Làm đẹp / Xu hướng & Cảm hứng

[Nicky Khánh Ngọc] Làm mới nước hoa xưa cũ

Có những mùi nước hoa nữ đã trở thành kinh điển từ ngót nghét 20 năm nay. Nhưng gần đây, chúng được làm mới theo nhiều cách khác nhau. Cùng review hai phiên bản mới nhất của hai cái tên đã trở thành tượng đài trong thế giới mùi hương.

THE GIRL của TOMMY HILFIGER: Cho cô gái hot nhất thế giới

[Nicky Khánh Ngọc] Làm mới nước hoa nữ xưa cũ
Nếu hỏi trong năm 2015-2016, ai là những cô gái nổi tiếng nhất làng thời trang thế giới thì phải kể đến tên 2 chị em Bella và Gigi Hadid. Một cô lạnh lùng bí ẩn tóc đen như mun, một cô gương mặt búp bê nhưng thân hình của nữ hoàng nội y. 2 cô xinh đẹp, thành công, nổi tiếng ngang nhau, khuynh đảo giới thời trang mà lại còn là chị em ruột. Và Gigi Hadid đã đi trước em gái 1 bước khi cô đã có dòng nước hoa của chính mình: The Girl, nằm trong bộ sưu tập hợp tác giữa Gigi và Tommy Hilfiger. Đây là 1 cái tên đầy tính biểu tượng. 20 năm trước, Tommy tung ra dòng nước hoa nữ kinh điển “Tommy Girl” mà có lẽ không cô gái nào không biết đến. Khi ấy nước hoa không tràn ngập như bây giờ, Tommy Girl gần như là đồng phục của các bóng hồng trẻ trung sành điệu thời thập niên 90s. 20 năm sau, Tommy Hilfiger làm mới huyền thoại cũ và đặt tên mùi hương này dựa vào Nàng Thơ Gigi Hadid “The Girl” – ý nói Gigi chính là cô gái quyền lực nhất, có sức ảnh hưởng nhất hiện nay. À, đố bạn 20 năm trước ai là người giúp Tommy Hilfiger nghĩ ra cái tên “Tommy Girl”? Chính là “it girl” thời bấy giờ, Evelyn Lauder, con dâu bà Estée Lauder. Đằng sau những mùi hương đình đám thường là những mỹ nhân đem lại cảm hứng.

[Nicky Khánh Ngọc] Làm mới nước hoa nữ xưa cũ

Khi xưa, Tommy Girl thơm theo kiểu nữ sinh dễ thương: mùi cam chín, mùi hoa kim ngân ngọt ngào. Không có vanilla, hay xạ hay trầm hay bất cứ thứ gì gây ra sự khó hiểu hay ham muốn gần gũi, chỉ là 1 rổ trái cây có điểm hoa trắng ngây thơ, dễ chịu, thanh khiết. Có lẽ 1 cô gái điển hình của thập niên 90s cần sự nữ tính có phần giản đơn như vậy. Nhưng qua đến năm 2016, một cô “it girl” không thể chỉ ngoan ngoãn, dịu hiền. Hương của The Girl vẫn ngọt của lê, nhài và violet nhưng thấy rõ trong đó vị đắng trầm của gỗ, một chút nặng và cay của tiêu làm cho mùi hương mang một dáng dấp phi giới tính. Mạnh mẽ, tomboy, khó phân định. “It girl” Gigi Hadid không thể nào dịu hiền ngồi yên trong góc tối được. Cô sở hữu khuôn mặt búp bê nhưng thân hình bốc lửa luôn được khoe ra trong những bộ váy dạ tiệc mang các khoảng hở chết người. Đời thường, Gigi là người tiên phong trong xu hướng “sporty chic” – quần jeans áo thun giày thể thao ra phố. Nhiều khía cạnh trong một tổng thể, không ai nắm bắt tất cả được.

