2022 đánh dấu sự trở lại của một thế giới “bình thường” hậu COVID-19. Một năm rộn ràng, mở đầu với Thế vận hội Bắc Kinh, khép lại với World Cup. Chúng ta cũng được thấy thế giới mỹ phẩm trở mình với những thương hiệu mới ra mắt cùng sự lột xác của những dòng sản phẩm kinh điển. Tất cả đều đóng góp cho một thế giới rực rỡ tươi sáng mang tên “beauty”. Hãy cùng tôi điểm qua top 10 sản phẩm ấn tượng nhất năm qua dựa trên những sắc màu cơ bản trong làm đẹp nhé.
1. TRẮNG
Với công thức được tạo riêng cho Audrey Hepburn vào năm 1974, kem ủ tóc phục hồi Elasticizer của Philip Kingsley không chỉ gặt hái rất nhiều giải thưởng mà còn thu hút rất nhiều fan quốc tế, trong đó có tôi. Chất kem mướt như tơ tằm không chỉ cấp ẩm mà còn phục hồi tính đàn hồi, giúp tóc không chỉ mềm mại, bóng mượt mà còn bồng bềnh hơn. Đây là sản phẩm chăm sóc tóc mà cô gái nào có mái tóc mỏng, yếu, dễ gãy rụng đều nên có.
2. BE
Be là sắc màu không thể thiếu trong trang điểm, là màu điển hình của kem nền và che khuyết điểm. Để làm mới một sản phẩm kinh điển như kem nền là điều vô cùng khó. Tuy nhiên, Chanel đã làm nên điều đó với kem nền Les Beiges Water-Fresh Complexion Touch. Chất kem nền như gel với khoảng 60% thành phần là nước bao bọc lấy những hạt sắc tố vi giọt và mang lại lớp che phủ tự nhiên, căng mọng và siêu nhẹ trên da.
3. ĐỎ
Năm hết tết đến là lúc những thỏi son đỏ chính thức lên ngôi. Mùa Giáng sinh năm nay Nars tặng cho phái đẹp những thỏi son Powermatte Lipstick với chất son lì mịn như nhung và độ bám màu cao đến 10 tiếng đồng hồ. Thiết kế son mảnh đặt trong lớp vỏ cùng màu tối giản nhưng sang trọng. Bên cạnh sắc đỏ rực lửa của Mogador thì sắc đỏ nâu ấm của Killer Queen cũng rất phù hợp cho mùa Thu – Đông năm nay.
4. CAM
Mùa Thu năm nay Gucci chính thức cho ra mắt dòng phấn má hồng đa năng Blush de Beauté cheeks and eyes powder. Chất phấn mịn như nhung, dễ tán với độ bám màu cao được đặt trong bao bì nhỏ gọn mang hơi hướng vintage quen thuộc của dòng trang điểm Gucci. Nếu như trước kia những tông phấn má màu hồng phớt hay hồng đào được nhiều cô gái ưa chuộng thì tông cam của Tender Apricot chắc chắn sẽ đốn gục những cô gái Gen Z thời thượng.
5. VÀNG
Năm nay là năm của Guerlain. Bên cạnh sự thành công của BST L’art & La Matière, dòng sản phẩm từ mật ong và sữa ong chúa Abeille Royale cũng dần khẳng định vị trí “tân kinh điển”. Đặc biệt, serum Double R Renew and Repair Advanced với công nghệ Dynamic Blackbee Repair độc quyền kích thích cơ chế tự chữa lành của da, không chỉ mang lại làn da sáng mịn mà còn khỏe mạnh hơn, đàn hồi hơn. Thiết kế lọ đôi giúp bảo quản và mang lại hiệu quả tối ưu cho các thành phần hoạt chất.
BÀI LIÊN QUAN
6. LỤC
Đến năm nay, Biossanse đã không còn là cái tên quá xa lạ với phái đẹp quốc tế. Hãng mỹ phẩm thiên nhiên với tuổi đời còn khá trẻ tuy không nhiều sản phẩm nhưng lại thắng ở chất lượng. Kem dưỡng Squalane + Probiotic Gel Moisturiser là sự kết hợp của 2 siêu phẩm được ưa chuộng: Squalene cấp ẩm và thành phần Probiotic lợi khuẩn với chất kem dưỡng dạng gel mát lạnh giúp dưỡng ẩm, làm dịu nhẹ làn da đồng thời tạo điều kiện nuôi dưỡng hàng rào bảo vệ làn da.
7. TÍM
Nổi lên với mặt nạ cho mắt Sub Zero De-puffing Eye mask được nhiều ngôi sao thế giới ưa chuộng, dòng mặt nạ tôi yêu thích nhất từ 111Skin lại là Y Theorem Bio Cellulose Facial Mask. Dòng mặt nạ sinh học với các sợi mịn hơn 500 lần so với mặt nạ giấy thông thường giúp tăng cường tốc độ cấp ẩm. Bên cạnh dưỡng chất N-Acetyl Cysteine (NAC) giúp da sáng mịn, peptide hoa hải quỳ cùng chiết xuất rau má mang đến một công thức lành tính và làm dịu làn da.
8. TRONG SUỐT
Một năm nhìn lại những loại sữa rửa mặt mới ra mắt, có lẽ chưa có sản phẩm nào soán được vị trí của Fresh Soy Face Cleanser trong lòng tôi. Khi hình thức làm việc hybrid đã trở nên phổ biến trên thế giới, phái đẹp trang điểm ít hơn và nhu cầu cho những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ lại tăng cao. Lớp gel rửa mặt trong suốt tạo cảm giác sạch nhưng không khô và khó chịu trên da. Mùi hương dưa chuột thanh mát mang lại sự thư thái cũng là điểm khiến Soy Face Cleanser được nhiều người ưa chuộng.
9. LAM
Trong hơn 3.000 chai nước hoa được ra mắt từ đầu năm 2022, mùi hương làm tôi điêu đứng chính là Vision In A Dream Psychedelic, nằm trong BST giới hạn Addictive Arts của nhà hương xa xỉ Clive Christian. Psychedelic không phải là một mùi hương dễ dùng. Sự ngây ngấy của cỏ xanh hòa quyện cùng sắc ngọt như đường cháy và cay nồng của của gia vị đưa bạn vào một giấc mộng quay cuồng trong ảo ảnh.
10. ĐEN
Bên trong lớp vỏ hồng ánh kim rực rỡ là mascara đen bùng nổ nhất trên mạng xã hội năm nay: Maybelline Lash Sensational Sky High Mascara. Đầu cọ linh hoạt cùng công thức chứa chiết xuất từ tre và sợi fiber của Sky High giúp mang lại bờ mi đen nhánh, dài, dày mà không vón cục.
Nhóm thực hiện
Bài: Minh Clarke
Ảnh: Tư liệu
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE