Tuần qua, tại nước Anh, triển lãm Royal Collection Trust đã giới thiệu váy cưới của Meghan Markle và lễ phục của Hoàng tử Harry để công chúng được tận mắt chiêm ngưỡng. Tại Ý, nhà mốt Gucci công bố địa điểm chính thức trình diễn BST Xuân – Hè 2019. Không phải ở Milan như thường lệ, Gucci đem các thiết kế mới tới với kinh đô thời trang Paris.
Váy cưới của Meghan Markle được trưng bày tại triển lãm lớn nhất hoàng gia
Công dân nước Anh và khách du lịch có thể chiêm ngưỡng lễ phục cưới của Công nương Meghan và Hoàng tử Harry trong khuôn khổ buổi triển lãm Royal Collection Trust với tên gọi: Đám cưới Hoàng gia: Công tước và Nữ công tước Sussex. Royal Collection Trust là nơi có bộ sưu tập lớn nhất các hiện vật quý giá của các thành viên trong Hoàng gia Anh.
Triển lãm sẽ là một phần của tour du lịch lâu đài Windsor từ tháng 10 năm 2018 đến tháng 1 năm 2019. Sau đó, trang phục sẽ được trưng bày tại Cung điện Holyroodhouse ở Edinburgh từ tháng 6 đến tháng 10 năm 2019. Khi đến đây, mọi người sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng thiết kế váy cưới Givenchy Haute Couture mà công nương đã mặc trong hôn lễ, được thiết kế bởi nhà thiết kế người Anh, Clare Waight Keller.
Ngoài ra, triển lãm còn trưng bày phụ kiện trong ngày cưới như khăn voan thêu hoa lá biểu tượng của 53 quốc gia thuộc Khối Thịnh Vượng Chung và chiếc vương miện platinum đính kim cương mà Nữ Công tước đã được mượn từ Nữ hoàng trong ngày cưới.
BÀI LIÊN QUAN
Gucci tiết lộ thời gian và địa điểm ra mắt BST Xuân 2019
Đầu tuần trước, Gucci đã tiết lộ thời gian và địa điểm trình làng bộ sưu tập mùa Xuân năm 2019. Theo đó, những thiết kế của nhà mốt sẽ được ra mắt tại Nhà hát Le Palace ở Paris vào ngày 24 tháng 9 lúc 9 giờ tối (giờ địa phương). Thương hiệu thời trang đến từ Ý cho biết, đây là lần đầu tiên địa điểm này tổ chức một show diễn thời trang.
Le Palace, tọa lạc tại số 8 đường Rue du Faubourg-Montmartre, được dùng như một hộp đêm, nơi gặp mặt của các thành viên trong ngành công nghiệp thời trang và âm nhạc. “Không gian của nhà hát Le Palace đã truyền cảm hứng cho các thế hệ trẻ cho đến ngày hôm nay”, đại diện từ Gucci cho biết. Sự kiện này cũng đánh dấu phần thứ ba và là phần cuối cùng trong “mối tình” dài suốt năm của thương hiệu với Pháp. Hai phần trước đó, chiến dịch quảng bá bộ sưu tập Xuân 2018 và BST Resort 2019 đều là sự kính trọng đối với văn hóa và ảnh hưởng của Pháp.
Le Palace là một trong những câu lạc bộ đêm nổi bật nhất của Paris vào những năm 70 và đầu những năm 80. Lựa chọn này của Gucci không quá ngạc nhiên khi Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele thường gắn liền với những bộ váy lập dị, thể hiện sự giao thoa giữa thời trang, nghệ thuật, âm nhạc và văn học. Hơn nữa, giám đốc âm thanh lâu năm của Gucci, Michel Gaubert, cũng là DJ tại Le Palace. Giới mộ điệu mong đợi những ý tưởng thời trang hoang dã đúng như tinh thần của Le Palace từ bộ sưu tập sắp tới của Mechele.
Balmain tạo ra đội quân người mẫu ảo độc quyền
Tình yêu âm nhạc của Roustering giúp anh truyền tải nó vào thời trang và bây giờ là đội quân người mẫu ảo độc quyền. Roustering đặc biệt chia sẻ Michael Jackson, David Bowie, Tina Turner và Prince là một phần trong nguồn cảm hứng giúp anh tạo ra hai “nàng” mẫu Margot and Xhi.
Xhi đại diện cho vẻ đẹp của Trung Quốc với mái tóc ngắn gợi đến hình ảnh của nam ca sĩ David Bowie. Trong khi đó, Margot là hiện thân cho một cô gái Pháp xuất hiện trong giấc mơ từ thuở bé của Olivier. “Đây là tuyên bố mạnh mẽ rằng bạn là một phần của thế giới dù bạn đến từ đâu, màu da của bạn là gì. Chính tôi cũng đang tìm kiếm nguồn gốc của chính mình vì tôi là một đứa trẻ mồ côi, tôi không biết cha mẹ của mình là ai. Đó thực sự là những gì tôi muốn làm với đội quân người mẫu ảo và là khởi đầu cho ý nghĩa của sự đa dạng trên thế giới”.
Nhóm thực hiện
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE Tham khảo: WWD, Marie Claire, Refinery29 Hình ảnh: Tổng hợp