Làm đẹp / Xu hướng & Cảm hứng

Những mùi hương cho mùa Hạ ngọt ngào

Quy luật (đã từng) bất di bất dịch là: Mùa Hè xứ nhiệt đới, các tạo hương chủ đề Citrus - Cam quýt hoặc Fresh - Biển cả lên ngôi nhờ hương thơm nhẹ tênh, thư thái, tươi mát. Vậy, những ai hảo ngọt sẽ phải cam chịu những ngày Hè "chanh chua" chăng? Cao điểm Hè năm nay, bạn và ELLE sẽ cùng diện những mùi hương ngọt ngào lấp lánh không chút bết dính hay ngốt ngấy.

Gourmand – Thực hương là phong cách thơm đương đại được phát minh vào đầu những năm 90 của thế kỷ trước, bùng nổ thành trào lưu không ngừng lớn mạnh cho đến hiện tại. Những lọ nước hoa Thực hương đời đầu, tiêu biểu như Mugler Angel, hồ hởi thầu hết bánh kẹo toàn thế giới dịp lễ hội cuối năm từ Noel đến tết Tây qua tết Ta rồi cô đọng thành giọt hương, bùng nổ trên da người yêu hương. Nếu không cẩn thận, trót diện Thực hương thập niên 90 vào mùa Hè, bạn sẽ… bội thực trước tiên.

Sang đến thể kỷ 21, bên cạnh những lọ nước hoa Thực hương phong cách truyền thống, nghệ sĩ điều hương tinh chỉnh, tiến hóa phong cách thơm này, sao cho phẩm hương Gourmand trẻ trung hơn, thêm lành mạnh, giàu sắc thái. Thực hương thế hệ mới không chỉ biết tăng nhiệt dịp lễ hội mùa Đông, còn giỏi khả năng thi vị hóa mùa Hè nóng nực, khiến Hạ của chúng ta thơm tươi sáng, lấp lánh, thư giãn, hoàn toàn không bết dính.

1. Paris – Venise của Chanel không chỉ là mùi hương tái định nghĩa phong cách thơm Chanel mà còn làm mới phong cách thơm Oriental – Phương Đông.

Thuộc bộ mùi Les Eaux de Chanel lấy cảm hứng từ những vùng đất Coco Chanel có dịp đi qua và gắn bó, Paris – Venise là mùi hương của chia tay và hàn gắn. Sinh thời, sau sự mất mát người bạn đời của mình là Boy Capel, Chanel qua Venise để trốn chạy sự thật này. Tại đây, bà phải lòng Venise ngay từ ánh nhìn đầu tiên, và sẵn sàng cho sự khởi đầu mới. Kể từ đó, thời trang của Chanel không chỉ đậm chất Pháp tiểu thư và quý tộc, mà còn hứng khởi phong cách sống – tinh thần lạc quan của nước Ý.

Nhắc lại, Paris – Venise thuộc phong cách Phương Đông “đời mới”, không “trùm mền” bí ẩn nặng nề, mà thanh thản và bay bổng. Hoa cam thanh thoát hòa mình cùng đậu tonka the mát và bột vani thoang thoảng dệt nên mùi hương – ký ức Paris – Venise nhẹ tênh, tươi sáng.

2. Times Square của Masque Milano hiện đại và cởi mở khi lấy hẳn Quảng Trường Thời Đại tại New York làm ý tưởng cho tạo hương vừa tinh nghịch lại vừa avant – garde của mình.

Hơi thở của thành phố đắt đỏ nhất nước Mỹ, sang trọng xen kẽ bình dân, thành thị sành sỏi lướt qua những mảnh đời bé nhỏ từ đâu đó bước đến đây ôm mộng đổi đời. Hãy nghĩ tới series Sex & The City cùng những bộ phim Holywood quen thuộc hình ảnh diễn viên nhai kẹo cao su rất “ngầu” khi ngửi Times Square. Times Square “nổ” vang dội trên da hợp hương kẹo cao su hoa quả lạ mà quen, vừa muốn chối bỏ lại vừa khiêu khích kích thích. Hoa hồng, hoa mộc tê cùng hạt dẻ lưu luyến ở hậu vị khiến mùi hương rất mới lạ ở vai trò phổ cập quan niệm gợi cảm hiện đại kiểu Mỹ đến người yêu hương.

mùi hương cho mùa hạ

3. Matcha Meditation của Maison Martin Margiela lấy tinh hoa trà đạo của Nhật làm phẩm hương của mình. Nhà hương thành công khi tạo dựng tài tình hương trà xanh Nhật thuần túy không chút lai tạp sang món trà sữa trân châu nhiều calo.

