Làm đẹp và công nghệ – gạch nối vững chắc trong kỷ nguyên mới
Làm đẹp là lĩnh vực yêu cầu sự phát triển và đổi mới liên tục để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người dùng. Vì lẽ đó, công nghệ đang dần có mặt trong nhiều sản phẩm và dịch vụ làm đẹp để tạo ra trải nghiệm và cảm xúc tuyệt vời hơn.
Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến ngành công nghiệp làm đẹp về rất nhiều mặt. Thách thức ấy lại mở ra vô vàn hướng đi để ngành công nghiệp ấy chuyển mình và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng. Sự kết đôi của công nghệ và mỹ phẩm đã mở ra nhiều cơ hội để nhãn hàng nắm bắt thị hiếu tốt hơn và tín đồ làm đẹp có những trải nghiệm thú vị hơn. Năm 2021 được dự đoán tiếp tục là năm bùng nổ của các công nghệ làm đẹp. Hãy cùng ELLE cập nhật những sáng tạo mới từ các nhãn hàng hiện nay nhé.
Xu hướng trong công nghệ làm đẹp
Công nghệ làm đẹp sử dụng AR (Tương tác thực tế ảo)
Trước tình hình dãn cách xã hội và mọi người có xu hướng mua sắm online thay vì đến cửa hàng, AR (augmented reality) đang là công nghệ chứng minh được tiềm năng to lớn. AR là công nghệ tương tác thực tế ảo. Công nghệ này cho phép ta quan sát được thế giới thật thông qua thiết bị điện tử. Qua thiết bị này, công nghệ AR bổ sung chi tiết vào hình ảnh thực, giúp ta nhìn, thử, sắp đặt sản phẩm ở mọi nơi chỉ với chiếc điện thoại thông minh. Một trong những ứng dụng quen thuộc nhất của AR chính là filter trong Instagram hay Facebook.
Công nghệ làm đẹp với Personalization (cá nhân hoá)
Đã qua rồi thời làm đẹp chạy theo số đông và nhiều người như một. Tín đồ làm đẹp hiện đại có nhu cầu thể hiện bản thân và được phục vụ một cách cá nhân hơn. Họ muốn màu son dành cho riêng mình và chu trình làm đẹp phù hợp nhất cho da họ. Đó là yêu cầu khắt khe nhưng cũng là cơ hội của ngành làm đẹp.
Những làn sóng đầu trong xu hướng công nghệ làm đẹp
La Roche-Posay Spotscan: Liệu trình trị mụn cá nhân hoá
Các tín đồ làm đẹp ngày càng am hiểu hơn về sản phẩm và làn da của bản thân. Vì thế, việc dưỡng da phải thật sự mang tính cá nhân hơn để đáp ứng được mọi loại da và tình trạng da. La Roche-Posay, hãng dược – mỹ phẩm uy tín của Pháp, đã dự đoán được xu hướng đó. Tập trung vào vấn đề da mụn, tình trạng ảnh hưởng đến làn da của hơn 50% dân số thế giới, La Roche-Posay phát triển Spotscan – công nghệ áp dụng trí thông minh nhân tạo. Bằng cách truy cập vào trang web spotscan.com và chụp ảnh khuôn mặt, Spotscan sẽ xác định vị trí và tình trạng mụn để hướng dẫn lộ trình điều trị phù hợp.
Vichy SkinConsult AI: Chu trình dưỡng da cá nhân hoá
Lão hoá luôn là nỗi trăn trở của phái đẹp. Thấu hiểu điều đó, Vichy đã mang đến công nghệ làm đẹp tập trung vào vấn đề lão hoá da. Vichy cùng là một hãng dược-mỹ phẩm đến từ Pháp. Với sứ mệnh bảo vệ và tôn vinh làn da mọi lứa tuổi, SkinConsult AI đã ra đời. Ứng dụng trí thông minh nhân tạo, người dùng chỉ cần chụp ảnh gương mặt, cung cấp thông tin độ tuổi và loại da. Công nghệ SkinConsult AI sẽ phân tích tình trạng lão hoá của da trên nhiều khía cạnh như nếp nhăn, độ đàn hồi, độ đều màu… Với các thông tin này, người dùng nhận được sản phẩm cùng chu trình dưỡng da dành riêng cho bản thân.
Yves Saint Laurent Rouge Sur Mesure: màu son dành cho riêng bạn
Sở hữu thật nhiều màu son là ước mơ nho nhỏ của các cô gái. Tuy vậy, không phải lúc nào các nàng cũng thật sự ưng ý với màu son hoặc lựa được cây son phù hợp với trang phục nhất định. Là một nhãn hàng mỹ phẩm cao cấp bậc nhất của Pháp, Yves Saint Laurent không để điều này làm phiền lòng khách hàng. Rouge Sur Mesure là phát minh giúp đáp ứng được mọi yêu cầu về màu da, sắc tố môi, trang phục, ánh sáng… Chiếc máy nhỏ vô cùng quyền năng khi có thể kết nối với ứng dụng trên điện thoại để người dùng chụp ảnh và lựa chọn màu sắc phù hợp. Chỉ cần 3 màu son cơ bản từ hãng, sự kết hợp và biến tấu là vô hạn.
MAC Cosmetics Virtual Try-On: Công nghệ thử mỹ phẩm ở mọi nơi
Giữa vô vàn sản phẩm cùng nhãn hiệu, giới làm đẹp có thể cảm thấy khó khăn khi chọn sản phẩm phù hợp nhất. Với suy nghĩ đó, MAC Cosmetics đã phát triển công nghệ thử mỹ phẩm online. MAC Cosmetics là hãng mỹ phẩm Canada với dòng sản phẩm đa dạng và đáp ứng được nhu cầu chuyên nghiệp. Công nghệ Virtual Try-On cho phép người dùng thử từ son, phấn mắt, má hồng đến kem nền một cách dễ dàng trên trang website của hãng. Với công nghệ này, bạn không cần phải đến cửa hàng mà có thể trực tiếp thử và chọn sản phẩm ưng ý ngay tại nhà.
Lancôme ShadeFinder: Chọn kem nền phù hợp nhất
Kem nền là mỹ phẩm khó lựa chọn vì phải dựa vào nhiều yếu tố như màu sắc, tông da, tình trạng da. Lancôme – hãng mỹ phẩm cao cấp của Pháp đã sáng tạo một giải pháp công nghệ cho vấn đề này. Tại cửa hàng của hãng ở Trung tâm thương mại Herald Square Macy’s (thành phố New York), tư vấn viên được trang bị thiết bị đo lường hiện đại để xác định thông tin chính xác về làn da của khách hàng. Dữ liệu này được kết nối với danh mục sản phẩm đa dạng của Lancôme để chọn ra các loại kem nền phù hợp nhất cho khách hàng.
Thử màu tóc: Garnier Hair Color Services
Có bao giờ bạn muốn thử phá cách nhuộm một màu tóc mới, nhưng lo lắng màu ấy không phù hợp với bản thân. Garnier Hair Color Services ra đời để giải quyết nỗi lo lắng ấy. Khi truy cập vào trang web của Garnier và nhấp vào sản phẩm thuốc nhuộm tóc, bạn có thể thử tất cả các tông màu nhuộm với filter chụp ảnh online của hãng. Từ nâu, bạch kim đến đỏ, tím, Garnier cho phép người dùng thử màu trên chính gương mặt mình.
Bài: Phương Tống
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Ảnh: Tổng hợp