BÀI LIÊN QUAN
Trở về thiên nhiên với xu hướng du lịch homestay
Có mặt tại Việt Nam từ thời điểm năm 2014, cho đến nay, dịch vụ Airbnb đang sôi động hơn bao giờ hết. Không chỉ có những host (chủ nhà) tận dụng phòng trống trong nhà mình để cho khách du lịch thuê, nhiều người còn coi đây là một hình thức kinh doanh chính với lợi nhuận cao. Tuy nhiên, để trở thành một host “chuẩn” tạo được sự tin tưởng và được khách trọ đánh giá cao, bạn phải có đủ ít nhất 4 yếu tố sau đây:
BÀI LIÊN QUAN
1. Phong cách trang trí nhà độc đáo và ấn tượng
Theo khảo sát của website Airdna.co, từ đầu năm 2017 đến nay, ở TP. HCM có 7.049 host đăng ký sử dụng dịch vụ Airbnb. Điều đó có nghĩa là sự cạnh tranh vô cùng “khốc liệt”. Để làm cho khách ấn tượng và chọn nhà của mình thay vì những nhà khác, ngoài giá cả hợp lý, thiết kế căn nhà của bạn phải thật đặc biệt và có gu. Từ phong cách hiện đại đến cổ điển, từ chất liệu mộc mạc của nội thất gỗ đến màu sắc đa dạng của phong cách bohemian, qua bàn tay khéo léo và óc sáng tạo, bạn đều có thể biến căn phòng cũ nhàm chán trở thành một nơi hoàn toàn mới mẻ và “chất”. Tuy nhiên, quan trọng nhất, bạn phải tạo được sự thoải mái và ấm cúng cho khách đến ở. Đừng bỏ qua những chi tiết nhỏ. Đôi khi, chúng lại ghi được dấu ấn trong lòng khách và chấp nhận trả tiền cao hơn để được ở thay vì những căn khác. Nên nhớ, hình ảnh bạn đăng trên Airbnb không nên quá khác xa so với ngoài đời là mấy, như vậy khách sẽ không cảm thấy thất vọng khi check-in.
Ảnh: The Airbnb Blog
2. Chuẩn bị chu đáo với những dịch vụ nhỏ miễn phí đi kèm
Tất nhiên, căn nhà của bạn phải luôn sạch sẽ, ngăn nắp và gọn gàng. Các đồ vật nên được lau chùi cẩn thận, càng ít bụi càng tốt. Ngoài một chiếc giường êm ái và chăn gối mềm mại, bạn cũng nên chuẩn bị những thiết bị gia dụng cần thiết khác như bàn ủi, máy sấy tóc, lò vi sóng, máy đun nước siêu tốc, khăn tắm, sữa tắm, dầu gội… Nếu muốn chu đáo hơn, bạn có thể chuẩn bị thêm vài chai nước khoáng, trà, cafe, hay ít đồ ăn nhẹ miễn phí. Chi phí bỏ ra không bao nhiêu nhưng khách thuê chắc chắn sẽ cảm kích trước sự chu đáo của bạn. Có thể sách, vài bộ trò chơi nhỏ cũng là một điểm cộng.
Ảnh: Red Alert Politics
3. Hồi đáp thông tin cho khách thuê trong thời gian sớm nhất
Đó là điều rất quan trọng. Trước khi khách quyết định đặt phòng của bạn, họ sẽ nhắn tin hỏi thăm cụ thể hơn về thông tin nơi ở, phương tiện di chuyển, giờ giấc check-in/out và một số thông tin cần thiết khác cho chuyến du lịch của họ. Tất nhiên, trong cùng thời điểm họ cũng có thể có những chọn lựa khác. Nếu bạn trả lời và đáp ứng mọi yêu cầu của họ đưa ra trong thời gian sớm nhất, họ sẽ chọn bạn mà không do dự.
Ảnh: pymnts.com
4. Giao tiếp cởi mở và thân thiện
Khách du lịch thích ở homestay, Airbnb hơn là khách sạn bởi họ có thể trải nghiệm cuộc sống của dân địa phương, được sống trong một không gian ấm áp như ở nhà. Khách thuê sẽ đánh giá cao nếu họ được trực tiếp giao lưu với chủ nhà, được chính chủ nhà giới thiệu và hướng dẫn sử dụng những vật dụng trong nhà và thậm chí là nói chuyện, chia sẻ kinh nghiệm hay câu chuyện khi đi du lịch. Điều đó sẽ tạo cảm giác thân thiết, rút ngắn khoảng cách giữa khách và chủ nhà, làm cho những người khách xa nhà có cảm giác ấm áp và vui vẻ hơn. Đôi khi, bạn còn có thêm bạn bè khắp nơi trên thế giới nữa.
Ảnh: Richard Blanco
Nhóm thực hiện
Bài: Quỳnh Hương (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)