Tommy Hilfiger và Timberland đưa làn sóng thời trang thập niên 90 trở lại trong BST TommyxTimberland
Mô phỏng lại các phong cách đặc trưng nhằm tôn vinh di sản của hai thương hiệu, các thiết kế trong bộ sưu tập lần này giữa Tommy Hilfiger và Timberland là sự kết hợp sáng tạo mang tính biểu tượng.
Tommy Hilfiger và Timberland đã công bố đợt ra mắt bộ sưu tập đầu tiên hợp tác TommyXTimberland vào mùa Thu năm 2021. Tôn vinh di sản của hai thương hiệu mang tính biểu tượng, bộ sưu tập đầy đủ quần áo, giày dép và phụ kiện là sự kết hợp sáng tạo giữa nét cổ điển kiểu Mỹ của TOMMY HILFIGER và tính thẩm mỹ sẵn sàng cho mọi cuộc phiêu lưu của TIMBERLAND. Để tôn vinh 2 gã khổng lồ đã định hình phong cách và thiên hướng của thập niên 90, đợt ra mắt đầu tiên Drop 1 với tên gọi Sampling Our Past gồm 16 thiết kế, thể hiện sự hoài niệm với đầy màu sắc đặc trưng của thời kỳ đó.
“Sự hợp tác này với Timberland là một cuộc phiêu lưu sáng tạo đối với tôi và còn rất lâu nữa mới đến”. Ông Tommy Hilfiger cho biết “Nhìn lại những gì chúng tôi đã đạt được và hồi tưởng lại sự lạc quan đó, ‘mọi thứ đều có thể xảy ra’ sức hút của thập niên 90 cùng với Timberland là một trải nghiệm tuyệt vời và đầy hoài niệm. Văn hóa đã định hình nên các thương hiệu của chúng tôi, và đến lượt chúng tôi đã định hình nên thời trang tổng quát của thời kỳ đó.”
Lee Holman, Phó Chủ tịch, Giám đốc sáng tạo toàn cầu của Tommy Hilfiger giải thích: “Chúng tôi đã muốn lấy những mẫu quần áo thể thao mang tính biểu tượng của thập niên 90 làm điểm xuất phát, và ngay lập tức chúng tôi đã kiểm tra các tư liệu để tìm ra những phong cách mang tính biểu tượng thực sự khiến New York City trở nên thú vị.“
Drop 1 với tên gọi ‘Sampling Our Past’ được đồng sáng tạo và chọn lọc cẩn thận các thiết kế nổi bật từ các tư liệu được lưu trữ có tiếng vang và sức hút của thập niên 90 và kết hợp chúng lại để tạo ra một tầm nhìn sáng tạo mới bắt nguồn từ tính bền vững và phong cách.
Cả hai thương hiệu đều được tạo ra bởi văn hóa, và mỗi thiết kế đều vang vọng trở lại những huyền thoại hip-hop, những người đã thay đổi hướng đi của những thương hiệu này và đưa chúng từ sàn diễn ra đường phố. Trong phạm vi đó, màu vàng và cam đặc trưng của Timberland bổ sung cho bảng màu màu đỏ, trắng và xanh dương của TOMMY HILFIGER. Một logo kết hợp các biểu tượng của cả hai thương hiệu cho xuyên suốt bộ sưu tập. Sự kết hợp còn là sự pha trộn giữ phong cách, khả năng chống chịu thời tiết và sự ấm áp của parkas và varsity jackets. Các thiết kế đa chức năng như quần có khóa kéo, áo khoác hai trong một có thể đảo chiều và áo khoác parka có thể tái chế đều được thiết kế rất năng động theo phong cách ngoài trời. Đôi bốt cổ điển 6-inch của TIMBERLAND được phối lại với lá cờ TOMMY HILFIGER được điểm nhấn thêm khóa zip. Bộ sưu tập cũng cung cấp các phụ kiện để có thể hoàn thiện một bộ trang phục bằng cách kết hợp tất cả lại với nhau, và mũ tai bèo – món đồ cổ điển không thể nhầm lẫn của thập niên 90.
Drop 1 của bộ sưu tập là một sự thú vị, và là tiền đề của câu chuyện về sự hợp tác giữa TOMMY HILFIGER và TIMBERLAND đã sẵn sàng để bật mí về Drop 2 sẽ được giới thiệu trong tháng 12/2021.
Tại Việt Nam, bộ sưu tập TommyXTimberland được trưng bày và bán tại các cửa hàng:
- Tommy Hilfiger Vincom Center Đồng Khởi, Hồ Chí Minh
- Tommy Hilfiger Saigon Centre, Hồ Chí Minh
- Tommy Hilfiger Vincom Center Bà Triệu, Hà Nội
- Tommy Hilfiger Lotte Center, Hà Nội
Ảnh: Tommy Hilfiger
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE