Với số lượng 12 triệu người xem vào thời điểm mới ra mắt trên sóng truyền hình đài ABC, Victoria’s Secret Fashion Show được đánh giá là buổi trình diễn nội y quy mô và hoành tráng nhất thế giới. Vào khoảng tháng 10, tháng 11 hằng năm, người xem lại nóng lòng mong chờ những thiên thần nào sẽ góp mặt, ai là chủ nhân của bộ fantasy bra danh giá. Tuy nhiên, năm 2018 lại chứng kiến sự tụt dốc không phanh của thương hiệu Victoria’s Secret nói chung và buổi trình diễn nói riêng.
Victoria’s Secret Fashion Show sẽ không còn chiếu trên truyền hình
L Brands Inc – công ty mẹ của Victoria’s Secret cho biết họ đang suy nghĩ lại về chương trình truyền hình của hãng này và thương hiệu Victoria’s Secret “cần phải biến hoá và thay đổi để phát triển”. Tổng giám đốc Les Wexner đã tuyên bố với nhân viên: “Trong những tháng vừa qua, chúng tôi đã xem xét lại mọi khía cạnh của nền công nghiệp này. Chúng tôi đã suy nghĩ lại về Victoria’s Secret Fashion Show. Mạng lưới truyền hình không còn phù hợp với chương trình này nữa”.
Quyết định này được đưa ra sau những chỉ trích về việc những người mẫu như Gigi Hadid, Kendall Jenner, Alessandra Ambrosio và Lily Aldridge bước đi trên sàn diễn với những bộ nội y quá thiếu vải và không mang tính ứng dụng. Victoria’s Secret cũng đang mất đi rất nhiều khách hàng bởi nhiều người dần chuyển sang sử dụng bralette và áo ngực thể thao có giá “mềm” hơn của những công ty như American Eagle Outfitter’s và Savage x Fenty của ca sĩ Rihanna.
Edward Razek – Giám đốc Marketing của L Brands cũng đã dấy lên nhiều tranh cãi vào năm ngoái khi nói rằng chương trình này không dành cho những người mẫu plus-size (những người ngoại cỡ) và chuyển giới. Bên cạnh đó, lượng khán giả theo dõi chương trình cũng đã giảm đi rất nhiều trong những năm qua. Năm ngoái, chỉ có 3,3 triệu khán giả theo dõi chương trình, trong khi đó vào năm 2013 có tới 9,7 triệu khán giả. Và so với lượng khán giả vào năm 2001 – năm đầu tiên chương trình phát sóng trên đài ABC, con số đã giảm hơn 2/3 (12 triệu khán giả lúc bấy giờ).
Rihanna chính thức ra mắt thương hiệu riêng dưới trướng tập đoàn LVMH
Chỉ vài năm ngắn ngủi lấn sân sang kinh doanh thời trang và làm đẹp, Rihanna đã rất thành công với hãng nội y Savage x Fenty và dòng mỹ phẩm Fenty Beauty. Và mới đây, LVMH và Rihanna xác nhận sẽ ra mắt thương hiệu thời trang riêng Fenty của nữ ca sĩ người Barbados.
Fenty sẽ là thương hiệu đầu tiên mà LVMH cho ra mắt kể từ khi Christian Lacroix thành lập vào năm 1987. Điều đó đồng nghĩa Rihanna là người phụ nữ đầu tiên tạo ra thương hiệu thời trang riêng tại LVMH và cũng là NTK nữ da màu đầu tiên của tập đoàn đình đám này.
Bernard Arnault – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của LVMH chia sẻ: “Mọi người đều biết Rihanna là một ca sĩ tuyệt vời. Tuy nhiên, nhờ hợp tác với cô thông qua Fenty Beauty, tôi nhận ra cô ấy là một doanh nhân, một CEO thực thụ và là một người lãnh đạo tài năng. Để ủng hộ Rihanna xây dựng Fenty, chúng tôi đã thiết lập một đội ngũ đa văn hoá gồm những con người tài năng. Tôi rất tự hào khi LVMH dẫn dắt dự án này và hy vọng nó sẽ thành công mỹ mãn”. BST đầu tiên của thương hiệu Fenty sẽ được ra mắt vào ngày 22/5 tại Paris.
Tom Ford rút ngắn thời gian diễn ra Tuần lễ thời trang New York
Sau khi nhậm chức chủ tịch của CFDA, động thái đầu tiên của Tom Ford chính là rút ngắn thời gian diễn ra Tuần lễ thời trang New York (NYFW) với hy vọng kéo những khách hàng quốc tế quay trở lại. Trong những năm qua, nhiều người tham dự đã than phiền về thời lượng cũng như những khâu hậu cần phức tạp của NYFW. Số lượng khách quốc tế, bao gồm những thương nhân bán lẻ và báo chí cũng giảm đi nhiều. Chính vì thế, Tom Ford muốn cắt ngắn thời gian diễn ra chương trình, tập trung vào những sự kiện quan trọng nhất, phù hợp với kinh phí của những khách quốc tế để họ có thể dễ dàng đến tham dự hơn. Bởi theo NTK, nền công nghiệp thời trang của Mỹ cần xây dựng thương hiệu trên toàn cầu và công cuộc này phải được bắt đầu ngay tại NYFW.
