Lifestyle / Trải nghiệm

Khi công nghệ trở thành “át chủ bài” trong lối sống vì môi trường xanh

Ứng dụng và tối ưu công nghệ là cách những công dân 4.0 định hình lối sống xanh bền vững trong thời đại số bùng nổ.

toyota hybrid

Lối sống tiện nghi nhưng thân thiện với môi trường ngày càng trở nên phổ biến. Những người theo đuổi lối sống này dành nhiều sự quan tâm đến việc nâng cao chất lượng cuộc sống cũng như hạn chế nguy cơ làm ô nhiễm môi trường. Họ lựa chọn những thực phẩm hữu cơ, chế độ ăn uống lành mạnh, luyện tập thể thao tăng cường sức khỏe, đồng thời, đề cao công nghệ và ưu tiên lựa chọn sử dụng những sản phẩm ứng dụng giải pháp công nghệ thân thiện với môi trường. Đây cũng chính là động lực để con người phát triển các sản phẩm vừa đáp ứng nhu cầu sống tiện nghi vừa góp phần vào việc bảo vệ môi trường.

Không chỉ có các ngành sản xuất tiêu dùng nhanh, mỹ phẩm, thiết bị điện tử gia dụng mà cả ngành công nghiệp ô tô cũng gia nhập xu thế này. Các nhà sản xuất ô tô bắt đầu phát triển rộng rãi những mẫu xe sử dụng nguồn năng lượng bền vững để giải quyết mối lo ngại về môi trường. Nổi bật trong số đó không thể không kể đến dòng xe hybrid. Đây là dòng xe sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như đảm bảo khả năng tiết kiệm nhiên liệu, giảm phát thải và không thay đổi thói quen sử dụng của người dùng. Đặc biệt không cần đầu tư hệ thống trạm sạc như những dòng xe thuầnđiện khác. Chính vì thế, xe hybrid được xem là lựa chọn phù hợp để thế giới ô tô chuyển tiếp từ xe động cơ đốt trong sang một tương lai “xe xanh” một cách nhịp nhàng.

toyota môi trường xanh

Ở vị thế tiên phong giới thiệu công nghệ hybrid trên thế giới cũng như hướng đến tầm nhìn trung hòa carbon và thực hiện mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu, Toyota phát triển động cơ Hybrid khác biệt và nổi trội hơn so với những nhà sản xuất khác.

Sử dụng loại nối tiếp song song (Series – Parallel Hybrid), Toyota Hybrid System không chỉ kết hợp động cơ đốt trong hiệu suất cao cùng động cơ điện công suất lớn, mà còn sở hữu hệ thống quản lý năng lượng để tối ưu hiệu suất vận hành cũng như nâng cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Khi xe khởi động, chỉ có mô tơ điện sử dụng năng lượng từ pin giúp tạo ra không gian yên tĩnh trong khoang lái . Khi tăng tốc, động cơ xăng và điện kết hợp cùng nhau giúp xe đạt công suất mạnh mẽ. Trong trường hợp pin không còn đủ năng lượng, động cơ xăng sẽ đóng vai trò máy phát điện cấp năng lượng cho pin. Ngoài ra, pin cũng được sạc bằng năng lượng tái tạo trong quá trình giảm tốc và phanh.Còn ở trạng thái nghỉ, cả hai động cơ đều được tắt để bảo toàn năng lượng. Như vậy, nhiên liệu không bị lãng phí khi xe không hoạt động.

Tính đến năm 2020, tổng doanh số xe điện hóa toàn cầu của Toyota đạt 16 triệu chiếc, mức tiết kiệm nhiên liệu toàn cầu đã đạt 52 tỷ lít và lượng khí thải CO2 giảm hơn 139 triệu tấn so với các loại động cơ đốt trong. Hơn nữa, hệ thống Hybrid của Toyota giải quyết được cơ sở hạ tầng hiện tại của Việt Nam và đóng góp giảm thiểu ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu.

môi trường xanh toyota

Bên cạnh đó, hệ thống an toàn tối tân Toyota Safety Sense cùng nền tảng thiết kế toàn cầu TNGA và hàng loạt những trang bị hiện đại, khả năng vận hành êm ái trên đa dạng địa hình giao thông là một điểm cộng lớn giúp những chiếc Toyota Hybrid chinh phục người dùng. Điều này đã được chứng minh qua sự kiện Hành trình xanh cùng Hybrid vừa được Toyota tổ chức. Theo đó, các mẫu xe Toyota Hybrid không chỉ vượt qua những thử nghiệm mô phỏng tình trạng giao thông mà còn mang đến trải nghiệm lái thực tế hứng khởi, đáp ứng nhu cầu di chuyển đa dạng của khách hàng trên khắp cả nước.  

Tóm lại, từ những ưu điểm vượt trội của hệ thống Toyota hybrid có thể nhận định: sự góp mặt của các sản phẩm Toyota Hybrid trên thị trường như một điểm chạm kỷ nguyên xanh, giúp con người ngày càng chuẩn hóa lối sống tiện nghi nhưng thân thiện với môi trường, đồng thời, mở đường cho ngành ô tô Việt Nam tiến tới tương lai xe điệntoàn phần một cách nhịp nhàng.

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Kết nối với ELLE! Bắt kịp nhịp đập thời trang, làm đẹp và phong cách sống.

BÌNH LUẬN (0)