Trước khi khép lại năm 2018, “gã khổng lồ công nghệ” Google vừa tiết lộ danh sách các thương hiệu và xu hướng thời trang được nhiều người tìm kiếm nhất năm nay. Bên cạnh những cái tên đã được dự đoán từ trước, sự góp mặt của nhiều nhân tố bất ngờ như ngầm dự báo về sự biến chuyển của dòng chảy thời trang thế giới trong năm 2018 – 2019.
Không nằm ngoài dự đoán, Kate Middleton và Meghan Markle đều góp mặt trong danh sách này nhờ hiệu ứng từ “đám cưới thế kỷ” giữa Hoàng tử Harry và Meghan cùng loạt sự kiện quan trọng của Hoàng gia Anh trong năm nay. Với phong cách thời trang thanh lịch và ấn tượng, hai vị công nương đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới.
Tuy nhiên, bất ngờ lớn nhất nằm ở việc cụm từ “thời trang thập niên 1980s” (1980s fashion) dẫn đầu danh sách tìm kiếm về thời trang của Google năm nay. Theo sau đó là loạt từ khóa đậm chất hoài cổ Grunge (Grunge style), thời trang thập niên 1990s (1990s fashion) và thời trang 2000s (2000s fashion). Lý giải cho sự lên ngôi của những xu hướng này chính là công lăng xê nhiệt tình của các nhà mốt tên tuổi tại các tuần lễ thời trang.
BÀI LIÊN QUAN
Vay mượn cảm hứng thời trang trong quá khứ, Tom Ford hồi sinh sự quyến rũ trong các thiết kế Thu – Đông với phần cầu vai độn và bảng màu tươi sáng. Marc Jacobs tiếp nối bảng hòa ca đậm chất thập niên 80s cùng những bộ trang phục gây ấn tượng thị giác mạnh với các chi tiết phóng đại. Saint Laurent, Versace, Miu Miu, Isabel Marant…là những tên tuổi đã góp phần đưa phong cách thập niên 80s trở lại làng mốt.
Tương tự, việc tái ra mắt BST “đình đám” Grunge từ năm 1992 của Marc Jacobs đã đẩy lượt tìm kiếm của từ khóa này lên cao. Versace ra mắt bộ sưu tập kỷ niệm 20 năm ngày mất của Gianni Versace và Prada bất ngờ đưa dòng thời trang Linea Rossa từ thập niên 90s trở lại chính là những “chất xúc tác” ảnh hưởng đến xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng trong năm 2018.
Trong danh sách các thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất, sự xuất hiện của các “ông lớn” Louis Vuitton, Gucci, Alexander McQueen không làm giới mộ điệu quá bất ngờ. Đứng đầu danh sách là thương hiệu Fashion Nova – “tân binh” ấn tượng của làng mốt khi chỉ mới bước chân vào ngành công nghiệp này được 5 năm.
Hãy cùng ELLE nhìn lại danh sách các từ khóa, thương hiệu cùng những xu hướng thời trang được tìm kiếm nhiều nhất năm 2018 trên Google.
Những cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất năm 2018:
- 1980s fashion
- Grunge style
- 1990s fashion
- 2000s fashion
- Meghan Markle
- Men’s fashion
- Harajuku fashion
- Hipster style
- Kate Middleton
Những thương hiệu thời trang được tìm kiếm nhiều nhất năm 2018:
- Fashion Nova
- Louis Vuitton
- Versace
- Givenchy
- Gucci
- Alexander McQueen
- Dolce & Gabbana
- Fashionphile
- Dior
- Moschino
__
Xem thêm:
Chanel Xuân – Hè 2019: Chanel By The Sea! Bờ biển thời trang vẫy gọi!
Nhóm thực hiện
Bài: Khánh Linh Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE Tham khảo: ELLE, The Cut, Instyle Hình ảnh: Tổng hợp