Lifestyle / Trải nghiệm

Giới trẻ chọn sống xanh cùng Toyota Hybrid

Từ việc sử dụng vật liệu thân thiện môi trường, ăn xanh, ở xanh, làm đẹp xanh cho đến di chuyển xanh, những người trẻ đã và đang tạo ra một xu hướng mới, lan tỏa mạnh mẽ và có sức ảnh hưởng rộng rãi.

Giới trẻ ngày nay không chỉ quan tâm đến những tiện nghi vật chất mà còn dành sự chú ý đến yếu tố bền vững, thân thiện với môi trường trong lối sống hàng ngày. Sống xanh trở thành một xu hướng, một phong cách sống phổ biến, không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn nâng cao chất lượng cuộc sống.

Sống xanh bằng nhiều cách

Người trẻ hiện đại chú trọng đến việc sử dụng các sản phẩm làm từ vật liệu thân thiện với môi trường. Những chiếc túi xách làm từ chất liệu tái chế, quần áo được dệt từ sợi tự nhiên, đến các sản phẩm chăm sóc cá nhân không chứa hóa chất độc hại. Họ hiểu rằng việc chọn lựa những sản phẩm này không chỉ là cách để giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường mà còn bảo vệ sức khỏe của chính mình.

chàng trai uống cà phê sống xanh bên toyota hybrid

Ở khía cạnh không gian sống, nhiều bạn trẻ đã và đang chuyển sang sử dụng các sản phẩm nội thất làm từ vật liệu tái chế hoặc gỗ khai thác bền vững. Họ tận dụng ánh sáng tự nhiên, trồng cây xanh trong nhà để tạo không gian sống trong lành, gần gũi với thiên nhiên. Những xu hướng này không chỉ mang lại lợi ích cho môi trường mà còn tạo ra không gian sống tinh tế, thẩm mỹ.

Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong lối sống xanh của giới trẻ là việc chọn lựa phương tiện di chuyển. Họ ưu tiên việc đi bộ, đạp xe, sử dụng phương tiện công cộng… Đối với ô tô, nhiều bạn trẻ hướng đến lựa chọn xe điện hoặc xe hybrid như một giải pháp di chuyển xanh, giảm thiểu lượng khí thải và bảo vệ môi trường. Xe hybrid hay còn gọi là xe xăng lai điện, là sự kết hợp giữa một động cơ chạy bằng xăng và một mô tơ chạy bằng điện, tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải CO2 đến 50% so với xe xăng thông thường.

chàng trai về thôn quê sống xanh với toyota hybrid và đàn cừu

Xe hybrid là lựa chọn phù hợp để người dùng có thể sống xanh hơn nhưng không mất quá nhiều thời gian thay đổi thói quen sử dụng cũng như yêu cầu phát triển cơ sở hạ tầng trạm sạc như xe thuần điện.Theo quan điểm của Toyota, các dòng xe hybrid là giải pháp kịp thời và phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam, giúp góp phần giảm khí thải CO2 ngay lập tức.

Nguyễn Minh, một bạn trẻ sống tại TP. Hồ Chí Minh, chia sẻ: “Mình đã lựa chọn Toyota Corolla Cross Hybrid không chỉ vì thiết kế hiện đại, tiện nghi mà còn vì mong muốn đóng góp vào việc bảo vệ môi trường. Xe chạy êm ái, tiết kiệm nhiên liệu và đặc biệt là giảm phát thải khí CO2“.

Những con số ấn tượng

Trong 6 tháng đầu năm 2024, doanh số xe hybrid toàn thị trường đạt hơn 3.000 xe. Trong đó, Toyota chiếm gần 50% với 1.682 xe. Lũy kế từ khi giới thiệu mẫu xe hybrid đầu tiên đến nay, Toyota Việt Nam đã giao đến tay người tiêu dùng tổng cộng 10.156 xe.

Dải sản phẩm xe hybrid của Toyota liên tục được cập nhật, đến nay, tổng số xe hybrid của hãng đã lên tới con số 6, trải dài các phân khúc, mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn. Đến nay, tổng số mẫu xe hybrid của hãng là 6 mẫu, trong đó, Innova Cross Hybrid đạt doanh số ấn tượng nhất.

gia đình dã ngoại

Không chỉ gây chú ý bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, các mẫu xe hybrid của Toyota còn biết cách chiều lòng khách hàng với vẻ ngoài “hợp nhãn”, nội thất tinh tế và thực dụng.

Sự phát triển mạnh mẽ của các mẫu xe hybrid không chỉ giúp Toyota giữ vững ngôi vị dẫn đầu trong thị trường xe du lịch tại Việt Nam mà còn hứa hẹn một tương lai tăng trưởng bền vững. Với những kết quả đã đạt được, Toyota tiếp tục khẳng định cam kết của mình trong việc phát triển các sản phẩm thân thiện với môi trường, đáp ứng xu hướng tiêu dùng xanh của giới trẻ. Bên cạnh việc mang đến cho khách hàng những mẫu xe xanh, hãng Nhật còn triển khai nhiều hoạt động truyền cảm hứng về lối sống xanh dành cho giới trẻ như: Chiến dịch Điểm xanh vạn hành trình với bộ từ điển nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, Cuộc thi Hơn cả 29 hành trình xanh dành cho các thành viên trong Cộng đồng xe xanh Toyota… nhằm khuyến khích mọi người cùng thay đổi để giảm “dấu chân” carbon từ những hành động nhỏ.

Trong tương lai, khi xu hướng sống xanh ngày càng lan tỏa mạnh mẽ, sự phát triển của các mẫu xe hybrid sẽ không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn mang lại nhiều giá trị thiết thực cho cộng đồng. Toyota, với chiến lược tiếp cận đa chiều hướng đến phát triển bền vững và cam kết về môi trường, có triển vọng sẽ tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu và đồng hành cùng người tiêu dùng trong hành trình xanh hóa cuộc sống.

Lối sống xanh không chỉ là xu hướng mà còn là trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với môi trường và cộng đồng. Với sự đồng hành của những thương hiệu tiên phong như Toyota, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào một tương lai xanh – nơi mà sự phát triển bền vững đi đôi với cuộc sống hiện đại, tiện nghi.

Nhóm thực hiện

Tham khảo: Toyota

Kết nối với ELLE! Bắt kịp nhịp đập thời trang, làm đẹp và phong cách sống.
for Onesignal ring banner

BÌNH LUẬN (0)