Làm đẹp / Xu hướng & Cảm hứng

Cùng ELLE thực hiện cam kết làm đẹp nhân ngày đầu Xuân

Nếu bạn là fan của series đình đám "Friends" thì cụm từ new year'S resolutions (cam kết năm mới) chắc không còn xa lạ. Đó là một truyền thống phổ biến trên thế giới, bắt nguồn từ văn hóa phương Tây nhưng cũng rất được chào đón ở các nước châu Á. Vào năm mới, mọi người sẽ quyết tâm thực hiện một hay vài điều để cải thiện bản thân và cuộc sống.

Mỗi dịp năm hết, Tết về hàng triệu người trên thế giới, phần lớn là phái đẹp sẽ đặt ra những mục tiêu phổ biến như giảm cân, chơi thể thao nhiều hơn, học một kỹ năng mới hay tiết kiệm chi tiêu. Những mục tiêu, cam kết làm đẹp này nghe qua tưởng chừng rất đơn giản, chỉ cần quyết tâm mạnh mẽ là có thể thực hiện được nhưng thực tế lại khá gian nan. Thay vào đó, chúng ta có thể đặt ra những mục tiêu nhỏ hơn, dễ thực hiện và giàu cảm hứng để khiến năm 2023 trở nên đẹp đẽ và tràn đầy ý nghĩa.

Chất lượng hơn số lượng

Với phái đẹp, shopping không chỉ là thú vui tao nhã mà còn là một phương pháp giảm stress vô cùng hiệu quả. Do đó mỗi khi đi mua sắm hay ngồi lượn TikTok, Shopee, bạn có thể tiện tay bỏ một vài món đồ vào giỏ. Nhất là vào mùa sale cuối năm, có ai mà không động lòng với những chương trình giảm giá, khuyến mãi, “freeship” cơ chứ.

Thế nhưng, mỹ phẩm đều có hạn sử dụng, thông thường khoảng từ 3 tới 4 năm sau ngày sản xuất và sau khi mở ra thường chỉ sử dụng được trung bình từ 6 tới 12 tháng. Bàn trang điểm cứ vì thế mà ngày càng nhiều, dùng mãi không hết để từ năm này qua năm khác, hỏng lúc nào không hay. Thay vì mua rất nhiều rất nhiều mỹ phẩm rẻ chỉ dùng một vài lần hay thậm chí bỏ không để rồi hết hạn lúc nào không biết, bạn hãy đầu tư vào những sản phẩm cao cấp hơn, chất lượng hơn để cảm nhận được sự khác biệt.

sản phẩm làm đẹp chất lượng hơn số lượng

Các loại dung dịch chăm sóc da như toner, lotion, essence luôn là một phần không thể thiếu trong chu trình làm đẹp ngày nay. So với serum hay kem dưỡng, phái đẹp thường không đầu tư quá nhiều vào dòng sản phẩm này. Tuy nhiên, khi chọn được một dòng lotion hay essence phù hợp, hiệu quả chúng đem lại cũng không kém gì so với lọ serum giá thành gấp đôi. Dòng lotion P50 của Biologique Recherche là một sản phẩm làm đẹp như vậy. Sau khi thử qua rất nhiều dòng acid toner nổi tiếng có giá thành bình dân hơn, P50V một lần nữa khẳng định được câu nói giá thành đi đôi cùng chất lượng. Là người có làn da tương đối nhạy cảm, các dòng acid toner tẩy da chết rất dễ khiến da tôi ửng đỏ, kích ứng và khó chịu. Do đó tôi đã chọn P50V (phiên bản “nhẹ đô” hơn phiên bản truyền thống) có chứa thêm chiết xuất nấm men và hạt óc chó vừa giúp chống viêm lại giàu vitamin B và các chất chống ôxy hóa giúp nuôi dưỡng và bảo vệ làn da khỏi kích ứng. Da thực sự căng mịn, rạng rỡ tái sinh sau vài lần sử dụng và khi dùng thường xuyên cũng sẽ đem lại tác dụng làm chậm lão hóa rõ rệt.

