Vì sao thế hệ Millennials tại châu Á sẵn sàng chi nhiều tiền cho chăm sóc da?
Một làn da đẹp khiến người trẻ ở châu Á cảm thấy tự tin hơn gấp nhiều lần khi chụp ảnh tự sướng.
Thế hệ Millennials hay còn gọi là thế hệ Y – là khái niệm để chỉ những người sinh từ năm 1980 đến đầu những năm 2000. Theo nhiều thống kê có uy tín, thế hệ Millennials dành sự quan tâm lớn cho các sản phẩm chăm sóc da mặt, đặc biệt không ngại thử nghiệm những cách thức mới trong địa hạt dưỡng da. Tự trang bị cho mình kiến thức chuyên sâu về da và các thành phần cấu thành sản phẩm, những người trẻ thế hệ Y tin rằng da khoẻ chính là từ khoá cho một vẻ đẹp toả sáng và tươi trẻ dài lâu.
Vì sao những cơn sốt chăm sóc da không bao giờ tắt tại châu Á?
Khi phân tích vì sao chăm sóc da mặt được xem như ngang bằng với sự phát triển của phong cách trang điểm, thậm chí có xu hướng lớn mạnh hơn, chúng ta có thể xét về văn hoá selfie (chụp ảnh tự sướng) tại châu Á. Từ nam đến nữ, ngày càng nhiều người thích đăng những bức hình chân thật không qua các phần mềm chỉnh sửa ảnh để chứng minh vẻ đẹp tự nhiên cùng làn da không tì vết của bản thân.
Tại các quốc gia như Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, chế độ chăm sóc da luôn gồm nhiều quy trình, kết hợp giữa làm đẹp bên ngoài và dưỡng từ bên trong. Khi nhìn sang những nước phương Tây điển hình là Pháp, chế độ chăm sóc da của phụ nữ kinh đô thời trang không bao gồm 10 bước skincare, không áp dụng double-cleansing hay vỗ toner 7 lần. Tuy nhiên cũng phải nhìn nhận thực tế sự ô nhiễm môi trường và không khí tại các thành phố lớn châu Á là một trong những nguyên nhân khiến da xấu đi và sớm lão hoá.
Đứng trước những vấn đề trên, khá dễ hiểu khi thế hệ Millennials ở châu Á càng thêm ráo riết trong cuộc chiến chăm sóc da mặt.
Làm cách nào để chiều lòng tín đồ làm đẹp châu Á?
Những năm trước khi còn ở độ tuổi thiếu niên, thế hệ Millennials vẫn chìm đắm trong những kiểu trang điểm mới và thú vui hoà trộn sắc màu cho diện mạo độc đáo. Tuy nhiên bước vào ngưỡng tuổi bắt đầu lão hoá, Millennials quay trở lại thấy tầm quan trọng của một làn da đầy sức sống. Khi da đẹp, lớp nền sẽ tự nhiên hoàn hảo và rạng ngời hơn. Ngoài ra chăm sóc da tốt còn là minh chứng cho việc biết quan tâm bản thân ở cảnh giới cao nhất.
Mời bạn cùng ELLE tìm hiểu thử những yếu tố nào giúp sản phẩm dưỡng da bám trụ được ở các quốc gia châu Á:
Kết cấu mỏng, nhẹ
Dưỡng da nhiều bước kết hợp những dòng sản phẩm với tiêu chí khác nhau không chỉ là trào lưu hay xu hướng mà đã dần trở thành thói quen mỗi sáng, mỗi tối tại châu Á. Khi các ông lớn mỹ phẩm muốn bước chân vào thị trường này, cơ hội và thách thức được đặt ra cho họ cũng không hề ít. Vì người châu Á có chế độ chăm sóc da phức tạp, do đó các sản phẩm chăm sóc da phải hỗ trợ nhau và có kết cấu không quá dày.
Ngoài ra, vốn tin dùng những thành phần dược liệu thiên nhiên, thế hệ Millennials cũng như thế hệ ông bà mình, tin tưởng vào các loại kem dưỡng chứa tinh chất từ các loài cỏ cây hay chiết xuất men quý. Những người thuộc thế hệ Millennials đặc biệt xem trọng những tinh chất hay kem dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ, dễ dàng thẩm thấu và hoạt động dưới bề mặt da nhằm tăng cường độ ẩm ở mức tối ưu nhất.