Trong một cuộc điện thoại ngắn ngủi vào hôm thứ Hai, Tom Ford cho biết: “Tuần lễ thời trang New York sẽ bắt đầu vào tối thứ Sáu và kết thúc vào thứ Tư – bị rút ngắn đi rất nhiều”.
Trong cuộc phỏng vấn vào hôm thứ Hai tại trụ sở của CFDA, Giám đốc điều hành Steven Kolb đã thể hiện quan điểm với động thái này. Ông cho rằng nó chắc chắn sẽ nhận được sự ủng hộ từ nhiều người nhưng đồng thời cũng sẽ khiến những người khác không hài lòng. Ông cũng nói rằng hầu hết thành viên của CFDA đều không biết về sự thay đổi này cho đến khi nó được công bố thông qua truyền thông.
Tom Ford và Steven Kolb nói rằng lịch trình bị cắt giảm đi này sẽ có hiệu lực vào mùa Xuân – Hè 2020. Nó sẽ bắt đầu vào tối thứ Sáu, ngày 6/9, và kéo dài cho đến thứ Tư, ngày 11/9. “Năm đêm, năm ngày. Chúng tôi sẽ gọi nó là kế hoạch 5-5”, Kolb nói.
Dior cho ra mắt dòng túi xách 30 Montaigne
Dior vừa mới ra mắt dòng túi xách 30 Montaigne trong BST cùng tên, được đặt tên theo cửa hàng nổi tiếng của nhà mốt này ở Paris. Thiết kế là một phần của BST gồm những món đồ tạo thành một tủ quần áo mini hoàn hảo, với những thiết kế kinh điển của Dior được giới thiệu bởi Giám đốc sáng tạo Maria Grazia Chiuri. Đó là bar jacket, chân váy hoạ tiết răng cưa, kết hợp với những thiết kế mang phong cách đương đại cùng chiếc túi xách có kiểu dáng cổ điển và khoá cài bằng kim loại. Tất cả đã tạo nên một bộ BST mang đậm tinh hoa của nhà mốt Pháp này.
Gucci thừa nhận trốn thuế, Kering nộp phạt hơn 1 tỷ đô la Mỹ
Một trong những tin thời trang được nhiều người quan tâm nhất trong thời gian qua chính là diễn biến vụ kiện của Gucci. Trang The Fashion Law đưa tin, giới chức Ý đã mở cuộc điều tra thuế của Tập đoàn Kering, doanh nghiệp Pháp sở hữu Gucci vào cuối năm 2017. Và cuối cùng, thương hiệu thời trang xa xỉ này phải nộp phạt hơn 1 tỷ USD. Ngoài ra, vẫn còn những khoản phạt bổ sung khác đang được chờ xét duyệt.
Kiểm toán Chính phủ của Ý đã mở các cuộc điều tra tại văn phòng của Gucci vào năm 2017 sau khi cáo buộc thương hiệu thời trang này gian lận thuế hơn 1 tỷ euro. Tuy nhiên, Gucci khẳng định rằng lợi nhuận của hãng được ghi chép thông qua công ty con Swiss Luxury Goods International của Kering. Trong khi đó, giới chức của Ý thì cương quyết nhấn mạnh rằng tiền thuế phải được trả tại Ý chứ không phải tại Thuỵ Sĩ.
Truyền thông đưa tin rằng, 20 nhân viên của Kering đã được chuyển tới Thuỵ Sĩ để làm việc, động thái được cho là một phần trong kế hoạch trả mức thuế thấp hơn so với ở Ý. Tuy nhiên, Kering tuyên bố rằng “một vài trong số họ vẫn thực sự tiếp tục làm việc tại Ý”. Mặc dù vậy, cuối cùng Kering cũng chấp nhận hòa giải với giới chức Ý để tránh “phải trả nhiều tiền hơn và lãnh thêm nhiều mức phạt khác”.
Do đó, Kering sẽ phải nộp số tiền 897 triệu euro (tương đương 1,01 tỷ USD). Ngoài ra, Kering còn phải trả thêm số tiền thuế 600 triệu euro (tương đương 673,5 triệu USD). Bên cạnh đó, Marco Bizzarri – CEO hiện tại của Gucci và cựu CEO Patrizio Di Marco đều vẫn đang tiếp tục bị điều tra cho đến khi “Kering bắt đầu nộp tiền cho giới chức Ý”.
Nhóm thực hiện
Tổng hợp: Kỳ Duyên Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE Tham khảo: Hypebeast và WWD