[Nicky Khánh Ngọc] Làm mới nước hoa nữ xưa cũ

Bản thân tôi có cả Tommy Girl của 20 năm trước và The Girl mới ra lò nóng hổi. 20 năm tới khi tôi còn già hơn bây giờ nữa, không biết thế giới mùi hương của các quý cô còn biến đổi đến thế nào, hình mẫu một cô gái lý tưởng sẽ trở nên khác lạ ra sao. Thôi tôi chờ để tiếp tục cất giữ cho mình những mùi hương trôi trên dòng thời gian vậy.

LIGHT BLUE EAU INTENSE của DOLCE & GABBANA: Như chiếc quần jeans xanh cũ

[Nicky Khánh Ngọc] Làm mới nước hoa nữ xưa cũ

Có lẽ Light Blue của Dolce & Gabbana là một trong những mùi hương cổ điển và kinh điển nhất của cả 2 giới. Light Blue bản gốc ra đời từ năm 2001.

Khi tôi còn là sinh viên, hay mới bắt đầu đi làm, những anh chàng và cô nàng sành điệu nhất đã dùng Light Blue.
Một mùi hương không thể sai được, trong mọi hoàn cảnh và khí hậu. Bởi hương quá mát mẻ, sảng khoái, dễ chịu: cam chanh, soda ướp đá lạnh, táo xanh vỡ đôi. Nhiều năm qua, tôi không còn quan tâm nhiều đến Light Blue bởi nó luôn ở đó, dù tôi thích hay không vẫn ở đó. Một năm trước, tôi đi ăn trưa với em Nga Hoàng. Cô gái giản dị tóc ngắn trưa hôm đó thơm một cách lạ lùng. Trời Saigon nắng chói chang, hai chị em ăn trong quán Cơm 13 chật chội và nóng nực, nhưng Nga có mùi của hoa nhài nhè nhẹ và chanh Tây chín vàng làm giãn các dây thần kinh đang khó chịu của tôi. Tôi hỏi em dùng nước hoa gì. Em nói Light Blue đó chị. Tôi khen em thơm quá và em tỏ vẻ ngạc nhiên không nghĩ mùi hương cơ bản này có thể gây ấn tượng với tôi. Có những thứ quá thân thuộc nhưng chúng luôn có khả năng làm ta thấy dễ chịu.

[Nicky Khánh Ngọc] Làm mới nước hoa nữ xưa cũ
Light Blue bản Eau Intense vừa ra mắt năm 2017 giống bản cũ đến mức khó phân biệt. Nhưng thơm dai hơn rất nhiều. Vẫn là hỗn hợp lấp lánh của những trái chanh vàng lúc lỉu vùng Sicily, táo xanh Granny Smith giòn rụm, soda chanh đường và nhiều nốt hoa nhài tươm ngọt. Eau Intense bay bổng như một cơn gió mang đến mùi chanh đã chín trĩu cành và táo vỡ tan trong vòm miệng khát nước mùa Hè.

[Nicky Khánh Ngọc] Làm mới nước hoa nữ xưa cũ
Giờ tôi nghĩ về Light Blue Eau Intense như chiếc quần jeans xanh cũ của tôi. Không phải chiếc đầm dạ hội trắng thêu đính tôi mặc đi thảm đỏ, không phải bộ suit Le Smoking những khi tôi muốn tuyên ngôn muốn quyền lực, không phải áo lụa hay váy ôm, mà là chiếc quần jeans mua từ ngàn năm trước mà lúc nào xỏ vào cũng vừa khít, cũng ôm ấp, cũng thoải mái, cũng sẵn sàng cùng tôi đi nơi nơi. Chiếc quần jeans xanh cũ mà ai cũng có nhưng luôn là thứ làm ta thấy tự tin nhất khi ướm vào vì ta biết nó thuộc về mình trọn vẹn.
Cô gái ngày hôm qua một hôm bất ngờ gặp lại vẫn thơm nao lòng.
Ngày xưa, bây giờ và mãi mãi Light Blue.

Nhóm thực hiện

Nicky Khánh Ngọc (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE)
Kết nối với ELLE! Bắt kịp nhịp đập thời trang, làm đẹp và phong cách sống.

BÌNH LUẬN (0)