Chocolate trắng tạo độ bông xốp cho bột trà, trà được đánh bông rồi ướp lạnh thanh khiết nhờ hương gỗ tuyết tùng tĩnh và mộc. Ngụm trà Matcha Meditation thơm cân bằng, gần gũi, càng thưởng thức càng thấy bầu không khí quanh ta như đang được trẻ hóa thêm tươi xanh thanh thoát.

4. Dulcis in Fundo của Profumum Roma là mùi hương – quan niệm của người Ý về tính xa hoa, sự xa xỉ. Dulcis in Fundo tiếng Latin nghĩa là Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, trong trường hợp này có thể hiểu là Điều giản dị lấp lánh.

Vào một buổi đi dạo ở Rome, ngang qua một tiệm bánh ngọt, mùi bánh tươi len lỏi từ đó lan tỏa khiến Profumum Roma tự động thèm muốn, không thể kiểm soát cũng rất khó chối từ. Dulcis in Fundo nhắc nhớ chúng ta những thứ nhỏ bé thường ngày cũng có giá trị và mang vẻ đẹp thuần thật đáng khao khát. Dulcis in Fundo trộn vỏ cam, cốt cam cùng vani, gỗ đàn hương và muối biển. Nhiều người “thấy” mình như đang vui thú hưởng thụ món cupcake mỗi khi diện mùi hương này.

5. Blanche Bête của Les Liquides Imaginaires là Thực hương hệ “tâm linh”.

Bạch Thú là sinh vật đại diện cho bản năng – sức mạnh nội tâm của phái Đẹp, một mặt hiền hòa êm ái trong trẻo, một mặt quyền năng uyển chuyển thu phục thế giới.

Để tạo sắc trắng cho Blanche Bête, Les Liquides Imaginaires sử dụng hương sữa tươi, ca cao trắng, hoa huệ tây, hoa cam. “Đậu” trên da, Blanche Bête thơm con trẻ, ngây thơ, phiêu bồng, rồi nhờ hơi ấm của chủ nhân mà dần rũ mình tiến hóa. Hậu vị, xạ hương trắng, hạt vông vang cùng trầm hương càng khiến Bạch Thú thêm bay bổng và quyến rũ.

mùi hương ngọt ngào cho mùa hạ

6. Nhà hương tượng đài Pháp quốc Guerlain hương hóa món white coffee – cà phê trắng và đặt tên là Iris Torréfié.

Iris Torréfié thuộc dự án L’Art et la Martiére – Thuật Điều Hương, tập hợp những tạo hương di sản và tinh tế nhất của Guerlain. Để iris – diên vĩ nổi bật sắc hương trắng như bụi sáng của mình, Guerlain torréfié – nướng hoa thiêng. Bằng cách ủ hạt cà phê rang cùng diên vĩ sao cho hương vị cà phê đen giao hòa bột diên vĩ trắng cũng là lúc diên vĩ thơm ngậy bơ “tẩy trắng” cà phê đen, chúng ta có hương thơm của món cà phê trắng Iris Torréfié vừa tinh khôi lại không kém phần mơn trớn.

7. Mugler Angel ra đời năm 1992, nổi trội nốt hương chocolate, được ghi nhận là Thực hương đầu tiên của nước hoa hiện đại.

Từ đó đến giờ, mùi hương nữ cường ngọt đậm này chưa bao giờ suy giảm sức mạnh. Thậm chí, từ phiên bản Angel gốc, Mugler phát triển vô vàn những flanker – phiên bản “xương sườn” của Angel, xây dựng tài tình vũ trụ Thiên thần đẹp lạ, đa sắc.

30 năm sau, thế kỷ 21, Angel thuở nào trẻ hóa thành Angel Nova. Phiên bản Nova gây bất ngờ cho thế giới của Nàng. Đôi lúc, mùi hương rạo rực thơm hương cocktail kèm quả đỏ, lúc khác, Nova tan trên da dẻ, mát lạnh hương kem vải quyện cùng dâu rừng.

Nhóm thực hiện

Bài: CHQCQ 

Ảnh: Tư liệu 

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Kết nối với ELLE! Bắt kịp nhịp đập thời trang, làm đẹp và phong cách sống.

BÌNH LUẬN (0)