Bằng vải thừa, Tom Trandt và Converse_X_ sẽ dẫn dắt câu chuyện thời trang bền vững này đến đâu?
Cộng đồng Converse_X_ và nhà thiết kế Tom Trandt cùng nhau viết nên câu chuyện thời trang bền vững ý nghĩa, bắt nguồn từ một bộ sản phẩm tái chế Converse Renew.
Cộng đồng Converse_X_ và nhà thiết kế Tom Trandt cùng nhau viết nên câu chuyện thời trang bền vững ý nghĩa, bắt nguồn từ một bộ sản phẩm tái chế Converse Renew.
Là niềm vinh hạnh của thời trang Việt Nam, Tom Trandt lọt vào danh sách 16 nhà thiết kế trên thế giới bước vào sân chơi thời trang danh tiếng IFS International Fashion Showcase. Tom Trandt – nhà thiết kế mang đậm tín ngưỡng underground và tinh thần thời trang bền vững, đã tìm thấy sự đồng điệu và bắt tay cho một hoạt động thời trang rất tích cực cùng Converse_X_.
Cộng đồng Converse_X_ được định vị là một nơi dành cho các X kids – những bạn trẻ thích phát triển bản thân ở tất cả các lĩnh vực mà Converse chính là 1 partner đồng hành.
Lấy chủ đề là Sustainable Fashion – Thời trang bền vững, NTK Tom Trandt và cộng đồng Converse_X sẽ tổ chức chương trình Converse_X_Party và ra mắt BST chính từ Converse Renew. Đây là nền tảng chủ đạo kết hợp, tôn vinh nét đẹp của thời trang vùng miền Việt Nam bằng chính những bộ quần áo được làm từ vải tái chế 100% từ nhà máy Converse.
Đồng hành hơn 4 tuần vừa qua, các Converse_X_ kids, NTK Tom Trandt và các bạn mentors đã lắng nghe thời trang bền vững là gì, tiếp thu sự hướng dẫn và tiến hành lên một bộ sưu tập làm bằng vải thừa, dư hoặc hỏng từ nhà máy Converse. Hạn chế tối thiểu sự lãng phí là thông điệp chủ đạo của Converse Renew – There’s always a way to renew what we do.
Điều thú vị ở đây chính là X kids, đa số họ là những người có số “0” về kinh nghiệm trong may mặc nhưng họ vẫn ở đây để thử và cùng Converse Renew Canvas tạo ra những điều không thể nhằm giúp giảm sự lãng phí, tái chế cho thời trang.
Trong 4 tuần, Converse_X_ kids sẽ tạo ra khoảng 9 BST làm từ vải thừa 100% được lấy cảm hứng từ các 3 miền trên đất nước: Biển, Đồng Bằng, Núi để tôn vinh văn hoá địa phương của Việt Nam.
Một thông điệp rất đẹp: bảo vệ môi trường, chống lãng phí và tôn vinh màu sắc thời trang địa phương. Điều này càng đặc bệt hơn khi chính các Converse_X_ kids là người hoàn tất sản phẩm, dưới sự hướng dẫn của Tom Trandt.
Điểm đích cuối cùng là các X kids sở hữu riêng cho mình một Fashion Showcase cùng Tom Trandt để ra mắt tác phẩm tại Converse_X_ Party, diễn ra vào 11/10/2019. Sự kiện này cũng đánh dấu sự xuất hiện chính thức của cộng đồng Converse_X_ VN, là sự mở đầu một cách có lực nhất đến ngành thời trang nói riêng và giới trẻ nói chung. Rất lực!
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE