Những sao nữ tạo nên đế chế làm đẹp gen Z
Giữa cuộc đua căng thẳng chinh phục trái tim các tín đồ làm đẹp của các ông lớn trong ngành, vẫn có những ngôi sao gen Z đã thành công trong việc khẳng định chất lượng sản phẩm và xây dựng uy tín thương hiệu một cách xuất sắc.
Gen Z được xem là đối tượng đặc biệt trong bức tranh toàn cảnh của cả ngành công nghiệp làm đẹp. Thế hệ người tiêu dùng trẻ tuổi thúc đẩy những thay đổi đáng kể trong lĩnh vực này, từ danh mục các sản phẩm cho đến những định nghĩa về vẻ đẹp mới. Các nhãn hàng do đó ngày càng chú trọng hơn trong việc xây dựng các câu chuyện gắn liền với thương hiệu và tập trung vào các vấn đề được người dùng quan tâm, chẳng hạn như mỹ phẩm sạch và vấn đề không thử nghiệm trên động vật.
Không chỉ định hướng những thay đổi trên, thế hệ Z còn xây dựng nên các đế chế làm đẹp của riêng họ. Bởi lẽ, trong số những cái tên máu mặt đã và đang từng ngày chiếm trọn lòng tin của giới làm đẹp, chúng ta vẫn thấy sự xuất hiện của những thương hiệu “cộp mác” các sao nữ. Trái với nhận định phổ biến và cũ kĩ về mỹ phẩm của các ngôi sao, những thương hiệu làm đẹp dưới đây sẽ mang đến một cái nhìn hoàn toàn mới về tâm huyết của những nhân vật trẻ tuổi có sức ảnh hưởng lớn, không chỉ với giới giải trí mà còn cả ngành công nghiệp làm đẹp triệu đô.
Kylie Jenner: Kylie Cosmetic
Cô con gái út của gia đình Kardashian-Jenner bắt đầu đế chế làm đẹp của mình với Kylie Cosmetics vào năm 2015 bằng cách giới thiệu bộ sản phẩm Matte Lip Kits đặc trưng của mình. Trước đó, nhờ vào danh tiếng của gia đình, Kylie Jenner đã là một ngôi sao trẻ nổi tiếng sở hữu đầu óc kinh doanh nhạy bén. Cô đã tự kinh doanh một số các mặt hàng về thời trang và làm đẹp trước khi đi đến quyết định khởi lập Kylie Cosmetics.
Mặc dù còn vấp phải những ý kiến trái chiều về chất lượng sản phẩm, thế nhưng Kylie Jenner đã chứng minh sức ảnh hưởng mạnh mẽ của thương hiệu. Bằng chứng là các sản phẩm được tung ra đều gây cơn sốt lớn trong cộng đồng làm đẹp và nhanh chóng bán hết hàng. Nhờ vào doanh thu đạt kỉ lục, Kylie Cosmetic đã thu về khối tài sản kếch xù. Kylie Jenner vào năm 2018, lúc ấy chỉ mới 21 tuổi đã được được tạp chí Forbes vinh danh là nữ tỉ phú tự thân trẻ nhất mọi thời đại với giá trị thương hiệu được định giá lên đến 1 tỉ đô.
Xem bài viết này trên Instagram
Millie Bobby Brown: Florence by Mills
Ngôi sao của “Stranger Things”, Millie Bobby Brown, đã khiến người hâm mộ bất ngờ với việc ra mắt thương hiệu Florence by Mills ở Ulta vào năm 2019. Nữ diễn viên mang đến dòng sản phẩm chăm sóc da và trang điểm dành cho gen Z với bao bì màu oải hương theo phong cách tối giản cho các sản phẩm “no makeup makeup”, chẳng hạn như kem dưỡng da và má hồng dạng kem. Trong số các sản phẩm của hãng, nổi tiếng nhất là Mind Glowing Peel Off Mask, Zero Chill Face Mist và Look Alive Eye Balm.
Cho ra mắt thương hiệu đầu tay khi chỉ mới 15 tuổi, ngôi sao chia sẻ nguồn cảm hứng của cô chính là quãng thời gian phải trang điểm tại trường quay và sự thấu hiểu với những làn da tuổi teen đang phải chịu đựng vì điều đó. Không chỉ nhờ vào bệ phóng vững chắc là tên tuổi của người sáng lập, Florence by Mills còn được ưa chuộng vì gây ấn tượng với màu sắc tươi trẻ, đưa ra tuyên ngôn bảo vệ môi trường với đặc điểm là mỹ phẩm thuần chay. Đồng thời, hãng cũng đưa ra thông điệp tích cực ủng hộ và khuyến khích giới trẻ yêu thương bản thân.
Xem bài viết này trên Instagram
Addison Rae – ITEM BEAUTY
Addison Rae là ngôi sao Tiktok gen Z sinh năm 2000, nổi tiếng với các video biên đạo nhảy múa nổi tiếng và sở hữu lượt theo dõi lớn thứ ba trên thế giới trên nền tảng này. Không chỉ là Tiktoker có thu nhập cao nhất trên thế giới, cô nàng đa tài này hoạt động với vai trò beauty blogger và “lấn sân” sang sự nghiệp diễn xuất. Đặc biệt, vào năm 2020 Addison Rae đã ra mắt dòng mỹ phẩm của riêng mình: ITEM BEAUTY.
Xem bài viết này trên Instagram
ITEM BEAUTY là dòng sản phẩm làm đẹp mà cô đã hợp tác với Madeby Collective để tạo ra. Chia sẻ rằng bản thân luôn quan tâm đến cái đẹp và có mẹ là một chuyên gia trang điểm, việc chuyển sang lĩnh vực này là hướng đi tự nhiên và thoải mái đối với ngôi sao Tiktok. Với Addison Rae, việc xây dựng dòng sản phẩm 100% thuần chay là ưu tiên hàng đầu. Tất cả sáu sản phẩm của ITEM BEAUTY đều được bào chế bằng cách sử dụng hỗn hợp các chất chiết xuất từ thực vật, thực vật và các thành phần được khoa học kiểm nghiệm.
Bài: Thảo Vy
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Ảnh: Tổng hợp