Đánh vào nhu cầu từng khu vực
Nhìn vào những clip trang điểm của các beauty blogger người Hàn, không khó để thấy xu hướng dưỡng da dewy hay radiant (ý chỉ làn da toả sáng, căng mướt) dẫn đầu trào lưu. Bằng nhiều bước dưỡng tỉ mỉ cùng sự chuyên tâm trong nghệ thuật làm đẹp, phụ nữ xứ kim chi tạo cảm hứng cho phụ nữ tại những quốc gia lân cận, điển hình là Việt Nam những chuẩn mực mới cho làn da sáng từ bên trong.
Trong khi đó, người hàng xóm Trung Quốc với những mỹ nhân Hoa ngữ sở hữu làn da trắng mịn không tì vết, khiến hàng vạn phụ nữ tin rằng làn da khoẻ mạnh phải bắt đầu từ làn da không khuyết điểm dù là một đốm tàn nhang. “Da khoẻ mạnh từ bên trong” chính là từ khoá quan trọng nhất trong cách dưỡng da của phái nữ châu Á.
Trong các bước chăm sóc da phổ biến của phụ nữ thế hệ Millennials toàn châu Á hiện nay, toner dần trở thành bước không thể thiếu, theo sau đó là serum. Chính bạn cũng nên cân nhắc thêm cho mình toner và serum, bởi chính những bước đệm này sẽ giúp da bạn được nuôi dưỡng sâu hơn.
Cân nhắc yếu tố môi trường
“Hàng rào” độ ẩm chính là tuyến phòng thủ đầu tiên bảo vệ làn da của bạn trước sự xâm nhập của các yếu tố ô nhiễm môi trường vào lớp hạ bì. Giải pháp chống ô nhiễm ở đây chỉ có thể là một làn da được cấp ẩm đầy đủ. Sau khi sử dụng toner, serum, kem dưỡng da phù hợp, bạn nhất định phải thoa kem chống nắng trước khi ra đường. Clinique Dramatically Different Hydrating Jelly là một loại kem dưỡng ẩm dạng gel nổi tiếng với khả năng cấp nước tối ưu suốt 24h. Thành phần hydrator trong suốt, nhẹ, giống như thạch được pha chế với công nghệ Clean-Shield giúp củng cố “hàng rào” da của bạn trước mọi tác động của môi trường.
Kết
Không chỉ trong dưỡng da, dường như nhiều khía cạnh khác của cuộc sống cũng đang được vận hành về những gì thiên nhiên nhất. Ăn theo chế độ Eat Clean với thực phẩm sạch và hạn chế tối đa cách chế biến, retreat – xu hướng luyện tập kết hợp thiên nhiên, thời trang thuần chay và việc lên ngôi của những chất liệu vải thân thiện môi trường… Chính vì lẽ đó, không khó hiểu khi một làn da đẹp với lớp nền mỏng nhất được mọi phụ nữ ước ao. Phụ nữ châu Á thấu hiểu điều đó, chẳng ai muốn ngồi hàng giờ đồng hồ trước gương để “họa mặt”, vừa tốn thời gian lại thiếu tự nhiên.
Nếu bạn là một cô gái của thế hệ Millennials, hãy đầu tư vào dưỡng da hơn việc trang điểm. Để những khi không tiện xách theo túi đồ makeup nặng trịch, bạn vẫn có thể tự tin cười tươi với gương mặt mộc sáng khỏe của mình. Nên nhớ, da đẹp nghĩa là lối sống của bạn cũng đang cân bằng, tâm trí bạn tươi đẹp và cuộc đời bạn vận hành theo chiều hướng tích cực nhất!
—
Xem thêm:
Làm sao thoát khỏi nỗi ám ảnh da xấu trong mỗi kỳ kinh nguyệt?
Bí quyết sở hữu làn da căng mướt như sương mai mà không cần trang điểm
Bài: Sophie Thanh Huyền
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Ảnh: Tổng hợp