Chuyên gia trang điểm của Selena Gomez, Hung Vanngo chia sẻ bí quyết trong công việc
“Tôi có thể nói giỡn rằng chỉ cần đi dạo trên phố và ngắm nhìn cây cỏ là có thể tìm được cảm hứng. Nhưng không. Chính những người khách hàng mới là cảm hứng thật sự của tôi”, chuyên gia trang điểm Hung Vanngo chia sẻ.
Chuyên gia trang điểm người Canada gốc Việt Hung Vanngo trong vòng 2 năm trở lại đây đã trở thành tên tuổi quen thuộc khi danh sách khách hàng gồm các ngôi sao hạng A của anh tăng dần. Không chỉ Selena Gomez mà Kendall Jenner, Emily Ratajowksi, Olivia Munn và các thiên thần Victoria’s Secret như Karlie Kloss, Stella Maxwell, Taylor Hill… đều tìm đến anh cho các buổi chụp hình và những sự kiện quan trọng. Instagram của anh hiện nay cũng đã có đến 1 triệu follower.
Anh ấy sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm vui khi làm việc cùng các ngôi sao hạng A cùng một số dự định công việc trong bài phỏng vấn dưới đây.
Anh có lời khuyên nào cho những chuyên gia trang điểm trẻ và các trợ lý khi làm việc với các ngôi sao hàng đầu?
Các trợ lý cần học cách tắt điện thoại của họ. Hãy ghi nhớ điều này. Nếu bạn muốn làm việc với người nổi tiếng, đây là điều quan trọng nhất. Mọi người trong ê kíp trước khi bắt đầu buổi chụp ảnh hay quay phim đều phải ký vào bản hợp đồng quy định việc bảo mật thông tin. Bạn không được phép đăng tải lên internet hay kể lại với bạn bè về những gì đã diễn ra tại nơi làm việc vì các nghệ sĩ không muốn đời sống riêng tư của họ bị tiết lộ hay xâm phạm.
Cảm hứng trang điểm của anh thường đến từ đâu?
Tôi có thể nói giỡn rằng chỉ cần đi dạo trên phố và ngắm nhìn cây cỏ là có thể tìm được cảm hứng. Nhưng không. Chính những người khách hàng mới là cảm hứng thật sự của tôi. Khi làm việc, tôi tập trung toàn bộ sự chú ý vào gương mặt người phụ nữ trước mặt mình và xem họ là người quan trọng nhất. Bạn phải cảm nhận được khách hàng đang truyền cảm hứng cho mình. Đối với việc lựa chọn màu sắc, tôi thường dựa trên trang phục nghệ sĩ sẽ mặc lên thảm đỏ. Nhưng đôi khi tôi cũng không biết họ sẽ mặc gì cho đến tận ngày diễn ra sự kiện.
Có khi nào anh trang điểm gần xong thì lại thấy không hài lòng, phải tẩy trang hết và trang điểm lại từ đầu không?
Khi tôi mới vào nghề thì thỉnh thoảng chuyện như vậy có xảy ra. Nhưng hiện nay tôi đã trở nên quyết đoán nên hầu như không còn tình huống muốn thay đổi ý tưởng giữa chừng nữa.
Làm cách nào anh khẳng định được vị thế trong nghề và giúp danh tiếng lan tỏa tốt trong giới chuyên gia trang điểm & thời trang?
Tôi không phải týp người sẽ chủ động gặp gỡ ai đó để tìm cách nhận được công việc từ họ. Tôi trân trọng tất cả những ai mang đến cơ hội cho mình và luôn muốn trang điểm cho khách hàng đẹp nhất có thể. Bạn chỉ có thể hi vọng khách hàng sẽ hài lòng và biết đâu đấy, họ sẽ giới thiệu bạn với bạn bè của họ. Nhưng bạn không thể trông đợi hay khẳng định rằng họ có nhiệm vụ phải làm điều đó cho bạn.
Có khi nào anh tự mình chủ động tìm kiếm khách hàng và đề nghị được trang điểm cho họ?
Ở Calgary, Canada quê tôi, khi tôi mới bắt đầu làm việc tại một salon, tôi đã từng gọi điện thoại liên tục cho Kelly Streit, gọi và nhắn tin mãi cho ông ấy. Tôi nghĩ sự chủ động là rất quan trọng, nhưng bạn cũng nên nhớ rằng, đôi khi chủ động quá mức sẽ biến thành sự thúc ép gây phản cảm cho khách hàng hay đối tác.
—
Xem thêm:
Bài: Thanh Vân
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Hình: Tổng hợp