Tìm kiếm tự do bất chấp những giới hạn về không gian và thời gian chính là triết lý Vespa theo đuổi

Đăng ngày:

Đó cũng là nguồn cảm hứng khơi nguồn ý tưởng của “the empty space” (tạm dịch: “vùng không gian trống rỗng”), chiều không gian vô tận vượt ngoài giới hạn của thời gian do Vespa tạo ra. Một vùng “phi không gian”, nơi thể hiện giá trị bất biến của thương hiệu từ những ngày đầu, những giá trị đã mang đến cuộc cải cách lớn trong quan điểm, lối sống và cách chúng ta di chuyển.

Một không gian mở, không định sẵn, nơi bạn tự do khám phá những vùng đất mới và vẽ nên bản đồ cho riêng mình.

“Không kế hoạch. Không bản đồ chỉ dẫn. Chỉ cần bạn lên xe, đi, và tự cảm nhận”, đúng với định nghĩa của sự tự do trong mọi chuyển động mà Vespa tuyên ngôn trên hành trình mỗi ngày trong suốt gần 80 năm qua.

chú ngựa và cô gái trong chến dịch vespa

Không chút ràng buộc hay giới hạn, ý tưởng về không gian này của Vespa lần đầu tiên được hiện thực hóa thông qua bộ sưu tập thời trang Hè Summer Edit được thiết kế dành riêng cho những chuyến phiêu lưu vượt không gian và thời gian, vượt mọi rào cản. Những chuyến phiêu lưu không tưởng của óc sáng tạo không giới hạn.

Ông Michele Colaninno, CEO Tập đoàn Piaggio cho biết: “Mỗi ngày là một hành trình mới, thôi thúc ta không ngừng tìm kiếm những điểm đến mới, thế giới mới. Tham vọng của tôi là tạo nên tương lai cho chính những giá trị mà chúng ta tạo ra. Tôi hy vọng, thay vì cô lập bản thân trong sự im lặng của thế giới số hóa, chúng ta hãy kết nối và trò chuyện. Cảm xúc là thứ mấu chốt cần được nuôi dưỡng. Niềm vui, ký ức, sự thất vọng hay chiến thắng, cảm xúc chính là thứ sẽ theo ta đi bất cứ đâu. Hôm nay, đó có thể là điều khó khăn, nhưng không phải không thể. Tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ thành công bởi Vespa vẫn luôn là biểu tượng cho những khởi đầu mới. Vespa không phải một thương hiệu xe máy, chúng tôi là một thương hiệu của phong cách sống và hơn thế nữa, chúng tôi luôn tràn ngập những ý tưởng mới lạ”.

vespa chiến dịch mới

Bộ sưu tập ra mắt những thiết kế cổ điển với nét tính cách vô cùng độc đáo. Nét tinh hoa Ý được thể hiện rõ nét thông qua chất liệu, sự kết hợp hài hòa của cải tiến công nghệ cao và tinh hoa thủ công. Gam màu mềm mại và tinh tế gợi đến hình ảnh của những cánh đồng rộng lớn trải dài đến cuối chân trời, mời gọi ta đắm chìm và khám phá.

Summer Edit chính là tuyên ngôn của cái tôi táo bạo, của sự thể hiện cá tính không giới hạn dành cho những ai dám phá vỡ mọi rào cản để khám phá những chân trời mới. Những cuộc phiêu lưu bất tận và vô vàn câu chuyện thú vị được thể hiện qua ống kính của nhiếp ảnh gia người Anh Johnny Dufort, bậc thầy nổi danh với những tác phẩm phô diễn vẻ đẹp tự nhiên thông qua ngôn ngữ siêu thực, trần trụi nhưng vô cùng nhân văn. Dufort đã thực hiện một chiến dịch độc đáo khi đặt hình ảnh chiếc Vespa bên cạnh những chú ngựa – biểu tượng của sự tự do, giữa không gian thiên nhiên hoặc thành phố, cùng những người mẫu mang tinh thần phóng khoáng khoác trên mình những thiết kế của BST Summer Edit.

vespa thương hiệu xe

Một phong cách mới, chính xác như cách Vespa xuất hiện từ khi ra mắt: đi ra từ nhà máy, được giới thiệu tới công chúng, rồi được chuyển đến các đại lý trên các xe tải mở để mọi người có thể chiêm ngưỡng những đường nét mang tính cách mạng của chiếc xe.

Cùng với Summer Edit, thêm một ý tưởng mới nữa cũng sẽ được thực hiện dựa trên cảm hứng từ những bãi biển mang đậm tinh thần tự do của Vespa. Mô hình Vespa By The Sea đầu tiên sẽ sớm ra mắt tại một trong những bờ biển đẹp thơ mộng nổi tiếng nhất của Ý, nơi quy tụ những trải nghiệm sang trọng và đẳng cấp. Qua bàn tay sáng tạo, Vespa sẽ mang đến cho bãi biển Paraggi một làn gió mới với góc phong cách vượt thời gian, đề cao cảm nhận về sự tự do và khao khát sống hết mình. Đây chính là dự án thứ hai của Vespa trong hành trình khai phá “vùng không gian trống rỗng” với những trải nghiệm mới mẻ không ngừng.

Vậy đâu sẽ là đích đến cuối cùng của “vùng không gian trống rỗng”? Không phải một địa điểm cụ thể, thay vào đó là một lối tư duy mới. Một góc nhìn cuộc sống hoàn toàn khác biệt. Bởi thế giới qua lăng kính của Vespa là nơi chứa đựng những khai phá không ngừng nghỉ, một thế giới thay đổi mỗi ngày. Nơi đó, tự do cũng mang nhiều hình hài khác, thể hiện cả trong cách chúng ta chọn trang phục mỗi ngày. Ngay cả trên ban công bên bờ biển.

Ra mắt ngày 19/6 tại theemptyspace.vespa.com 

Vespa lần đầu tiên xuất hiện trên khắp các đường phố Châu Âu vào năm 1946 như một hiện tượng của sáng tạo và khát khao thay đổi. Trong suốt gần 80 năm lịch sử với hơn 19 triệu xe lăn bánh, Vespa đã trở thành biểu tượng cho phong cách, sự thanh lịch và cải tiến công nghệ. Vốn là một thương hiệu nổi tiếng được yêu mến trên toàn cầu với sản lượng hơn 2 triệu xe trong thập kỷ qua, Vespa đang thử thách với một giai đoạn phát triển mới tràn đầy năng lượng và đáng hứa hẹn nhất trong lịch sử.
icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more