Thực hiện cam kết làm đẹp

Không phải điều gì chúng ta biết cũng sẽ là điều chúng ta làm. Cô gái nào yêu làm đẹp cũng biết việc không bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời là thủ phạm số 1 gây nên lão hóa sớm. Dưới tác động của tia cực tím, da vừa chịu tổn thương ngắn hạn như cháy nắng, và dài hạn như khô ráp, tăng sắc tố (gây sạm, nám) và nghiêm trọng hơn là tăng khả năng ung thư da. Hiểu rõ tác hại như thế nhưng tôi tin chắc rằng chúng ta vẫn sẽ lười bôi kem chống nắng và hơn cả là lười “bôi lại” kem chống nắng. Năm nay, nếu bạn chỉ chọn 1 cam kết để thực hiện tốt thì hãy chọn “bôi kem chống nắng” – điều không chỉ cần thiết cho bạn của hiện tại, mà còn là bạn của 20, 30 năm sau.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều kem chống nắng tốt, từ chất kem mỏng nhẹ của Anessa Perfecting UV Sunscreen Skincare Milk SPF 50+ đến dòng kem Anthelios đình đám của hãng dược mỹ phẩm La Roche-Posay phù hợp với những làn da mẫn cảm nhất. Với một lớp trang điểm nền mỏng, việc thoa lại kem chống nắng không quá khó khăn. Một loại kem chống nắng kết cấu lỏng gần như trong suốt như Anthelios UVMune 400 Invisible Fluid SPF50+ Sun Cream vừa không để lại cảm giác dính nhớp lại chống nước và mồ hôi tốt sẽ giúp bạn dễ dàng thoa lại kem chống nắng. Tuy nhiên khi có một lớp trang điểm dày, cầu kỳ, chống nắng dạng xịt vẫn là lựa chọn hàng đầu. Độ che phủ của kem chống nắng dạng xịt không phủ kín như dạng kem, gel do đó bạn nên chọn độ SPF thấp nhất 50+ và xịt thật kỹ để đảm bảo an toàn tối đa cho da. Anthelios Invisible Kids Spray SPF50+ của La Roche-Posay là sản phẩm được rất nhiều bác sĩ da liễu tin dùng với công thức dịu nhẹ, không chứa chất tạo mùi, an toàn dùng được cho cả mặt và cơ thể.

Bên cạnh đó, hiện nay trên thị trường đã có loại miếng dán phát hiện tia cực tím để nhắc bạn thoa lại kem chống nắng như Soltan Kids Learn to Reapply UV Detection Sticker hay SPOTMYUV UV Detection Stickers. Những miếng dán này phù hợp khi bạn có các hoạt động kéo dài ở ngoài trời như chơi golf, tắm biển hay đi du lịch.

Phá bỏ thói quen xấu

Đã bao nhiêu lần bạn quyết tâm đi ngủ sớm để rồi vẫn nằm lướt điện thoại đến quá nửa đêm, rồi sáng hôm sau tỉnh giấc với đôi mắt gấu trúc và làn da thiếu sức sống? Ở thời đại công nghệ, có quá nhiều điều khiến chúng ta phân tâm, ngủ không đủ giấc. Trung bình mỗi người cần ngủ từ 7 đến 9 tiếng mỗi ngày, tuy nhiên phụ nữ cần ngủ nhiều hơn nam giới. Không chỉ bởi vì phái đẹp dễ bị mất ngủ do lo âu, căng thẳng hơn mà còn vì hormone. Sự thay đổi của nội tiết tố ảnh hưởng đến nhịp sinh học của phụ nữ không chỉ qua mỗi tháng mà còn qua thời gian, nhất là sau quá trình mang thai, sinh con hay mãn kinh. Bên cạnh đó, thiếu ngủ trong thời gian dài còn dẫn đến suy giảm hệ miễn dịch, ảnh hưởng tới khả năng sản sinh cũng như chất lượng collagen khiến da yếu hơn và lão hóa nhanh hơn.

Để có một giấc ngủ ngon, sâu và đủ giấc, việc đưa mình vào thói quen và đặc biệt, hạn chế nhìn màn hình hay hoạt động trí não căng thẳng trước khi đi ngủ là điều cần thiết. Nghe thì rất dễ dàng thế nhưng sự thật là không phải lúc nào chúng ta cũng có thể quẳng gánh lo đi và… đi ngủ. Điều có thể làm là giúp bản thân thả lỏng để đi vào giấc ngủ dễ hơn. Bạn có thể sử dụng liệu pháp mùi hương để thư giãn. Hương hoa oải hương, hoa nhài và cúc chamomile đều có tác dụng làm chậm nhịp tim, giảm huyết áp và tăng cường chất lượng giấc ngủ. Để một chiếc máy phun sương cùng tinh dầu vừa giúp cân bằng độ ẩm khi thời tiết hanh khô, vừa giúp cả căn phòng tràn ngập hương thơm dễ chịu.

sản phẩm làm đẹp phá bỏ thói quen xấu

Thời nay, những thiết kế bình phun sương ngày càng đẹp và có thể sử dụng được như món đồ trang trí. Neom là một hãng mỹ phẩm hữu cơ nổi tiếng của Anh quốc với những hương tinh dầu kết hợp tinh tế. Trong đó Perfect Night’s Sleep Essential Oil Blend với tinh dầu chủ đạo là oải hương và hoa nhài dịu nhẹ mà không gắt như những mùi oải hương đại trà. Khi di chuyển, bạn có thể sử dụng xịt gối thơm như Pillow Spray – Lavender and Chamomile của Votary hay Sleep Calming của The Body Shop.

Thử Làm đẹp với một điều mới lạ

Tại sao chúng ta lại thích nằm trong vùng an toàn? Để giảm thiểu rủi ro và căng thẳng. Cô gái nào cũng có công thức trang điểm bất bại với các công thức thường rất giống nhau: màu mắt trung tính, bút kẻ mắt nâu đen cùng bảng màu má, màu khối quen thuộc. Khác chăng có thể chỉ là màu son môi.

