Từ tháng 2, Youtube sẽ phát sóng trực tiếp hơn 20 show trong tuần lễ thời trang Thu – Đông 2020
Youtube ra mắt trang phát sóng trực tiếp hơn 20 buổi trình diễn trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thu – Đông 2020, cho phép người hâm mộ toàn cầu cập nhật BST mới nhất của các thương hiệu đình đám.
Bên cạnh đó, Gucci và Prada là hai thương hiệu tiếp theo ủng hộ các hoạt động bảo vệ môi trường. Tin thời trang này một lần nữa khẳng định những nỗ lực của các thương hiệu trong việc nâng cao nhận thức giữ gìn môi trường xanh.
youtube phát sóng trực tiếp hơn 20 show trong mùa mốt Thu – Đông 2020
Nếu như trước đây các thương hiệu chỉ livestream buổi diễn trên trang web hoặc kênh youtube chính thức thì trong Tuần lễ thời trang Thu – Đông 2020 sắp đến, Youtube sẽ chịu trách nhiệm phát sóng trực tiếp hơn 20 buổi trình diễn trên trang youtube.com/fashion. Bắt đầu với Tuần lễ thời trang New York, nền tảng video này sẽ trực tiếp đưa người hâm mộ đến gần hơn sàn diễn của Tory Burch, Oscar de la Renta và Marc Jacobs.
Các Tuần lễ thời trang kế tiếp tại London, Milan cũng sẽ được phủ sóng trên Youtube với BST của các thương hiệu đình đám như Burberry, Victoria Beckham, Prada, Gucci, Versace. Buổi phát sóng trực tiếp cũng dừng chân ở Tuần lễ Thời trang Paris với các buổi trình diễn không thể bỏ lỡ của Saint Laurent, Dior, Hermès, Chanel, Givenchy và Louis Vuitton.
gucci, prada và những chiến dịch bảo vệ môi trường
Gần đây, Gucci đã tham gia Quỹ Lion’s Share – một tổ chức bảo tồn động vật hoang dã và khí hậu của Liên Hiêp Quốc. Gucci là nhà mốt cao cấp đầu tiên tham gia vào Lion’s Share. Các thương hiệu có sử dụng hình ảnh động vật trong hoạt động quảng bá sẽ quyên góp 0,5% chi phí quảng cáo vào quỹ. Lion’s Share đặt mục tiêu quyên góp hơn 100 triệu đô mỗi năm trong vòng 5 năm sắp tới. Giám đốc điều hành Marco Bizzarri từ nhà mốt Gucci nhận thấy thiên nhiên là nguồn cảm hứng vô tận cho những sáng tạo của thương hiệu. Vì thế, ông mong muốn bảo vệ môi trường sống tự nhiên và các loài động vật đang bị đe dọa.
Prada cũng đã tài trợ một chương trình giáo dục về ảnh hưởng của con người đến đại dương. Dự án Sea Beyond giúp giáo viên và học sinh phổ thông từ 10 thành phố khắp thế giới tìm hiểu về đại dương và phương thức khai thác bền vững, từ đó xây dựng nên chiến dịch gia tăng ý thức của riêng mình. Chiến dịch thành công nhất sẽ được trình bày tại Hội nghị Đại dương tổ chức vào tháng 6 ở Lisbon. Doanh thu từ BST capsule RE-NYLON của Prada sẽ tài trợ cho dự án Sea Beyond kéo dài 4 tháng này. Toàn bộ sản phẩm gồm balo và túi xách đều được tái chế từ phế phẩm nhựa thải ra đại dương. Tin thời trang cho biết UNESCO sẽ là đơn vị chủ quản và giám sát chương trình này.
vẻ đẹp thiên nhiên hội tụ trong bst phụ kiện dior xuân – hè 2020
Maria Grazia Chiuri dựng nên một vườn cây xanh mướt cho BST Dior Xuân – Hè 2020 tại trường đua Longchamp, Paris. Được truyền cảm hứng sau cuộc trò chuyện cùng một nhà thực vật học nổi tiếng, Maria quyết định kết hợp những nguyên liệu tự nhiên vào thiết kế mới. Bên cạnh chiếc váy làm từ chất liệu raffia hay nền vải voan quyến rũ, BST cũng gây chú ý khi làm mới những phụ kiện Dior trứ danh theo hướng đồng quê dân dã.
Mũ đan, giày đế cói, túi đeo chéo, túi tote trong bảng màu trung tính gợi nhắc về hình ảnh cô gái vùng thôn quê mộc mạc, đơn sơ. Tuy vậy, sự xuất hiện của túi da hiện đại, hoa tai ngọc trai quý phái hay kính mát bản to cũng đem lại hơi thở thời trang thành thị vào nguồn cảm hứng đồng quê của bộ sưu tập.
Bài viết: Bảo Châu
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Tham khảo: WWD