1. Dưỡng Da
Càng mỏng càng tốt, càng thoáng nhẹ càng tốt. Xu hướng hiện nay của các sản phẩm dưỡng da là cần có kết cấu theo dạng gel, nước để tạo cảm giác mát lạnh khi thoa và nhanh chóng thẩm thấu vào da. Dòng Water Bank vốn là dòng dưỡng ẩm cấp nước trứ danh của Laneige. Trong năm 2014 hãng đã cho ra đời phiên bản “gel cream” dành cho da thường và da hỗn hợp. Kem cung cấp độ ẩm nhưng ở dạng gel, mát lạnh và mỏng tang.
Sự nổi tiếng của Water Bank thì không cần phải nói thêm nữa, nhưng kết cấu gel này sẽ giúp Laneige có thêm nhiều fan hơn ở Đông Nam Á vì các cô gái nơi này rất sợ những gì sẽ làm nặng nề và bí da. Một sản phẩm “đinh” của Chanel là Hydra Beauty Micro Serum hứa hẹn sẽ cho làn da trạng thái mọng nước mà các cô gái Nhật vẫn gọi là “soaked skin”. Kết cấu của Micro serum này không phải gel hay nước mà dường như còn là một sự “lai” giữa hai dạng thức này, là một lớp màng mỏng trong vắt tan ra trên da ngay khi vừa tiếp xúc, cho làn da độ ẩm sâu và cao nhờ chiết xuất hoa trà.
Xu hướng kem dưỡng ẩm với kết cấu mới này cũng được thể hiện ở những dòng sản phẩm thân thiện với túi tiền hơn như Pond’s Flawless White Dewy Rose Gel, chất kem mỏng nhẹ nhưng chứa thành phần giữ ẩm gấp 3 lần kem dưỡng thông thường và giữ ẩm nhiều giờ sau khi sử dụng. Ở dưỡng thể, The Body Shop trình làng kem dưỡng ở dạng “sorbet” (kem tuyết) tan ngay ra trên da, cho cảm giác mát lạnh như vừa tắm gội.
Xem thêm: 14 sản phẩm dưỡng da khi thời tiết chuyển mùa
2. Trang điểm
Năm qua là năm của son môi “lai” tức là kết hợp ít nhất hai kết cấu với nhau. Lancôme trở lại với son bóng bằng Lip Lover, một sản phẩm có sự bóng bẩy mượt mà của son bóng nhưng độ đa dạng màu sắc và lên màu có thể sánh ngang với son lì. Shu Uemura gelato tint là dòng son lấy cảm hứng từ những cây kem ốc quế của Ý với một kết cấu lạ lùng, giống như kem nhưng khi thoa lên môi thì lớp kem đặc đó sẽ lập tức dàn trải để lại trên môi lớp màu mỏng nhưng lên màu chuẩn xác và giữ lâu.
Xem thêm: Bộ trang điểm cá nhân, bạn có đủ chưa?
YSL Babydoll Kiss & Blush, sản phẩm hạng nhất về son môi do ELLE International Beauty award năm nay bình chọn cũng là một sự lai tạo giữa mousse và stain dùng được cho cả má và môi. Không chỉ dừng lại ở son môi, má hồng từ dạng kem chuyển sang dạng phấn khi tiếp xúc với da như Benefit Majorette hay cơn sốt kem nền dạng cushion cũng là những biến thể về kết cấu thú vị.
Làm đẹp là một đại dương rộng lớn, “càng bơi càng không thấy bờ”. Chạy theo xu hướng là điều không cần thiết nhưng cập nhật xu hướng để tìm ra cho mình những lựa chọn mỹ phẩm làm đẹp phù hợp là điều nên làm.
—
Xem thêm:
Bí quyết làm đẹp như một cô nàng Paris
3 mẹo làm đẹp giải thoát phụ nữ khỏi sự tẻ nhạt
11 bước đột phá của các sản phẩm làm đẹp
Nhóm thực hiện
Khánh Ngọc thực hiện