtube riêng
Năm 2018 là năm Victoria Beckham kỷ niệm 10 năm thành lập thương hiệu cùng tên. Bên cạnh đó, cô vừa mới ra mắt kênh Youtube riêng với “rất nhiều hướng dẫn phối đồ, rất nhiều thứ từ tôi” hé lộ cho người đăng ký.
Victoria Beckham chia sẻ trên Instagram thông báo về kênh Youtube mới mở.
Trang Youtube của Beckham hiện tại thu hút hơn 20.000 lượt đăng ký. Người theo dõi có thể xem lại những BST thời trang trình diễn qua các năm từ những ngày thương hiệu Victoria Beckham mới ra đời, thông tin về công ty hay những hướng dẫn làm đẹp.
Victoria Beckham chia sẻ kênh Youtube riêng là điều cô đã muốn làm từ lâu. Kênh Youtube vừa kết nối thương hiệu với người dùng, vừa thể hiện con người cá nhân nhà thiết kế. Sau 10 năm chuyển sang lĩnh vực thiết kế, Victoria Beckham đã chứng minh đây không là cuộc dạo chơi. Thương hiệu đã đạt thành tựu nhất định với phong cách thời trang tối giản, lịch thiệp, sang trọng.
Versace mở cửa hàng thời trang bền vững đầu tiên đạt chứng chỉ LEED mức độ Vàng (LEED Gold-level)
Cửa hàng mới mở của Versace đặt tại Bal Harbour, Florida, Mỹ. Chứng chỉ LEED được công nhận toàn cầu của Hiệp hội Công trình Xanh của Mỹ (US Green Building Council), thể hiện cam kết của thương hiệu đến từ Ý với tính bền vững trong thời trang.
Cửa hàng ở Bal Harbour được làm từ những vật liệu thân thiện với môi trường như kính tái chế hay đá cẩm thạch cải tạo (recomposted marble) ở phần lối vào. Ngoài ra, cấu trúc bên trong sử dụng gỗ đạt chứng nhận từ Hội đồng Kiểm lâm, viết tắt là FSC (Forest Stewardship Council).
Ngoài ra, sự linh hoạt và hiệu quả trong cách phân chia, quản lý không gian là điểm nổi bật thể hiện tính bền vững. Cửa hàng của Versace sử dụng đèn LEDs có thể giảm độ sáng, hệ thống quản lý nhiệt độ, thiết kế ánh sáng có thể điều chỉnh nhằm giúp mọi hoạt động trong cửa hàng giảm thiểu tối đa ảnh hưởng tới môi trường.
Kiến trúc sư người Pháp nổi tiếng Gwenael Nicholas, người đam mê với sự bền vững đứng sau thiết kế cửa hàng mới mở ở Florida. Vào tháng 12/2017, Versace cũng đã mở cửa hàng flagship ở London, Anh – cửa hàng đầu tiên đạt chứng chỉ LEED. Những bước đi đó thể hiện tầm nhìn của Versace về sự bền vững như một cách định nghĩa lại sự sang trọng.
Miuccia Prada nhận giải thưởng Thành tựu nổi bật của Hội đồng Thời trang Anh
Hội đồng Thời trang Anh (British Fashion Council) đề tên Miuccia Prada cho giải thưởng Thành tựu Nổi bật (Outstanding Achievement Award). Giải sẽ được trao vào buổi lễ diễn ra vào ngày 10/12/2018 ở London, Anh.
Giải thưởng trước đó đã được trao cho những nhà thiết kế tên tuổi như Karl Lagerfeld, Donatella Versace, Manolo Blahnik, Ralph Lauren bởi “cống hiến sáng tạo nổi bật” đến ngành công nghiệp thời trang.
Stephanie Phair, chủ tịch mới được đề cử của Hội đồng Thời trang Anh nhận định: “Trực giác của bà Prada với cảm quan thời đại và sự kết hợp các bộ môn sáng tạo như thiết kế thời trang, hội họa và kiến trúc từ những ngày đầu đã khiến bà ấy trở thành người tiên phong trong ngành của chúng ta”.
Miuccia Prada sinh năm 1949, gia nhập công ty gia đình từ năm 1978. Bà đã góp phần xây dựng Prada trở thành thương hiệu toàn cầu tiên phong trong xây dựng phong cách. Miuccia Prada dùng thời trang để phá bỏ những truyền thống, quy tắc, thay đổi cách nhìn nhận của mọi người về phom dáng, cách ăn mặc cũng như định nghĩa về vẻ đẹp.
Black Friday mang đến doanh thu 6,22 tỷ đô la Mỹ cho bán hàng trên mạng
Theo báo cáo mới từ Adobe Analytics, doanh số bán hàng trên mạng trong ngày Black Friday đã tăng 23,6% so với một năm trước, đạt doanh số 6,22 tỷ đô la Mỹ. Trong đó, hơn 2 tỷ đô la bán hàng thu được từ giao dịch trên điện thoại di động. Adobe Analytics đã theo dõi giao dịch của 80 trong số 100 thương hiệu bán lẻ trên internet ở Mỹ như Walmart hay Amazon.
Giám đốc của Adobe Digital Insights cho biết: “Các thương hiệu bán lẻ đã phần nào xây dựng trải nghiệm di động cho khách hàng và đã thu hút hơn gần 10% người xem trên di động thông minh trở thành người mua mùa Black Friday này so với mùa năm ngoái”.
Mua hàng trên mạng và lấy tại cửa hàng đang là xu hướng phổ biến với người mua lễ hơn, với lượng “nhấp chuột và lấy hàng” (click-and-collect) lên đến 73% từ thứ Năm đến thứ Sáu.
Tuy thông tin từ Adobe Analytics là tổng hợp chung cho tất cả các ngành hàng nhưng cũng là gợi ý cho các thương hiệu bán lẻ thời trang tập trung xây dựng trải nghiệm trên di động, tận dụng thương mại điện tử và có những khuyến mãi, chiến dịch thu hút hơn vào mùa lễ hội.
—
Xem thêm:
Điểm tin thời trang: Người mẫu máy tính tạo dáng ấn tượng trong chiến dịch mới của Balenciaga
Điểm tin thời trang: Triển lãm lớn nhất ở Anh về Christian Dior, Balmain tái ra mắt BST couture
Tổng hợp: Nguyễn Thảo Trang
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Tổng hợp: ELLE, Versace, Bal Harbour Shops, Vogue, WWD, CNBC
Ảnh: Tổng hợp