Một trong những cách dễ nhất để thử một điều mới lạ mà không đẩy bạn ra quá xa khỏi vùng an toàn chính là sử dụng bút kẻ mắt với màu sắc khác lạ. Thay vì những màu nâu, đen cơ bản thì 2 tông màu tím và xanh đậm là 2 màu vừa dễ phối lại mang chút vẻ bí ẩn và ấn tượng hơn. Dòng chì kẻ mắt The Eye Pencil Intense Colour Long-Lasting and Waterproof của Guerlain mang đến sắc màu 03 Night Blue và 04 Plum Peony vô cùng đẹp và sắc nét với chất chì mướt, dễ kẻ lại chống nhòe. Trong đó sắc tím Plum Peony rất dễ để phối cùng các màu mắt khói cũng như tông màu mắt tím, hồng trendy. Sắc xanh indigo của Night Blue khó phối hơn một chút nhưng chỉ cần kẻ màu không cũng đã rất đẹp rồi.

Phát triển bền vững với làm đẹp

Mỹ phẩm bền vững không chỉ là một xu hướng sống và làm đẹp đứng đầu trong chăm sóc cá nhân mà còn là xu hướng vô cùng ý nghĩa mà chúng ta nên ủng hộ. Theo thống kê, ngành công nghiệp làm đẹp sản sinh khoảng 120 tỷ bao bì nhựa mỗi năm. Thế nhưng chỉ có khoảng 9% số lượng đó thực sự được tái chế, còn lại sẽ tràn ra các bãi rác gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Hàng triệu tấn nhựa này không phân hủy hoàn toàn mà sẽ tạo thành những hạt vi nhựa, đi vào trong thực phẩm, nguồn nước được tiêu thụ mỗi ngày.

Để cắt giảm lượng rác thải khổng lồ mà ngành công nghiệp chăm sóc cá nhân và làm đẹp mang lại, ngoài việc thúc đẩy những sản phẩm không bao bì như dầu gội, sữa tắm dạng bánh (như của Lush) cho tới lựa chọn refill như của The Body Shop đã không còn xa lạ với người tiêu dùng.

Tuy nhiên, với các dòng sản phẩm dung tích lớn như sữa tắm, dầu gội hay lotion, phổ biến nhất vẫn là những túi refill. Dù vẫn là túi nilon nhưng có thể giảm tới hơn 80% lượng nhựa của chai, lọ thông thường. Trong phân khúc sữa tắm, hai thương hiệu lớn đến từ châu Âu là L’Occitane và Molton Brown đều có phiên bản túi refill của những mùi best-seller. Trong lĩnh vực chăm sóc tóc, Kérastase là thương hiệu đi đầu trong việc giới thiệu các sản phẩm refill. Bạn có thể chọn hầu hết những dòng sản phẩm nổi bật nhất như Genesis, Resistant, Blond Absolu và Chroma Absolu trong dạng túi 500ml.

Lan tỎa năng lượng tích cực

Năm mới luôn gắn liền với những khởi đầu mới, cơ hội mới và thành công mới. Hãy bước sang năm 2023 với thái độ lạc quan, tự tin, tràn đầy hy họng và cùng lan tỏa năng lượng tích cực tới cuộc sống và mọi người xung quanh. Trong tất cả các giác quan, mùi hương là yếu tố thúc đẩy cảm xúc cũng như hồi ức mãnh liệt nhất. Đầu Xuân năm mới, hãy bước ra khỏi những mùi hương bạn đã có và chọn cho mình một loại nước hoa mới đầy cảm hứng, bởi hương thơm sẽ gợi nên hạnh phúc, gắn liền với những kỷ niệm tốt đẹp trong một năm sắp tới.

sản phẩm làm đẹp lan tỏa năng lượng tích cực

Cảm hứng đến với mỗi người khác nhau, nhưng với một người phụ nữ châu Á như tôi, trà và hương vẫn mãi là mùi của năm mới. Năm nay tôi sẽ chọn cho mình Matsukita, một mùi trà đượm khói. Điều cuốn hút của Matsukita không nằm ở 252 nguyên liệu hay nồng độ nước hoa 25% mà nằm trong cách điều hương đỉnh cao của Clive Christian. Với tôi, Matsukita giống như một ly trà London fog. Ly trà đen ướp hoa và bergamot, phủ lên bởi tầng bọt kem mịn của đàn hương và hoa nhài, dưới cùng là màu nước trà óng ánh như hổ phách. Một ly trà đậm bản sắc Anh quốc nhưng vẫn rất Á Đông. London fog không dễ uống, cũng giống như Matsukita không dễ dùng. Tuy nhiên chúng đều mang tới một cảm giác ấm áp, tràn đầy, cùng cảm hứng bất tận cho những hành trình và thử thách của một năm sắp tới.

Nhóm thực hiện

Bài: Minh Clarke

Ảnh: Dzung Yoko, Tư liệu 

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Kết nối với ELLE! Bắt kịp nhịp đập thời trang, làm đẹp và phong cách sống.

BÌNH LUẬN (0)