Trắc nghiệm tính cách qua thói quen dùng điện thoại
Mỗi người đều có thói quen sử dụng điện thoại khác nhau, hành động quen thuộc này có thể tiết lộ tính cách của người đó qua bài trắc nghiệm tính cách sau.
Rất lâu mới bắt máy – người vị kỉ
Xét từ tốc độ tiếp nhận cuộc gọi, có những người không thích nghe máy ngay, mỗi lần họ chờ chuông reo một lúc rồi mới nghe, bất kể đang bận rộn hay rảnh rỗi.
Trắc nghiệm tính cách cho thấy đây là kiểu người khá vị kỉ, chuyện gì cũng đủng đỉnh và chỉ làm theo ý mình thích. Họ không thích sự ràng buộc từ người khác, nhất là các câu mệnh lệnh có thể khiến họ không thèm quan tâm đến đối phương, chứ đừng nói là làm theo. Họ là người xem trọng cái tôi, dám phản kháng và ghét bị điều khiển.
Những người này cũng khá lười, thích tự do, sống phóng túng, không theo quy luật, không giỏi giao tiếp, rất hạn chế tham gia hoạt động xã hội, chỉ tự thỏa mãn đời sống tình cảm của mình bằng cách họ thích.
.
Gọi điện thoại bất kể thời gian – Người tự tư
Những người này khi muốn gọi điện cho người khác thường rất tùy hứng, không cần quan tâm đến sự bất tiện của đối phương, họ có tính cách khá tự tư, thậm chí có thể nói là thái độ sống thiếu lịch sự tối thiểu.
Trắc nghiệm tính cách cho thấy họ không quan tâm đến cảm nhận của người khác, xem mình là trung tâm và thích được mọi người xoay quanh, chú ý. Ngoài ra, họ còn thích hưởng lợi cả về vật chất lẫn tinh thần từ người khác, bản thân lại không muốn cho đi bất cứ thứ gì.
Khi yêu cầu của họ không được đáp ứng, họ dễ tức giận và có hành động quá khích, trong khi nếu được nhờ giúp đỡ, họ lại tỏ ra bực bội và tìm cách thoái thác. Có thể nói, đây là kiểu người chỉ xem trọng lợi ích của bản thân nên thường rất ít được hoan nghênh.
.
Khi nghe gọi điện thoại thường động tay, múa bút v.v – Người tinh tế
Có vài người lại thích động tay vào những thứ xung quanh hoặc xoay bút trên tay v.v… Những cử chỉ “đính kèm” khi nghe điện thoại cho thấy đây là người có tâm tư tinh tế, trọng tình cảm.
Trắc nghiệm tính cách cho thấy họ suy nghĩ vấn đề rất chu đáo và xử sự cẩn thận. Bất cứ chuyện gì, họ đều đặc biệt chú ý các chi tiết nhỏ và tư duy rất toàn diện, cố gắng không để xảy ra sai sót nào. Họ thường yêu cầu rất cao với bản thân và có nguyên tắc làm việc nghiêm khắc. Họ là người làm việc hết mình, đòi hỏi chất lượng và có tư chất lãnh đạo.
.
Thích ghi lại thông tin cuộc nói chuyện – Người trọng tình cảm
Một số người lại đặc biệt hơn, thích ghi lại cuộc trò chuyện điện thoại với đối phương, đây là kiểu người rất xem trọng tình cảm. Mỗi lần đọc lại “nhật ký điện thoại”, họ cảm giác như nghe được chính giọng nói của người kia, nhất là với người quan trọng với họ.
Kiểu người này tư duy cẩn trọng, suy nghĩ chu đáo nhưng lại có khuyết điểm là khả năng ứng biến kém. Khi có chuyện bất ngờ, họ thường trở nên lúng túng và mất kiểm soát.
.
Nói một nửa câu chuyện rồi mới tìm giấy bút ghi chép – Người giỏi ứng biến
Một số người sau khi đã trao đổi phân nửa cuộc gọi rồi mới tìm giấy bút ghi chép lại thông tin cần thiết, đây không phải là nói họ bất cẩn mà ngược lại họ là người ứng biến nhanh. Họ thường làm việc không có kế hoạch, bước nào hay bước nấy nhưng ưu điểm là khả năng linh hoạt theo tình huống rất tốt. Khi gặp vấn đề bất ngờ, họ có thể đưa ra những ý kiến và giải pháp xuất sắc không ai ngờ đến.
Trắc nghiệm tính cách cho thấy họ là người thích động não, tư duy linh hoạt và thường là người giữ bầu không khí cho tập thể.
__
Xem thêm:
Trắc nghiệm bản thân: Bạn có thấy cuộc sống hạnh phúc?
Tạp chí Phái Đẹp ELLE