Khám phá địa hạt của mỹ phẩm Đông Nam Á
Mỹ phẩm đến từ Đông Nam Á cũng đang trở thành cái tên được quan tâm và được đông đảo nhiều phái đẹp tin dùng. Vậy thương hiệu mỹ phẩm nào đang được quan tâm nhất? Hãy cùng ELLE tìm hiểu nhé.
Mỹ phẩm Đông Nam Á đã có thời gian khá im ắng và chưa thực sự cạnh tranh được với hàng loạt các hãng mỹ phẩm cao cấp đến từ nước ngoài. Một lý do lớn khá dễ thấy đó là khâu quảng cáo của mỹ phẩm vẫn chưa nổi trội để có thể gây ấn tượng với người tiêu dùng. Dù vậy, điều đó không đồng nghĩa với việc mỹ phẩm Đông Nam Á có chất lượng không bằng các sản phẩm khác của ngành công nghiệp làm đẹp thế giới.
Mỹ phẩm Thorakao – niềm tự hào của người Việt
“Hàng Việt Nam chất lượng cao” là một logo bảo chứng cho chất lượng của mỹ phẩm Việt. Và Thorakao là một trong những thương hiệu mỹ phẩm Việt ra đời từ rất sớm. Được thành lập từ năm 1961, đến nay đã gần 60 năm thương hiệu này trụ vững trên thị trường. Nhắc đến Thorakao, người ta vẫn luôn ấn tượng với những dòng dưỡng da thiên nhiên như kem nghệ, kem Trân châu. Không chỉ thế, Thorakao mới đây còn đẩy mạnh sản phẩm trang điểm như kem nền, phấn phủ với thành phần thiên nhiên.
Thorakao có thể được coi là một thương hiệu Việt có đầy đủ các sản phẩm làm đẹp nhất. Mỹ phẩm này có từ sản phẩm dưỡng da – trị mụn đến các sản phẩm dưỡng tóc và mỹ phẩm trang điểm. Dòng sản phẩm dưỡng da từ nghệ là một thế mạnh của thương hiệu này nhờ khả năng làm liền sẹo và trị mụn hiệu quả. Khi nói đến sản phẩm dưỡng tóc, ai ai cũng phải thừa nhận sự hiệu quả trong việc chống rụng tóc của dòng sản phẩm chiết xuất từ hoa bưởi của Thorakao.
Smooth E – thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu của Thái
Đối với các tín đồ làm đẹp “cuồng” mỹ phẩm Nhật, hẳn bạn sẽ không xa lạ với thương hiệu dược mỹ phẩm Smooth E này. Thực tế, đây lại là một thương hiệu mỹ phẩm “quốc dân” tại xứ sở chùa vàng – Thái Lan. Smooth E được thành lập vào năm 1990 ở Bangkok, Thái Lan, bởi bác sĩ Sangsook Pittayanukil. Smooth E ra đời dựa trên tâm huyết của ông khi nhận thấy các sản phẩm chăm sóc da từ ngoại quốc vẫn chưa hoàn toàn phù hợp với làn da của người Đông Nam Á.
Kem dưỡng ẩm Smooth E, sản phẩm đầu tiên của thương hiệu Smooth E, xuất hiện lần đầu tiên tại các nhà thuốc Thái Lan vào năm 1991. Nhờ vào hiệu quả của sản phẩm và các lời giới thiệu của chuyên gia da liễu và dược sĩ, kem dưỡng ẩm Smooth E Cream đã nhận được sự công nhận và được giới thiệu rộng rãi hơn. Sau đó, Smooth E Cream với thành tích “khủng” của mình đã gia nhập vào làng mỹ phẩm Nhật – thị trường mỹ phẩm khắt khe nhất thê giới. Bạn có thể nhìn thấy sản phẩm này tại các hiệu thuốc ở Nhật khi trở thành hãng dược mỹ phẩm nội địa tốt nhất xứ hoa anh đào.
Silkygirl – dòng mỹ phẩm đến từ Malaysia
Không quá rầm rộ và nổi tiếng như mỹ phẩm Hàn Quốc, Nhật Bản nhưng mỹ phẩm Malaysia đã được chứng minh về độ hiệu quả và an toàn. Trong đó, nổi bật là hãng mỹ phẩm trang điểm Silkygirl. Đây là thương hiệu mỹ phẩm làm đẹp đến từ Malaysia và thuộc quyền sở hữu của tập đoàn AGC. Với mong muốn mang lại những màu sắc tươi mới cho phái đẹp, Silkygirl đã mạnh dạn phá cách trong từng sản phẩm của mình.
Không chỉ táo bạo trong việc tạo những sắc màu mới lạ, Silkygirl còn được các tín đồ làm đẹp đánh giá cao về chất lượng sản phẩm của mình. Thương hiêu này nổi tiếng với các dòng sản phẩm như: son kem lì Gen Matte, phấn dạng bột khoáng No-sebum Powder, bảng phấn mắt Truly Nude… Vì không ngừng phát triển và đổi mới, nên Silkygirl đã có cơ hội lấn sân sang thị trường làm đẹp của nhiều nước khác như Singapore, Indonesia, Việt Nam và cả các nước Tây Âu khác. Thông qua những sản phẩm chất lượng cao, được nghiên cứu phù hợp với làn da sắc đẹp Châu Á, Silkygirl đã chinh phục được những cô gái trẻ, trở thành thương hiệu được những cô nàng thế hệ mới tin dùng.
Bio-essence – thương hiệu chăm sóc da của Singapore
Nhờ áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến, ngành làm đẹp của Singapore đã cho ra đời nhiều hãng mỹ phẩm chất lượng. Trong đó, nổi bật là dòng sản phẩm chăm sóc da đến từ thương hiệu Bio-essence. Xuất hiện lần đầu vào năm 2001 tại Singapore, chỉ 10 năm sau, Bio-essence đã nhanh chóng trở thành thương hiệu dẫn đầu thị trường làm đẹp đảo quốc này. Tiếp sau đó, tiếp tục chinh phục thị trường các nước trong vùng như: Malaysia, Philippine, Đài Loan, Thái Lan, Hongkong…
Ra đời khá muộn so với các thương hiệu khác, nhưng Bio-essence – thương hiệu chăm sóc da cho phụ nữ hàng đầu Singapore đã nhanh chóng chinh phục được sự tin yêu của hàng triệu phụ nữ châu Á. Bio-esence sở hữu nhiều dòng sản phẩm dưỡng da chất lượng, từ sữa rửa mặt, dưỡng ẩm, serum, xịt khoáng, tẩy tế bào chết đến mặt nạ. Nếu còn băn khoăn tìm kiếm một sản phẩm tẩy tế bào chết vừa hiệu quả lại an toàn cho làn da mỏng manh, thì Bio-Renew Exfoliating Gel chính là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Đây là sản phẩm làm đẹp tạo nên tên tuổi của Bio-essence với vô số lời khen tặng từ các beauty blogger và cộng đồng làm đẹp khắp châu Á.
Bài: Nguyễn Nhung
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Ảnh: Tổng hợp