Thời trang / Tin thời trang

Túi hình voi và ý nghĩa đặc biệt đằng sau mỗi thiết kế

Túi hình voi phiên bản giới hạn của thương hiệu Loewe ra mắt nhằm ủng hộ các hoạt động bảo vệ loài voi trước những hoạt động săn bắt trái phép.

Túi hình voi của thương hiệu Loewe và ý nghĩa đặc biệt đằng sau mỗi thiết kế

Elephant Crisis Fund (tạm dịch: Quỹ bảo tồn khủng hoảng voi) ước tính rằng có khoảng 20% đến 30% số lượng voi trên thế giới đã biến mất do sự gia tăng của nạn săn trộm kể từ năm 2009. Để hỗ trợ cho dự án bảo vệ voi của Knot On My Planet, thương hiệu Loewe đã cho ra mắt một bộ sưu tập phiên bản giới hạn những chiếc túi hình voi, Tan Elephant Mini Bags. Đây là những thiết kế được trang trí bằng chi tiết đính cườm được làm thủ công bởi những người phụ nữ Samburu từ miền bắc Kenya.

túi hình voi 1

Chiếc túi hình voi với các chi tiết trang trí kết đá thủ công của những nữ nghệ nhân Samburu. (Ảnh: Loewe)

Giám đốc sáng tạo của Loewe, ông Jonathan Anderson đã quan tâm đến việc bảo tồn loài voi sau khi thấy các hoạt động của Knot On My Planet. Thông qua chiến dịch, Anderson biết được tác động tiêu cực của cuộc khủng hoảng ngà voi lên hệ sinh thái tại châu Phi và châu Á. Thông qua những hoạt động trong chiến dịch, Jonathan Anderson được giới thiệu với cộng đồng Samburu và hiểu hơn về văn hóa của người dân nơi đây.

Loewe chia sẻ về bộ sưu tập và chiến dịch nhằm bảo vệ loài voi trên trang Instagram của thương hiệu.

Loewe đã đến Kenya và làm việc với những người phụ nữ tại hội thảo Samburu để có thể hiểu rõ hơn về nghệ thuật thủ công gắn hạt độc đáo của họ. Nghề thủ công gắn hạt ra đời trong một đợt hạn hán thảm khốc cách đây 15 năm. Từ đó, nó trở thành công việc chính của những người phụ nữ trong cộng đồng này nhằm kiếm thêm thu nhập cho gia đình.

túi hình voi 2

Các chi tiết trang trí trên túi được làm hoàn toàn thủ công từ những người phụ nữ Samburu tại Kenya. (Ảnh: Loewe)

túi hình voi 3

(Ảnh: Loewe)

Người Samburu ở miền Bắc Kenya là những người ủng hộ lâu năm của tổ chức Save The Elephants. Họ cũng làm việc mật thiết với các nhà bảo tồn và các nhà nghiên cứu để bảo vệ các sinh vật đang bị đe dọa. Loewe đã cộng tác với các nữ nghệ nhân Samburu để kết hợp nghệ thuật thủ công gắn hạt truyền thống vào những chiếc túi hình voi được ra mắt dưới tên thương hiệu Tây Ban Nha danh tiếng.

Toàn bộ doanh thu của bộ sưu túi hình voi này sẽ được quyên góp cho nguồn quỹ của tổ chức để hỗ trợ chiến dịch Knot On My Planet. Anderson chia sẻ: “Chúng tôi muốn đưa cộng đồng địa phương vào dự án. Những người phụ nữ của Samburu Trust (một tổ chức phi lợi nhuận cộng tác với người Samburu để cung cấp các hỗ trợ về giáo dục, nước, sức khỏe và động vật hoang dã) nổi tiếng với sự khéo léo trong chế tác các sản phẩm gắn hạt đầy màu sắc về cuộc sống giữa những loài voi ở miền Bắc Kenya. Họ là những người cộng tác tuyệt vời cho dự án ý nghĩa này”.

Chiến dịch Knot On My Planet là một dự án với sự cộng tác của nhiều ngôi sao, người có ảnh hưởng và các thương hiệu hướng đến mục tiêu gây quỹ cho các sáng kiến nhằm ngăn chặn nạn săn trộm và buôn bán ngà voi. Nhiều người mẫu và nhân vật nổi tiếng đã thể hiện sự ủng hộ của mình cho những chiếc túi hình voi với thông điệp ý nghĩa này, có thể kể đến như siêu mẫu Gisele Bündchen, “thiên thần” Behati Prinsloo và Karlie Kloss.

How cute is the elephant bag with beadwork made by Samburu women in Kenya!? I am happy to support @Doutzen in this important mission to protect the elephants. 100% of proceeds will be donated to the Elephant Crisis Fund, with the goal to end the slaughter of elephants for their ivory. You can get yours at https://www.loewe.com/usa/en/knot-on-my-planet @knotonmyplanet #elephantcrisisfund #knotonmyplanet ? ❤️ Quão fofa é a bolsa de elefante com miçangas customizadas pelas mulheres de Samburu no Quênia !? Feliz em apoiar @Doutzen nesta importante missão para proteger os elefantes. 100% dos rendimentos serão doados ao Fundo de Crise do Elefante, com o objetivo de acabar com o abate dos elefantes. Você pode obter a sua no site da Loewe.

Bài viết do Gisele Bündchen (@gisele) chia sẻ vào

Xem thêm: 

Chiến dịch Detox thúc đẩy ngành thời trang trong sạch có thực sự hiệu quả?

Nike, Gap, H&M và Burberry cùng tham gia vào chiến dịch “Quay vòng Thời trang”

Nhóm thực hiện

Kim Chi (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE - Hình ảnh: Tổng hợp)
Kết nối với ELLE! Bắt kịp nhịp đập thời trang, làm đẹp và phong cách sống.

BÌNH LUẬN (0)