3 thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam mới khá thú vị
[Tạp chí ELLE – 1/2016] Mỹ phẩm tốt không nằm ở giá rẻ hay đắt mà quan trọng nhất chính là hợp với bạn hay không? ELLE chọn một số thương hiệu mỹ phẩm mới “made in Vietnam” thú vị để bạn khám phá!
Việt Nam là một trong những thị trường làm đẹp nổi bật trong khu vực Đông Nam Á với dân số đông và có nguồn nguyên liệu từ thiên nhiên đa dạng. Tuy nhiên mỹ phẩm Việt Nam – “made in Vietnam” chỉ chiếm 10% thị trường. Con số này khiến bạn nghĩ gì? Trên thực tế quan sát, tôi vẫn thấy có nhiều người phụ nữ Việt lựa chọn gắn bó với các thương hiệu trong nước bởi chất lượng đảm bảo và giá thành rất cạnh tranh. Bản thân tôi cũng từng dùng qua không ít các món mỹ phẩm của Việt Nam, có khá nhiều sản phẩm nổi bật từ những thương hiệu lâu năm cho đến những thương hiệu trẻ mới ra mắt.
Trước giờ mọi người vẫn nghĩ các sản phẩm của Việt Nam nói chung đều có hình thức không bắt mắt, khó thu hút được khách hàng, mẫu mã quá cũ không mấy cải tiến, chưa đưa ra được những sản phẩm phù hợp với xu thế làm đẹp hiện đại. Tuy có rất nhiều tiềm năng để phát triển và vươn xa, nhưng các thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam lại chưa thực sự có những cú đột phá ngoạn mục nào.
Thời gian gần đây khi phong trào làm mỹ phẩm “home made”, mỹ phẩm “DIY” rộ lên thì bên cạnh những tên tuổi lớn đã xuất hiện những cá nhân có ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm nội địa thú vị. Bên cạnh các thương hiệu kỳ cựu như Thorakao, Sao Thái Dương, Vedette hay “sinh sau đẻ muộn” hơn là Nâu nâu, kỳ này ELLE giới thiệu với bạn 3 thương hiệu mỹ phẩm Việt mới khá thú vị.
1. A Banker’s Secret (ABS)
Câu chuyện của ABS là điển hình cho việc mỗi cô gái nếu có niềm đam mê mỹ phẩm home-made, có kiến thức và tay nghề đều có thể hiện thực hóa mở một thương hiệu mỹ phẩm nhỏ xinh cho riêng mình. Cái tên lạ lùng này bắt nguồn từ việc cô chủ nhỏ xuất thân từ dân ngân hàng. Mới đầu cô làm say mê mọi người bằng những mẻ xà phòng nhìn như một loại bánh kẹo ngọt ngào nào đó. Tiếp theo cô cho ra mắt hàng loạt các sản phẩm thủ công có bao bì đáng yêu khác như kem và sáp dưỡng, dầu và tinh dầu, tẩy tế bào chết và mặt nạ, dòng hàng cho quý ông. Trong đó có những món rất thời thượng như dầu dưỡng da tầm xuân (rosehip oil) hay dầu dưỡng toàn thân vốn đang là xu hướng của thế giới. Facebook của ABS tràn ngập hình ảnh sắp đặt tạo cảm hứng.
Cái tên lạ lùng này bắt nguồn từ việc cô chủ nhỏ xuất thân từ dân ngân hàng.2. Stone Hill
Những cô gái yêu phong cách mộc mạc, thủ công sẽ khó lòng làm ngơ trước những hũ thủy tinh dán nhãn giấy nâu, bên trong là những viên ca cao dạng bơ để dưỡng thể. Tất cả các sản phẩm của Stone Hill đều làm từ ca cao hay nền từ ca cao do một gia đình tự trồng tại trang trại mang tên Stone Hill – Đồng Nai. Những cây cacao này được trồng không có thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ và chỉ được tưới tắm bằng nước mưa hay nước suối thiên nhiên. Ngoài bơ ca cao dưỡng thể nguyên chất, họ còn có mặt nạ, tẩy tế bào chết, xà phòng và rất nhiều tinh dầu.
.
Ngoài bơ ca cao dưỡng thể nguyên chất, họ còn có mặt nạ, tẩy tế bào chết, xà phòng và rất nhiều tinh dầu.3. Sense Plus
Dầu dừa là một thứ rất quen thuộc với cuộc sống hàng ngày của người miền Nam. Sense Plus sử dụng phương pháp thủ công nhưng kết hợp với các nghiên cứu khoa học để giữ gìn và phát huy được các đặc tính của dầu dừa một cách trọn vẹn nhất. Họ có dầu dừa nguyên chất không màu, mùi thơm nhẹ, mùi rất thanh và không thêm hóa chất. Lại thêm dầu dừa kết hợp với tinh dầu bưởi và hương nhu để dưỡng tóc. Bao bì các sản phẩm của Sense Plus rất mộc mạc, dễ thương.
—
Xem thêm
Mỹ phẩm Việt Nam: Tại sao không?
Bài: Nguyễn Hạnh Mai – Ảnh: Trọng Đức (Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE)